

Lương Thị Lưu Nhân
Giới thiệu về bản thân



































Câu 1:
Phương thức biết đạt chính của văn bản trên là : nghị luận
Câu 2
Theo văn bản, cậu bé Ngạn chạy sang nhà bà để: trách những trận đòn của bố
Câu 4:
Nhân vật Bà là một người: dịu dàng ,ân cầm, tốt bụng, biết yêu thương, và quản tâm ,lo lắng cho cháu của mình
Câu 1:
Ngôi kể của đoạn trích là: ngôi kể thứ nhất
Câu 2:
Điểm nhìn trong đoạn trích là: nhân vật (tôi)
Câu 3 :
- Biện pháp nghệ thuật : so sách
- Tác dụng: tăng sức gợi hình , gợi cảm cho lời văn.
Câu 4:
những phẩn chất của người mẹ được thể hiện qua lời kể của người con gái là:
+; thấu hiểu và chia sẻ cùng con những khó khăn của cuộc sống
+; yêu thương ,quan tâm ,lớn lắng , yêu thương các con
Câu 5:
Chi-ho đã hối tiếc ,khi ấy không quan tâm, chăm lo cho mẹ .
Những hành động vô tâm có thể khiến người thân tổn thương là đánh đập,bạo lực gia đình, đối xử tệ bạc với bố mẹ mình ,tỏ ra thái độ khó chịu và thơ ơ , phớt lời bố mẹ
Câu 1:
-Ngôi kể của văn bản trên là ngôi kể thứ nhất
Câu 2:
- Văn bản trên được viết theo phong cách ngôn ngữ thân mật
Câu 3:
-Sự kết nối giữa người kể chuyện và lời nhân vật
-Lời nhân vật được thể hiện qua lời nói, tâm trạng, phẩm chất và tích cách của nhân vật
Câu 4:
-Những lời "thầm kêu"ấy, đã cho thấy nhân vật Hoài đã hiểu ra lỗi lần của mình, vì đã phá hoại gia đình đôi vợ chồng bồng chanh . Đồng cảm với số phận và cuộc sống khó khăn của bồng chanh.
Câu 5:
- Những giải pháp bảo vệ các loài động vật hoang dã:
+)Ngăn chặn các hành vi khai thác động vật quý hiếm có nền kinh tế cao
+) Không phun thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ, và các loại hóa chất độc hại có ảnh hưởng đến môi trường, thực phẩm.
+) Xây dựng các khu bảo tồn đối với các loại động vật hoang dã
+) Tố cáo, khiến nại những hành vi sai trái về săn ,bắt các loài động hoang dã
+)Tuân thủ, chấp hành quy định về luật bảo vệ động vật quý hiếm
Câu 2: Người kể chuyện chủ yếu trần thuật theo điểm nhìn của nhân vật Việt .
Câu 3:
+)Qua đó, truyện đã cho ta thấy những tội ác của đế quốc Pháp, cùng với những tiếng bom, tiếng súng .
+) Giúp tăng gợi hình, gợi cảm cho sự diễn đạt của truyện .
Câu 4:
-Qua văn bản trên, nhân vật Việt là một người có trách nhiệm với gia đình, bạn bè. Và có tình thần quyết thắng ,dám chiến đấu,dám hy sinh vì Tổ Quốc
Câu 5:
- Giúp tuổi trẻ hiểu rõ hơn về nỗi đau,nỗi mất mát đi người thân trong thời chiến.Từ đó , chúng ta sẽ càng biết rõ về những hy sinh cao cả của những người chiến sĩ thời chiến tranh.Từ đó, tuổi trẻ thể hiện tình cảm, cảm xúc tự hào, biết ơn, những chiến công lừng lẫy của dân tộc ta và biết trân trọng những giá trị lịch sử tốt đẹp của dân ta . Tuổi trẻ cũng phải có trách nhiệm với bản thân, gia đình
Câu 1:
Truyện được kể theo: ngôi thứ ba