

Nguyễn Thị Nguyệt
Giới thiệu về bản thân



































câu1:
Ngôi kể của văn bản là: ngôi kể thứ nhất
câu2:
Điểm nhìn cua văn bản là từ nhân vật tôi bao quát và trực tiếp kể chuyện
câu3:
BPTT được sử dụng là :liệt kê
Tác dụng: tăng sức gợi hình gợi cảm ,tạo nhịp điệu cho câu văn
+nhấn mạnh sự đối lập giữa cuộc sống của mẹ và con gái
câu4:
người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập,sẵn sàng hi sinh vì con cái vì gia đình
câu5:
Cô đã hối hận vì đã không quan tâm mẹ hơn.Bỏ lỡ thời gian quý báu bên mẹ của mình và đã không giúp đỡ mẹ khi khó khăn.Điều đó làm cô hối hận mà mang muốn sửa sai lỗi lầm của mình
câu1:
Ngôi kể của văn bản là: ngôi kể thứ nhất
câu2:
Điểm nhìn cua văn bản là từ nhân vật tôi bao quát và trực tiếp kể chuyện
câu3:
BPTT được sử dụng là :liệt kê
Tác dụng: tăng sức gợi hình gợi cảm ,tạo nhịp điệu cho câu văn
+nhấn mạnh sự đối lập giữa cuộc sống của mẹ và con gái
câu4:
người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập,sẵn sàng hi sinh vì con cái vì gia đình
câu5:
Cô đã hối hận vì đã không quan tâm mẹ hơn.Bỏ lỡ thời gian quý báu bên mẹ của mình và đã không giúp đỡ mẹ khi khó khăn.Điều đó làm cô hối hận mà mang muốn sửa sai lỗi lầm của mình
câu1:
Ngôi kể của văn bản là: ngôi kể thứ nhất
câu2:
Điểm nhìn cua văn bản là từ nhân vật tôi bao quát và trực tiếp kể chuyện
câu3:
BPTT được sử dụng là :liệt kê
Tác dụng: tăng sức gợi hình gợi cảm ,tạo nhịp điệu cho câu văn
+nhấn mạnh sự đối lập giữa cuộc sống của mẹ và con gái
câu4:
người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập,sẵn sàng hi sinh vì con cái vì gia đình
câu5:
Cô đã hối hận vì đã không quan tâm mẹ hơn.Bỏ lỡ thời gian quý báu bên mẹ của mình và đã không giúp đỡ mẹ khi khó khăn.Điều đó làm cô hối hận mà mang muốn sửa sai lỗi lầm của mình
câu1:
PTBT chính:Tự Sự
câu2:
Để trốn khi bị ba đánh
câu3:
Nhằm tạo sự bất ngờ thú vị cho người đọc
câu4:
Bà là một người luôn yêu thương cháu của mình có lòng bao dung và luôn tha thứ
câu5:
Gia đình luôn là thứ quan trọng nhất đối với mỗi người.Bởi vì gia đình mang lại hạnh phúc cho chúng ta không gì là to lớn bằng gia đình mình
câu1:Ngôi kể trong văn bản là: ngôi thứ nhất nhân vật Hoài là người kể chuyện
câu2: văn bản được viết theo phong cách ngôn ngữ truyện ngắn
câu3:đặc điểm của thể loại truyện ngắn tập trung vào một sự việc cuộc sống của nhân vật qua đó thể hiện tính cách suy nghĩ của nhân vật
câu4: thay đổi thái độ từ muốn bắt con vật về nuôi sang muốn bảo vệ chúng
câu5: chúng ta hãy tuyên truyền và bảo vệ những loại động vật hoang dã,không bắt giữ làm hại,không săn bắt,giữ gìn bảo vệ môi trường sống của chúng
câu1:Ngôi kể trong văn bản là: ngôi thứ nhất nhân vật Hoài là người kể chuyện
câu2: văn bản được viết theo phong cách ngôn ngữ truyện ngắn
câu3:đặc điểm của thể loại truyện ngắn tập trung vào một sự việc cuộc sống của nhân vật qua đó thể hiện tính cách suy nghĩ của nhân vật
câu4: thay đổi thái độ từ muốn bắt con vật về nuôi sang muốn bảo vệ chúng
câu5: chúng ta hãy tuyên truyền và bảo vệ những loại động vật hoang dã,không bắt giữ làm hại,không săn bắt,giữ gìn bảo vệ môi trường sống của chúng
câu 1:thể thơ tự do
câu2:dũng cảm,hi sinh vì tổ quốc
câu3:nhấn mạnh những thách thức, nguy cơ mà biển Tổ quốc phải đối mặt hằng ngày, hằng giờ. Đằng sau mỗi câu chữ là nỗi trăn trở của nhà thơ về biển đảo Tổ quốc.
câu4:tình yêu thương của tác giả dành cho biển đảo của mình nỗi trăn trở về biển đảo
câu5: Mỗi chúng ta cần biết giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc của mình khi còn đang là học sinh chúng ta cần cố gắng học tập phấn đấu trở nên thành công góp phần bảo vệ quê hương đất nước
câu 1:thể thơ tự do
câu2:dũng cảm,hi sinh vì tổ quốc
câu3:nhấn mạnh những thách thức, nguy cơ mà biển Tổ quốc phải đối mặt hằng ngày, hằng giờ. Đằng sau mỗi câu chữ là nỗi trăn trở của nhà thơ về biển đảo Tổ quốc.
câu4:tình yêu thương của tác giả dành cho biển đảo của mình nỗi trăn trở về biển đảo
câu5: Mỗi chúng ta cần biết giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc của mình khi còn đang là học sinh chúng ta cần cố gắng học tập phấn đấu trở nên thành công góp phần bảo vệ quê hương đất nước
câu 1:thể thơ tự do
câu2:dũng cảm,hi sinh vì tổ quốc
câu3:td: so sánh tạo hình ảnh giàu cảm xúc thể hiện tình yêu thương gắn bo với quê hương
câu4:tình yêu thương của tác giả dành cho biển đảo của mình nỗi trăn trở về biển đảo
câu5: Mỗi chúng ta cần biết giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc của mình khi còn đang là học sinh chúng ta cần cố gắng học tập phấn đấu trở nên thành công góp phần bảo vệ quê hương đất nước
câu 1:thể thơ tự do
câu2:dũng cảm,hi sinh vì tổ quốc
câu3:nhấn mạnh những thách thức, nguy cơ mà biển Tổ quốc phải đối mặt hằng ngày, hằng giờ. Đằng sau mỗi câu chữ là nỗi trăn trở của nhà thơ về biển đảo Tổ quốc.
câu4:tình yêu thương của tác giả dành cho biển đảo của mình nỗi trăn trở về biển đảo
câu5: Mỗi chúng ta cần biết giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc của mình khi còn đang là học sinh chúng ta cần cố gắng học tập phấn đấu trở nên thành công góp phần bảo vệ quê hương đất nước