Bùi Hoàng Anh

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Bùi Hoàng Anh
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

C1:

Tính sáng tạo đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với thế hệ trẻ trong xã hội hiện đại. Trong thời đại bùng nổ thông tin và công nghệ, sáng tạo không chỉ là yếu tố giúp cá nhân nổi bật mà còn là chìa khóa để thích nghi và phát triển. Sáng tạo giúp người trẻ không rập khuôn, biết tư duy linh hoạt, tìm ra hướng đi mới trong học tập, công việc cũng như trong cuộc sống. Đó có thể là những ý tưởng khởi nghiệp táo bạo, những cách tiếp cận mới mẻ trong giải quyết vấn đề, hay đơn giản là sự đổi mới trong cách học, cách nghĩ. Khi thế giới ngày càng cạnh tranh khốc liệt, sáng tạo trở thành một lợi thế quan trọng để khẳng định bản thân và đóng góp cho xã hội. Tuy nhiên, để phát huy tính sáng tạo, thế hệ trẻ cần không ngừng học hỏi, dám nghĩ dám làm và sẵn sàng vượt qua giới hạn của chính mình. Như vậy, sáng tạo không chỉ là năng lực cá nhân mà còn là động lực thúc đẩy sự tiến bộ và đổi mới của cả cộng đồng.

C2:

Nguyễn Ngọc Tư là một trong những cây bút tiêu biểu viết về con người và cuộc sống Nam Bộ với giọng văn dung dị, chân chất mà sâu sắc. Trong truyện Biển người mênh mông, hai nhân vật Phi và ông Sáu Đèo hiện lên như những đại diện tiêu biểu cho vẻ đẹp tâm hồn và phẩm chất của con người Nam Bộ – nghĩa tình, nhân hậu, mộc mạc mà sâu sắc.


Ông Sáu Đèo là một người đàn ông già, đã trải qua nhiều năm lặn lội, dời nhà “ba mươi ba bận”, đi tìm một người chỉ để xin lỗi. Câu nói “Kiếm để làm gì hả? Để xin lỗi chớ làm gì bây giờ” khiến người đọc không khỏi xúc động. Trong một xã hội xô bồ, người ta dễ quên những lỗi lầm và bỏ qua những điều cũ, thì ông Sáu Đèo lại chọn cách mang theo gánh nặng quá khứ đi suốt cuộc đời. Ở ông, ta thấy được một con người nghĩa tình, sống trọng đạo lý và luôn đau đáu với nhân cách. Việc ông gửi lại con bìm bịp cho Phi – một người ông tin tưởng – cũng là một hành động thấm đẫm tình người, cho thấy ông là người sống có trách nhiệm, luôn lo xa cho cả điều nhỏ nhặt.


Phi – người tiếp nhận con chim – tuy không xuất hiện nhiều với hành động cụ thể, nhưng qua cách ông Sáu Đèo gửi gắm, có thể thấy Phi là người sống tình cảm, đáng tin cậy và đầy lòng trắc ẩn. Phi không chỉ là nơi để ông Sáu Đèo nương nhờ mà còn là biểu tượng cho thế hệ kế thừa sự tử tế, chân thành của người miền sông nước.


Qua hai nhân vật, Nguyễn Ngọc Tư đã khắc họa vẻ đẹp của con người Nam Bộ: giản dị mà sâu sắc, nghĩa tình, trước sau như một. Dù cuộc đời đầy rẫy gian nan, họ vẫn sống bằng trái tim chân thành, bằng trách nhiệm với người khác và cả chính mình.


C1:

Thuyết minh – văn bản giới thiệu, miêu tả về một nét văn hóa đặc trưng là chợ nổi ở Đồng bằng sông Cửu Long.

C2:

Âm thanh lạ tai từ các loại kèn: kèn bấm tay (nhỏ, bằng nhựa), kèn đạp chân (kèn cóc, lớn hơn).


Các cô gái rao hàng bằng lời mời ngọt ngào: “Ai ăn chè đậu đen, nước dừa đường cát hôn...?”, “Ai ăn bánh bò hôn...?”


Tiếng rao mời mọc vang lên lảnh lót, thiết tha.

C3:

Tác dụng của việc sử dụng tên các địa danh (như “Đồng bằng sông Cửu Long”, “Cần Thơ”):


Xác định rõ không gian văn hóa đặc trưng – chợ nổi gắn liền với vùng sông nước miền Tây.


Tăng tính chân thực, cụ thể và tạo sự gợi hình, gợi cảm xúc với người đọc.


Góp phần tôn vinh và quảng bá giá trị văn hóa của vùng đất này.

C4:

Tác dụng của phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ (âm thanh kèn):


Là cách thu hút sự chú ý của khách hàng giữa không gian chợ sông rộng lớn.


Tạo nên bản sắc văn hóa đặc trưng riêng biệt cho chợ nổi.


Là dấu hiệu nhận biết mặt hàng và người bán thay cho lời nói.

C5:

Chợ nổi không chỉ là nơi giao thương, buôn bán hàng hóa mà còn là một phần không thể thiếu trong đời sống văn hóa, tinh thần của người dân miền Tây. Nó thể hiện nét sinh hoạt gắn liền với sông nước, sự khéo léo, linh hoạt trong lao động, cũng như sự mộc mạc, thân thiện và giàu tình cảm của con người nơi đây. Bảo tồn chợ nổi chính là gìn giữ một di sản văn hóa đặc sắc của dân tộc.