12khan

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của 12khan
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

(-5 /9 - 4 / 9 ) + ( 8/15 + 7 / 15 ) + -2/11

= -1+1 2/11

=2/11

b.

7/2. 5/6+ 7/6 ÷ 2/7= 7/2 . 5/6 + 7/6 . 7/2= ( 5/6 + 7/6 ) . 7/2 = 21

a.

-3/8 = 3 . 12/ 8 . 12 = 36/96

5/-12 = 5 . 8/ 12 .8 = 40/96

vì 36 /96 <40/96 nên 5/-12>-3/8

b.

3131 / 5252 =3131 / 5252 ÷52/52=31/52

31/52=31/52 nên 3131/5252=31/52

I dream of having a robot named Franky. It's a small home robot. Franky can tidy up rooms, make simple meals, and even water my plants. I want Franky because it can help me with daily chores, so I will have more time to relax and play with my friends. 

Chủ ngữ là danh từ số ít, cần chia to be theo số ít là “is”.

be famous for: nổi tiếng về

Question 3: What type of house will you live in the future? (Bạn sẽ sống trong loại nhà nào trong tương lai?) 

type of …: loại …

in the future: trong tương lai

Đây là câu hỏi về sự việc trong tương lai, cần sử dụng thì tương lai đơn với “will”. 

Question 4: Pack your lunch in a lunch box instead of a plastic bag. (Đóng gói bữa trưa của bạn trong hộp đựng đồ ăn trưa thay vì túi nhựa.)

instead of: thay vì

Sử dụng “a” trước “plastic bag” vì danh từ này được nhắc đến lần đầu. 

a. Đảm bảo cấu trúc của một biên bản: phần đầu, phần chính, phần cuối.  

b. Xác định đúng yêu cầu của đề bài: biên bản thảo luận về hoạt động biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày Giải phóng miền Nam.

c. Đảm bảo các yêu cầu đối với kiểu bài: học sinh có thể trình bày nội dung biên bản theo nhiều cách, nhưng cần đảm bảo các yêu cầu sau:

- Phần đầu: trình bày rõ thời gian, địa điểm, thành phần tham dự. 

- Phần chính: ghi lần lượt các ý kiến phát biểu của từng người theo đúng trình tự diễn ra.

- Phần cuối: ghi rõ thời gian kết thúc cuộc họp, họ tên, chữ kí của thư kí và chủ tọa. 

d. Chính tả, ngữ pháp: đảm bảo các qui tắc về chuẩn chính tả, ngữ pháp, ngữ nghĩa tiếng Việt.        

* Lưu ý: 

- Ngôn ngữ của biên bản chính xác, ngắn gọn, không làm cho người đọc hiểu nhầm ý của người nói. 

- Các ý kiến phát biểu cần được ghi lại một cách trung thực.

Câu 9.

Học sinh nêu quan điểm đồng tình/không đồng tình/đồng tình một phần. 

Lí giải hợp lí. Có thể theo hướng: 

- Giải thích: câu nói cho thấy sự lạnh lẽo bên ngoài không thể sánh ngang sự vô cảm trong tâm hồn con người.

- Đồng tình với câu nói vì:

+ Câu nói khẳng định tình thương sẽ gắn kết con người với nhau.

+ Con người cần phải nuôi dưỡng ngọn lửa ấm nóng trong tâm hồn.

+ Lạnh lẽo trong tâm hồn sẽ khiến cuộc sống trở nên vô giá trị.

Câu 10.

*Đảm bảo hình thức đoạn văn với dung lượng 5 - 7 dòng.

*Triển khai hợp lí nội dung đoạn văn:

- Những giải pháp loại bỏ căn bệnh vô cảm trong giới trẻ:

+ Giáo dục tình yêu thương tới người trẻ.

+ Lan tỏa các hoạt động cộng đồng tích cực như làm từ thiện, bảo vệ môi trường,...

+ Khuyến khích các hoạt động tuyên truyền để loại bỏ căn bệnh vô cảm.

*Chính tả: dùng từ, đặt câu đảm bảo chuẩn ngữ pháp, ngữ nghĩa tiếng Việt.

a. Đảm bảo cấu trúc bài văn nghị luận

b. Xác định đúng yêu cầu của bài văn nghị luận: suy nghĩ về vấn đề thành lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học.

c. Triển khai yêu cầu của bài 

HS có thể triển khai bài làm theo nhiều hướng khác nhau; đảm bảo các yêu cầu sau:

Mở bài: giới thiệu vấn đề cần bàn luận (thành lập câu lạc bộ đọc sách trong trường học) và nêu quan điểm của bản thân (đồng tình/không đồng tình).

Thân bài: đưa ra ý kiến bàn luận, kết hợp lí lẽ, bằng chứng.

Có thể triển khai theo hướng:

- Đồng tình vì:

+ Đọc sách mang đến tri thức, kiến thức, kĩ năng cho mỗi người.

+ Học sinh sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều nguồn sách hay, chất lượng.

+ Văn hóa đọc được mở rộng trong trường học sẽ tạo động lực cho sự phát triển của giáo dục.

Kết bài: khẳng định lại ý kiến của bản thân.  

d. Chính tả, ngữ pháp: đúng chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt.

e. Sáng tạo: có cách diễn đạt mới mẻ, sinh động. 

âu 9.

Học sinh nêu quan điểm đồng tình/không đồng tình.

Lí giải hợp lí. Có thể theo hướng: 

- Đồng tình vì:

+ Giá trị của lễ hội cần được thể hiện qua cách nó được lưu truyền qua các thế hệ.

+ Lễ hội Gióng đã trở thành một phần của nét đẹp văn hóa truyền thống và người dân địa phương; đồng thời thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, hướng về cội nguồn quê hương của người Việt.

Câu 10.

*Đảm bảo hình thức đoạn văn với dung lượng 5 - 7 dòng.

*Triển khai hợp lí nội dung đoạn văn:

- Những hành động, việc làm cụ thể để bảo tồn, phát huy lễ hội truyền thống của dân tộc:

+ Tham gia các hoạt động lễ hội.

+ Tìm hiểu về nét đẹp văn hóa của các lễ hội.

+ Tuyên truyền, giới thiệu đến bạn bè những lễ hội truyền thống.

*Chính tả: dùng từ, đặt câu đảm bảo chuẩn ngữ pháp, ngữ nghĩa tiếng Việt.

a. Đảm bảo cấu trúc bài văn nghị luận

b. Xác định đúng yêu cầu của bài văn nghị luận: suy nghĩ về vấn đề bắt nạt trong trường học hiện nay.

c. Triển khai yêu cầu của bài 

HS có thể triển khai bài làm theo nhiều hướng khác nhau; đảm bảo các yêu cầu sau:

Mở bài: giới thiệu vấn đề cần bàn luận (vấn đề bắt nạt trong trường học hiện nay).

Thân bài: đưa ra ý kiến bàn luận, kết hợp lí lẽ, bằng chứng.

+ Gây tổn thương về thể chất.

+ Tạo nên những thương tổn tinh thần.

+ Gây ảnh hưởng tiêu cực tới bộ mặt ngành giáo dục và toàn xã hội.

Kết bài: khẳng định lại ý kiến của bản thân.  

d. Chính tả, ngữ pháp: đúng chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt.

e. Sáng tạo: có cách diễn đạt mới mẻ, sinh động. 

a. Đảm bảo cấu trúc bài văn nghị luận

b. Xác định đúng yêu cầu của bài văn nghị luận: suy nghĩ về vấn đề bắt nạt trong trường học hiện nay.

c. Triển khai yêu cầu của bài 

HS có thể triển khai bài làm theo nhiều hướng khác nhau; đảm bảo các yêu cầu sau:

Mở bài: giới thiệu vấn đề cần bàn luận (vấn đề bắt nạt trong trường học hiện nay).

Thân bài: đưa ra ý kiến bàn luận, kết hợp lí lẽ, bằng chứng.

+ Gây tổn thương về thể chất.

+ Tạo nên những thương tổn tinh thần.

+ Gây ảnh hưởng tiêu cực tới bộ mặt ngành giáo dục và toàn xã hội.

Kết bài: khẳng định lại ý kiến của bản thân.  

d. Chính tả, ngữ pháp: đúng chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt.

e. Sáng tạo: có cách diễn đạt mới mẻ, sinh động.