Bùi Thị Ngọc Ánh

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Bùi Thị Ngọc Ánh
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

C1 Môi trường là không gian sống thiết yếu của con người và mọi sinh vật trên Trái Đất. Bảo vệ môi trường không chỉ là bảo vệ thiên nhiên mà còn là bảo vệ chính cuộc sống hiện tại và tương lai của nhân loại. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, ô nhiễm không khí, nước, đất ngày càng tăng cao, mỗi hành động nhỏ như tiết kiệm năng lượng, hạn chế sử dụng túi ni-lông, trồng cây xanh hay phân loại rác thải đều có ý nghĩa to lớn. Ý thức bảo vệ môi trường cần được nuôi dưỡng từ những việc làm hằng ngày, từ giáo dục học đường đến hành động cộng đồng. Đặc biệt, giới trẻ - những người chủ tương lai của đất nước – cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc xây dựng một hành tinh xanh, sạch, đẹp. Chỉ khi môi trường được bảo vệ thì con người mới có thể sống khỏe mạnh, hạnh phúc và phát triển bền vững.

C2:

Hình tượng người ẩn sĩ – những con người rời bỏ chốn quan trường, tìm về cuộc sống ẩn dật nơi thiên nhiên – là một biểu tượng quen thuộc trong thơ văn trung đại Việt Nam. Qua hai bài thơ “Nhàn” của Nguyễn Bỉnh Khiêm và bài thơ thu của Nguyễn Khuyến, hình ảnh người ẩn sĩ hiện lên không chỉ với phong thái ung dung mà còn là biểu hiện của tâm hồn thanh cao, yêu thiên nhiên và gắn bó với cuộc sống bình dị.

Người ẩn sĩ được khắc họa như một con người thong dong, tự tại, sống hòa mình với thiên nhiên. Cuộc sống của ông giản dị với “một mai, một cuốc, một cần câu”, thức ăn là “măng trúc”, “giá”, tắm rửa bằng “hồ sen”, “ao”. Điều này thể hiện một thái độ sống thanh đạm, xa lánh danh lợi, tìm sự an nhiên trong tâm hồn. Câu thơ “Nhìn xem phú quý tựa chiêm bao” càng cho thấy sự tỉnh thức, coi thường danh lợi, lựa chọn cuộc sống đạo nhàn làm lý tưởng sống.

Trong không gian thu tĩnh lặng, người ẩn sĩ hiện lên qua cảnh sắc thiên nhiên: “trời thu xanh ngắt”, “nước biếc”, “bóng trăng”, “tiếng ngỗng”… Tâm hồn thi nhân hòa quyện với cảnh vật, cho thấy một sự đồng điệu sâu sắc giữa con người và thiên nhiên. Tuy nhiên, ở cuối bài thơ, ông “toan cất bút” nhưng lại “nghĩ ra lại thẹn với ông Đào”, điều này cho thấy một sự tự vấn bản thân, ý thức về sự khiêm nhường, và lòng kính trọng bậc tiền nhân – một biểu hiện sâu sắc của nhân cách cao quý.

Cả hai hình tượng đều cho thấy vẻ đẹp của người ẩn sĩ – sống ẩn dật nhưng không hề buông xuôi, mà là lựa chọn có lý tưởng, có nhân cách. Tuy nhiên, trong khi Nguyễn Bỉnh Khiêm thiên về sự khẳng định, tự hào với lối sống nhàn, thì Nguyễn Khuyến lại thiên về chiều sâu nội tâm, chiêm nghiệm và khiêm nhường. Cả hai đều là những tấm gương về trí tuệ và nhân cách, để lại giá trị nhân văn sâu sắc cho hậu thế.

Hình tượng người ẩn sĩ trong hai bài thơ là biểu tượng của trí tuệ, đạo đức và sự hòa hợp với thiên nhiên. Qua đó, người đọc cảm nhận được vẻ đẹp tâm hồn của những bậc hiền sĩ xưa – những con người sống giữa đời mà không màng danh lợi, chỉ mong giữ được sự thanh cao, thanh thản trong tâm hồn.

C1 . Tiếc thương sinh thái là những phản ứng tâm lí mạnh mẽ của con người trước sự biến đổi của môi trường sinh thái.

C2.Bài viết trình bày thông tin theo phạm vi ảnh hưởng của đối tượng.


C3


Tác giả đã sử dụng một số bằng chứng sau:


- Các nghiên cứu để giải thích sự xuất hiện của hiện tượng.


- Các ví dụ thực tiễn được ghi lại.


- Các số liệu được nghiên cứu.


C4. Tác giả không nhìn vấn đề biến đổi khí hậu như một hiện tượng tự nhiên với những ảnh hưởng về đời sống vật chất của con người mà phát hiện những ảnh hưởng "đã đi sâu vào tâm thức của mọi người, tác động sâu sắc đến đời sống tinh thần".


C5.Biến đổi khí hậu không chỉ tác động đến môi trường tự nguên mà còn ảnh hường đến đời sống văn hoá tâm linh của con người