Nguyễn Minh Dũng

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Minh Dũng
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

a) Xét \(\Delta A B C\)\(\Delta A D C\)

\(\hat{C A B} = \hat{C A D} = 9 0^{\circ}\)

\(A C\) chung

\(A B = A D\) (giả thiết)

Do đó \(\Delta A B C = \Delta A D C\) (c - g - c)

Suy ra \(C B = C D\) (hai cạnh tương ứng)

Vậy \(\Delta C B D\) cân tại \(C\).

b) Ta có \(D E\) // \(B C\) nên \(\hat{C M B} = \hat{M E D}\)

Lại có \(\hat{B M C} = \hat{D M E}\) (đối đỉnh) (1)

\(\hat{M D E} = 18 0^{\circ} - \hat{D M E} - \hat{M E D}\)

\(\hat{B M C} = 18 0^{\circ} - \hat{C B M} - \hat{B M C}\)

Suy ra \(\hat{B C M} = \hat{M D E}\) (2)

Mặt khác \(M D = M C\) (giả thiết) (3)

Từ (1), (2), (3) suy ra \(\Delta M B C = \Delta M E D\) (g - c - g)

Suy ra \(D C = D E\)\(D C = B C\) nên \(D E = B C\) (điều phải chứng minh).

Vậy....

Gọi số cây ba lớp 7A, 7B, 7C lần lượt trồng được là \(a , b , c\) (cây) (\(a , b , c \in N^{*}\) )

Theo đề bài ta có:

+) Tổng số cây ba lớp 7A, 7B, 7C trồng được là 118
Do đó: \(a + b + c = 118\)

+) Ba lớp 7A, 7B, 7C có lần lượt 18, 20, 21 học sinh và năng suất mỗi người như nhau
Suy ra: \(\frac{a}{18} = \frac{b}{20} = \frac{c}{21}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau kết hợp \(a + b + c = 118\) được:

\(\frac{a}{18} = \frac{b}{20} = \frac{c}{21} = \frac{a + b + c}{18 + 20 + 21} = \frac{118}{59} = 2\)

Suy ra: \(a = 18 \cdot 2 = 36\) (thỏa mãn điều kiện)

\(b = 20 \cdot 2 = 40\) (thỏa mãn điều kiện)

\(c = 21 \cdot 2 = 42\) (thỏa mãn điều kiện)

Vậy...


a) \(H \left(\right. x \left.\right) = A \left(\right. x \left.\right) + B \left(\right. x \left.\right)\)

\(H \left(\right. x \left.\right) = \left(\right. 2 x^{3} - 5 x^{2} - 7 x - 2024 \left.\right) + \left(\right. - 2 x^{3} + 9 x^{2} + 7 x + 2025 \left.\right)\)

\(H \left(\right. x \left.\right) = \left(\right. 2 x^{3} - 2 x^{3} \left.\right) + \left(\right. 9 x^{2} - 5 x^{2} \left.\right) + \left(\right. 7 x - 7 x \left.\right) + \left(\right. 2025 - 2024 \left.\right)\)

\(H \left(\right. x \left.\right) = 4 x^{2} + 1\)

b) Ta có: \(x^{2} \geq 0 , \forall x\)

\(\Rightarrow 4 x^{2} \geq 0 , \forall x\)

\(\Rightarrow 4 x^{2} + 1 \geq 1 > 0\)

hay \(H \left(\right. x \left.\right) = 4 x^{2} + 1\) vô nghiệm

- Ẩm thực Việt Nam đa dạng, phong phú, mỗi món ăn đều có phong vị riêng.

- Cần biết thưởng thức, cảm nhận vị ngon của các món ăn một cách tinh tế, từ đó yêu văn hóa ẩm thực Việt Nam, có thể quảng bá văn hóa ẩm thực vùng miền nói riêng và ẩm thực Việt Nam nói chung đến mọi người.

- Thể hiện cách nhìn khách quan của nhà văn khi nói về phở gà mà không có sự thiên vị nào.

- Nghệ thuật đòn bẩy của văn chương nằm nâng tầm giá trị của đối tượng. Từ nhận xét món phở gà không phải là sự kết hợp hoàn hảo nhưng về sau với những gì tác giả miêu tả lại thông qua cảm nhận của người dùng thì lại thấy món phở gà thật sự có phong vị riêng, rất đặc biệt.

Điện thoại của ông B không nhận được sóng wifi vì ông A cách bộ wifi 20m mà ông B  lại cách ông A 55 mét tức là ông B cách bộ wifi 75 m mà vùng phủ sóng wifi chỉ có 35m nên điện thoại ông B sẽ không nhận được wifi .

Vậy điện thoại ông B không nhận được wifi.

a) Xét △𝐴𝐷𝑀 và △𝐴𝐵𝑀 có:

 𝐴𝐷=𝐴𝐵 (giả thiết) 

𝐷𝑀=𝐵𝑀 ( M là trung điểm của 𝐵𝐷 ) 

𝐴𝑀 chung

Suy ra △𝐴𝐷𝑀= △ABM (c.c.c).

Do đó BAM=DAM ( 2n góc tương ứng)

Suy ra AM là tia phân giác góc BAC

hay AM là tia phân giác góc A của tam giác ABC

b) Vì 2 tia phân giác AM và BE của tam giác ABC giao nhau tại E suy ra CE là tia phân giác góc C của tam giác ABC 

Do đó ACE = \(\frac{1}{2}\)C = \(\frac{1}{2}\) .30o = 15o

a)A=3x+300 (triệu đồng)

b)B=0,03x2+6x+300 (triệu đồng)

c)C=0,0003x3+0,09x2+9x+300 (triệu đồng)

d)

Nếu lãi suất năm của ngân hàng là 6%6% thì =6x=6. Số tiền người đó nhận được khi rút cả gốc lẫn lãi sau 1 năm là giá trị của A tại x=6 và bằng 318318 triệu.

Tương tự, nếu rút cả gốc và lãi sau 2 năm thì người đó được nhận 337,08 triệu đồng.

Nếu rút cả gốc và lãi sau 3 năm thì người đó được nhận 357,3048 triệu đồng

Vậy người đó nhận 357,3048 triệu đồng

a) Biểu đồ đã sử dụng là biểu đồ cột kép.

b) -Đối tượng thống kê là vùng ĐBSH, vùng ĐBSCL, quý 1, quý 2, quý 3 , quý 4.

-Tiêu chí thống kê là số tiền công ty An Bình đã đầu tư.

c) Công ty An Bình đâu tư vào vùng ĐBSH và vùng ĐBSCL năm 2021.

Quý

11

22

33

44

Số tiền đầu tư vào vùng ĐBSH (tỉ đồng)

6262

5555

3535

6161

Số tiền đầu tư vào vùng ĐBSCL (tỉ đồng)

7878

4545

2525

3535

d)

Quý

11

22

33

44

Số tiền đầu tư vào vùng ĐBSH (tỉ đồng)

6262

5555

3535

6161

Số tiền đầu tư vào vùng ĐBSCL (tỉ đồng)

7878

4545

2525

3535

Số tiền đầu tư vào cả hai vùng (tỉ đồng)

140140

100100

6060

9696

Tổng mức đầu tư của công ty vào cả hai vùng cao nhất trong quý 11.

e) Năm 2021, tổng mức đầu tư của công ty vào ĐBSH là 62+55+35+61=21362+55+35+61=213 tỷ đồng; tổng mức đầu tư của công ty vào ĐBSCL là 78+45+25+35=18378+45+25+35=183 tỉ đồng. Công ty đã đầu tư vào ĐBSH nhiều hơn.

a) Xét \(\triangle A B C\)\(\hat{A} + \hat{B} + \hat{C} = 18 0^{\circ}\)\(\hat{A} = 9 0^{\circ} ; \hat{B} = 5 0^{\circ}\) suy ra \(9 0^{\circ} + 5 0^{\circ} + \hat{C} = 18 0^{\circ} = > \hat{C} = 4 0^{\circ}\)
b) Xét tam giác \(\triangle B E A\)\(\triangle B E H\).
\(B E\) là cạnh chung
Góc BAE=Góc BHE (=90 độ)

BA=BH

Do đó tam giác ABE= tam giác HBE(ch-cgv)

Suy ra góc ABE= góc HBE
\(= > B E\) là phân giác của \(\hat{B}\)
c) \(E\) là giao điểm của hai đường cao trong tam giác \(B K C\) nên \(B E\) vuông góc với \(K C\).

Tam giác \(B K C\) cân tại \(B\)\(B I\) là đường cao nên \(B I\) là đường trung tuyến. Do đó \(I\) là trung điểm của \(K C\).