

Trần Trí Đạt
Giới thiệu về bản thân



































Vào một buổi sáng chủ nhật, em đã có dịp xem một trận đấu bóng đá hấp dẫn giữa hai lớp 6A và 6B tại sân trường. Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, cả hai đội đã thi đấu đầy quyết tâm. Các cầu thủ chạy nhanh như gió, phối hợp nhịp nhàng để tranh bóng và tạo ra nhiều pha bóng đẹp mắt. Đặc biệt, em rất ấn tượng với cú sút ghi bàn của bạn Nam lớp 6A – quả bóng lao vun vút rồi bay thẳng vào khung thành trong tiếng reo hò cổ vũ vang dội. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về đội 6A. Dù chỉ là một trận thi đấu giữa các bạn học sinh, nhưng nó đã để lại trong em nhiều cảm xúc vui vẻ và hồi hộp, khiến em càng thêm yêu thích thể thao.
Câu 9: Ghi lại hai câu văn có sử dụng dấu ngoặc kép và nêu công dụng
Câu 1: Bác Hồ từng nói: “Không có gì quý hơn độc lập, tự do.”
→ Dấu ngoặc kép dùng để dẫn lời nói trực tiếp của Bác Hồ.
Câu 2: Thành phố Huế nổi tiếng với món ăn đặc sản “cơm hến”.
→ Dấu ngoặc kép dùng để đánh dấu tên một món ăn đặc biệt hoặc từ ngữ được nhấn mạnh.
Câu 10: Viết đoạn văn nêu suy nghĩ về ý nghĩa của tình cảm gia đình
Tình cảm gia đình là nền tảng vững chắc nuôi dưỡng tâm hồn mỗi con người. Gia đình là nơi ta tìm về sau những giông bão cuộc đời, là chốn bình yên cho ta yêu thương và được yêu thương. Tình cảm giữa cha mẹ và con cái, giữa anh chị em là sợi dây gắn kết tạo nên sự đùm bọc, sẻ chia. Nhờ có gia đình, ta học được cách yêu thương, sống trách nhiệm và biết quý trọng những giá trị tinh thần. Vì vậy, mỗi người cần trân trọng, gìn giữ và vun đắp tình cảm gia đình bằng hành động chân thành mỗi ngày.
9.
Câu văn sử dụng biện pháp ẩn dụ khi gọi ca dao là “những tượng đài ngôn từ bất hủ”. Biện pháp này nhằm khẳng định giá trị vững bền, cao quý và trường tồn của ca dao trong đời sống tinh thần của dân tộc. Qua đó, tác giả đề cao vai trò của ca dao – dân ca như một biểu tượng sống động của tâm hồn, tình cảm và tài năng của nhân dân.
10.
Ca dao – dân ca là kho tàng văn hóa quý giá, thể hiện tâm hồn, tình cảm và trí tuệ của cha ông ta từ bao đời nay. Việc gìn giữ bản sắc văn hóa qua những câu ca dao – dân ca giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cội nguồn, truyền thống dân tộc và thêm yêu tiếng Việt. Đây còn là cách để giữ gìn tiếng nói dân tộc, tăng cường tinh thần đoàn kết và lòng tự hào dân tộc. Nếu không bảo tồn, những giá trị ấy có thể mai một theo thời gian. Vì vậy, mỗi người cần nâng niu, học tập và lan tỏa giá trị ca dao – dân ca trong cuộc sống hiện đại.
9.
Câu văn sử dụng biện pháp ẩn dụ khi gọi ca dao là “những tượng đài ngôn từ bất hủ”. Biện pháp này nhằm khẳng định giá trị vững bền, cao quý và trường tồn của ca dao trong đời sống tinh thần của dân tộc. Qua đó, tác giả đề cao vai trò của ca dao – dân ca như một biểu tượng sống động của tâm hồn, tình cảm và tài năng của nhân dân.
10.
Ca dao – dân ca là kho tàng văn hóa quý giá, thể hiện tâm hồn, tình cảm và trí tuệ của cha ông ta từ bao đời nay. Việc gìn giữ bản sắc văn hóa qua những câu ca dao – dân ca giúp thế hệ trẻ hiểu hơn về cội nguồn, truyền thống dân tộc và thêm yêu tiếng Việt. Đây còn là cách để giữ gìn tiếng nói dân tộc, tăng cường tinh thần đoàn kết và lòng tự hào dân tộc. Nếu không bảo tồn, những giá trị ấy có thể mai một theo thời gian. Vì vậy, mỗi người cần nâng niu, học tập và lan tỏa giá trị ca dao – dân ca trong cuộc sống hiện đại.
Suy ra :S < ( 1/30.10)+(1/4.10)+(1/50.10)
=> S < 10/30 +10/40+10/50 < 4/5
=> S > ( 1/40.10)+(1/50.10)+(1/60.10)
S > 10/40 + 10/50 + 10/60 > 3/5
Vậy 3/5<S<4/5
a) Tháng 1 cửa hàng đó bán được:
5.3= 15( quả bóng)
Tháng 2 cửa hàng đó bán được:
5.4= 20( quả bóng)
Tháng 3 cửa hàng đó bán được:
2.5= 10( quả bóng)
b) Trong 3 tháng cửa hàng bán được:
10+20+15=45( quả bóng)
c) Tháng 2 cửa hàng đó bán nhiều hơn tháng 3 :
20-10=10( quả bóng )
d) Tỉ số của số bóng cửa hàng đó bán được trong tháng 1 và tháng 2 là:
15:20=4/5=80%
1.a) Điểm O thuộc đoạn thẳng : AB và CD
b)Điểm O là trung điểm của đoạn thẳng AB
2.
a)5/17-25/31-12/17+(-6)/31 b) 17/8:(27/8+11/4)
=5/17+12/17+(-25/31-6/31) =17/8:(27/8+22/8)
=1-1 =17/8:49/8
=0 =17/8.8/49
=17/49
c)1/5.11/16+1/5.5/16+4/5 d)5/6:25-2+(-7/3.2/7)
=1/5.(11/16+5/16)+4/5 =1/30-2+2/3
=1/5+4/5 =1/30-60/30+20/30
=1 =-39/30=-13/10