

Nguyễn Ngọc Quỳnh Chi
Giới thiệu về bản thân



































Chiều thứ Sáu tuần trước, tại sân bóng của trường, em đã được chứng kiến một trận bóng đá vô cùng hấp dẫn giữa hai đội lớp 6A và 6B. Đây là trận đấu do Liên đội trường em tổ chức. Không khí trên sân rộn ràng và sôi động khiến em vô cùng hào hứng.
Ngay từ đầu, cả hai đội đều thể hiện tinh thần thi đấu hết mình. Đội 6A mặc đồng phục áo hồng, còn đội 6B thì khoác lên mình bộ áo màu xanh da trời. Trọng tài là thầy Vinh – giáo viên thể dục – cầm còi bước ra giữa sân, thổi tín hiệu bắt đầu trận đấu.
Trận đấu diễn ra rất quyết liệt. Trong hiệp một, các cầu thủ lớp 6B chơi chủ động hơn, liên tục tấn công và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm. Phút thứ 10, cầu thủ Minh – tiền đạo của lớp 6B – đã có một cú sút căng đưa bóng vào lưới đội 6A, mở tỉ số 1-0. Các bạn cổ động viên lớp 6B reo hò vang cả sân.
Sang hiệp hai, lớp 6A vùng lên mạnh mẽ. Các cầu thủ phối hợp nhuần nhuyễn và bắt đầu kiểm soát trận đấu. Đến phút thứ 25, nhờ một pha tạt bóng chuẩn xác từ cánh phải, bạn Phong – đội trưởng lớp 6A – đã đánh đầu gỡ hòa 1-1. Trận đấu trở nên gay cấn hơn bao giờ hết.
Những phút cuối, hai đội đều cố gắng tìm bàn thắng quyết định. Tuy nhiên, với sự chắc chắn của hàng phòng ngự và thủ môn đôi bên, không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1, để lại nhiều cảm xúc trong lòng người xem.
Em rất thích trận đấu này vì không chỉ được theo dõi những pha bóng hay mà còn cảm nhận được tinh thần đoàn kết và thể thao cao đẹp của các bạn. Trận bóng là một kỷ niệm đáng nhớ trong năm học này.
Câu 9. (1,0 điểm)
Câu văn sử dụng dấu ngoặc kép:
+ Mấy đứa trẻ con trong xóm chơi bắn bi với tôi bị thua nên ghét tôi lắm, cứ chiều thấy anh em tôi ra ngõ là chúng lại xúm vào trêu rất ác: “Đồ mồ côi! Anh em nhà mồ côi bị bố mẹ bỏ rơi. Ê ồ! Ê ồ!”.
=> Dấu ngoặc kép được sử dụng nhằm trích dẫn lời nói trực tiếp của mấy đứa trẻ con trong xóm.
+ Lúc bố mẹ vắng nhà anh đã đứng vững, đã làm cái “nóc nhà” để che chở vỗ về và cả tha thứ cho bầy em bé nhỏ của mình.
=> Dấu ngoặc kép “nóc nhà” được sử dụng để nhấn mạnh từ ngữ mang ý nghĩa đặc biệt. “Nóc nhà” chỉ sự vững vàng, che chở của người anh với em.
Câu 10. (1,0 điểm)
*Đảm bảo hình thức đoạn văn với dung lượng 5 - 7 dòng.
*Triển khai hợp lí nội dung đoạn văn:
- Ý nghĩa của tình cảm gia đình đối với mỗi người:
+ Là điểm tựa giúp con người có động lực vượt lên khó khăn
+ Nuôi dưỡng tinh thần, bồi đắp tâm hồn.
+ Động lực cho sự phát triển của mỗi cá nhân.
+ \(S = \frac{1}{31} + \frac{1}{32} + \frac{1}{33} + \ldots + \frac{1}{60}\)
\(S < \left(\right. \frac{1}{30} + \frac{1}{30} + \ldots + \frac{1}{30} \left.\right) + \left(\right. \frac{1}{40} + \frac{1}{40} + \ldots + \frac{1}{40} \left.\right) + \left(\right. \frac{1}{50} + \frac{1}{50} + \ldots + \frac{1}{50} \left.\right)\)
\(S < \frac{10}{30} + \frac{10}{40} + \frac{10}{50} < \frac{48}{60} = \frac{4}{5} ;\)
+ \(S > \left(\right. \frac{1}{40} + \frac{1}{40} + \ldots + \frac{1}{40} \left.\right) + \left(\right. \frac{1}{50} + \frac{1}{50} + \ldots + \frac{1}{50} \left.\right) + \left(\right. \frac{1}{60} + \frac{1}{60} + \ldots + \frac{1}{60} \left.\right)\)
\(S > \frac{10}{40} + \frac{10}{50} + \frac{10}{60} > \frac{3}{5} .\)
a) Số lượng bóng rổ bán được trong tháng 1, tháng 2, tháng 3 lần lượt là:
\(15\) quả; \(20\) quả; \(10\) quả.
b) Cả ba tháng cửa hàng bán được:
\(15 + 20 + 10 = 45\) (quả)
c) Tháng 2 cửa hàng bán được nhiều hơn tháng 3:
\(20 – 10 = 10\) (quả)
d) Tỉ số giữa số lượng bóng bán được trong tháng 1 và tháng 2 là:
\(3:4=\frac{3}{4}\)
1. a) \(O\) thuộc các đoạn thẳng: \(AB;CD;OA;OB;OC;OD.\)
b) Ta có \(O\) nằm giữa hai điểm \(A\) và \(B\) và \(OA=OB=3\) cm nên \(O\) là trung điểm của đoạn thẳng \(AB\)
2. a) Số đo góc \(x O y\) bằng \(3 0^{\circ}\).
b)
a) \(\frac{5}{17} - \frac{25}{31} + \frac{12}{17} + \frac{- 6}{31}\)
\(= \frac{5}{17} - \frac{25}{31} + \frac{12}{17} + \frac{- 6}{31}\)
\(= \left(\right. \frac{5}{17} + \frac{12}{17} \left.\right) + \left(\right. - \frac{25}{31} + \frac{- 6}{31} \left.\right)\)
\(= 1 + \left(\right. - 1 \left.\right)\)
\(=0\)
b) \(\frac{17}{8} : \left(\right. \frac{27}{8} + \frac{11}{4} \left.\right)\)
\(= \frac{17}{8} : \left(\right. \frac{27}{8} + \frac{22}{8} \left.\right)\)
\(= \frac{17}{8} : \frac{49}{8}\)
\(= \frac{17}{49}\).
c) \(\frac{1}{5} \cdot \frac{11}{16} + \frac{1}{5} \cdot \frac{5}{16} + \frac{4}{5}\)
\(= \frac{1}{5} \cdot \left(\right. \frac{11}{16} + \frac{5}{16} \left.\right) + \frac{4}{5}\)
\(= \frac{1}{5} \cdot 1 + \frac{4}{5}\)
\(=\frac{1}{5}+\frac{4}{5}=1\)
d) \(\frac{5}{6} : 25 - 2 + \frac{- 7}{3} \cdot \frac{2}{7}\)
\(= \frac{5}{6} : 25 - 2 + \frac{- 7}{3} \cdot \frac{2}{7}\)
\(= \frac{5}{6} \cdot \frac{1}{25} - 2 + \frac{- 2}{3}\)
\(= \frac{1}{30} - 2 + \frac{- 2}{3}\)
\(= \frac{1}{30} - \frac{60}{30} + \frac{- 20}{30}\)
\(= \frac{1}{30} - \frac{60}{30} + \frac{- 20}{30} = \frac{- 79}{30}\)