

Nguyễn Ngọc Quỳnh Chi
Giới thiệu về bản thân



































a) \(1 - \frac{1}{2} + \frac{1}{3} = \frac{6 - 3 + 2}{6} = \frac{5}{6}\).
b) \(\frac{2}{5} + \frac{3}{5} : \frac{9}{10} = \frac{2}{5} + \frac{3}{5} \cdot \frac{10}{9} = \frac{2}{5} + \frac{2}{3} = \frac{16}{15}\).
c) \(\frac{7}{11} \cdot \frac{3}{4} + \frac{7}{11} \cdot \frac{1}{4} + \frac{4}{11} = \frac{7}{11} \left(\right. \frac{3}{4} + \frac{1}{4} \left.\right) + \frac{4}{11} = \frac{7}{11} + \frac{4}{11} = 1\).
d) \(\left(\right.\frac{3}{4}+0,5+25\%\left.\right)\cdot2\frac{2}{3}=\left(\right.\frac{3}{4}+\frac{1}{2}+\frac{1}{4}\left.\right)\cdot\frac{8}{3}=\frac{3}{2}\cdot\frac{8}{3}=4\).
) Điểm A thuộc tia Ox nên tia OA cũng chính là tia Ox.
a, Điểm B thuộc tia Oy nên tia OB cũng chính là tia Oy.
Vì hai tia Ox và Oy đối nhau nên hai tia OA và OB đối nhau.
Suy ra điểm O nằm giữa hai điểm A và B.
b) Vì điểm M nằm giữa O và A nên tia OM cũng chính là tia OA.
Mà hai tia OA và OB đối nhau.
Do đó hai tia OM và OB đối nhau.
Suy ra điểm O nằm giữa hai điểm B và M.
c) Điểm O nằm giữa A và B suy ra: AO + OB = AB hay 3 + OB = 6.
Do đó OB = 3 (cm)
Vì OA = 3 cm; OB = 3 cm mà O nằm giữa A và B nên O là trung điểm của đoạn thẳng AB
Đổi \(25 \%\) = \(\frac{1}{4}\).
Ta có \(28\)m vải còn lại ứng với:
\(1 - \frac{1}{3} = \frac{2}{3}\) (số mét vải còn lại sau ngày thứ nhất).
Sau ngày thứ nhất người đó bán còn lại số mét vải là:
\(28 : \frac{2}{3} = 42\) (m)
Số mét vải ban đầu là:
\(\left(\right. 42 + 15 \left.\right) : \left(\right. 1 - \frac{1}{4} \left.\right) = 57 : \frac{3}{4} = 76\) (m).
a) \(\frac{1}{3} + \frac{3}{4} - \frac{5}{6}\)
\(= \frac{4}{12} + \frac{9}{12} - \frac{10}{12}\)
\(= \frac{4 + 9 - 10}{12}\)
\(= \frac{3}{12}\)
\(= \frac{1}{4}\).
b) \(\frac{- 2}{3} + \frac{6}{5} : \frac{2}{3} - \frac{2}{15}\)
\(= \frac{- 2}{3} + \frac{6}{5} . \frac{3}{2} - \frac{2}{15}\)
\(= \frac{- 2}{3} + \frac{18}{10} - \frac{2}{15}\)
\(= \frac{- 2}{3} + \frac{9}{5} - \frac{2}{15}\)
\(= \frac{- 10}{15} + \frac{27}{15} - \frac{2}{15}\)
= 1
c) \(\frac{- 3}{7} + \frac{5}{13} + \frac{- 4}{7}\)
\(= \left(\right. \frac{- 3}{7} + \frac{- 4}{7} \left.\right) + \frac{5}{13}\)
\(= \frac{- 7}{7} + \frac{5}{13}\)
\(= - 1 + \frac{5}{13}\)
\(= \frac{- 8}{13}\).
d) \(\frac{12}{19} + \frac{- 8}{13} - \frac{12}{19} + \frac{5}{- 13} + 2\)
\(= \frac{12}{19} + \frac{- 8}{13} - \frac{12}{19} + \frac{- 5}{13} + 2\)
\(= \left(\right. \frac{12}{19} - \frac{12}{19} \left.\right) + \left(\right. \frac{- 8}{13} + \frac{- 5}{13} \left.\right) + 2\)
\(= 0 + \frac{- 13}{13} + 2\)
\(= 1\).
a) Chiều rộng của thửa rộng là:
\(20. \frac{9}{10} = 18\) (m)
Diện tích của thửa rộng là:
\(20.18 = 360\) (m\(^{2}\))
b) Số kg thóc mà thửa ruộng thu hoạch được là:
\(0 , 75.360 = 270\) (kg).
Số kg gạo mà thửa ruộng thu hoạch được là:
\(270.70 \% = 189\) (kg).
Đáp số: a, 360 m2b,189 kg gạo
1)
Từ hình vẽ, ta thấy \(M N = M O + O N\).
Thay số \(O M = 3\) cm, \(O N = 2\) cm, ta tính được
\(M N = 3 + 2 = 5\) cm.
2) Đo các góc của tứ giác \(A B C D\), ta được:
\(\hat{B A D} = 9 0^{\circ}\)
\(\hat{A B C} = 7 5^{\circ}\)
\(\hat{B C D} = 13 5^{\circ}\)
\(\hat{C D A} = 6 0^{\circ}\)
Tổng các góc trong tứ giác là:
\(9 0^{\circ} + 7 5^{\circ} + 13 5^{\circ} + 6 0^{\circ} = 36 0^{\circ}\).
a) Số học sinh đến trường bằng xe đạp là:
\(6.3 = 18\) (học sinh)
b) Tổng số có \(15\) hình nên lớp 6A có tất cả:
\(15.3 = 45\) (học sinh)
c) Số học sinh đi bộ là:
\(3.3 = 9\) (học sinh)
Tỉ số phần trăm học sinh đi bộ đến trường là:
\(9 : 45 = \frac{1}{5} = 20 \%\)
a) \(A = \frac{- 3}{4} - \frac{1}{3}\)
\(= \frac{- 9}{12} - \frac{4}{12}\)
\(= \frac{- 9}{12} + \frac{- 4}{12}\)
\(= \frac{- 9 - 4}{12}\)
\(= \frac{- 13}{12}\)
b) \(B = 26 , 8 - 6 , 8.4\)
\(= 26 , 8 - 27 , 2\)
\(=-0,4\)
c) \(\frac{1}{3} + \frac{2}{3} : x = \frac{- 1}{2}\)
\(\frac{2}{3} : x = \frac{- 1}{2} - \frac{1}{3}\)
\(\frac{2}{3} : x = - \frac{5}{6}\)
\(x = \frac{2}{3} : \left(\right. - \frac{5}{6} \left.\right)\)
\(x = - \frac{4}{5}\)
d) Số tiền được giảm giá là:
\(50\) \(000.\) \(10 \% =\) \(50\) \(000.\) \(\frac{10}{100}\) \(= 5000\) (đồng)
Số tiền Nam phải trả là:
\(50\) \(000 -\) \(5\) \(000\) \(= 45\) \(000\) (đồng)
Đáp số: \(45\) \(000\) đồng
Bữa cơm tối luôn là thời khắc ấm áp và thiêng liêng nhất trong gia đình em. Dù mỗi người đều có công việc riêng, nhưng khi tiếng chuông đồng hồ điểm báo hiệu giờ cơm, cả nhà đều tạm gác lại mọi thứ để quây quần bên nhau.
Mẹ là người đảm nhận vai trò nấu nướng, với đôi tay khéo léo, mẹ chuẩn bị những món ăn ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà. Bố thường giúp mẹ dọn bàn, sắp xếp chén đĩa, còn em và các anh chị thì phụ trách việc rửa rau, gọt trái cây.
Khi cả nhà đã ngồi vào bàn, tiếng cười nói rôm rả vang lên. Mỗi người chia sẻ về một ngày làm việc, học tập của mình, cùng nhau kể những câu chuyện vui, những kỷ niệm đáng nhớ. Bố luôn là người kể chuyện hài hước, khiến mọi người cười nghiêng ngả. Mẹ thì lắng nghe, thỉnh thoảng góp ý, chia sẻ những kinh nghiệm sống quý báu. Em và các anh chị cũng tích cực tham gia vào cuộc trò chuyện, tạo nên không khí gia đình thật ấm cúng.
Sau bữa cơm, cả nhà cùng nhau dọn dẹp, rửa chén bát, rồi cùng ngồi lại xem một chương trình truyền hình yêu thích. Những khoảnh khắc ấy giúp em cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm và gắn kết trong gia đình. Em luôn trân trọng và biết ơn những giây phút quây quần bên mâm cơm ấm áp ấy.
Trong không gian ấm cúng ấy, em cảm nhận rõ ràng tình yêu thương, sự quan tâm lẫn nhau của các thành viên trong gia đình. Dù cuộc sống có bận rộn đến đâu, bữa cơm gia đình vẫn luôn là nơi để mọi người trở về, sẻ chia và gắn kết. Em luôn tự hào và trân trọng những khoảnh khắc giản dị nhưng đầy ý nghĩa ấy.
Bữa cơm tối luôn là thời khắc ấm áp và thiêng liêng nhất trong gia đình em. Dù mỗi người đều có công việc riêng, nhưng khi tiếng chuông đồng hồ điểm báo hiệu giờ cơm, cả nhà đều tạm gác lại mọi thứ để quây quần bên nhau.
Mẹ là người đảm nhận vai trò nấu nướng, với đôi tay khéo léo, mẹ chuẩn bị những món ăn ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng cho cả nhà. Bố thường giúp mẹ dọn bàn, sắp xếp chén đĩa, còn em và các anh chị thì phụ trách việc rửa rau, gọt trái cây.
Khi cả nhà đã ngồi vào bàn, tiếng cười nói rôm rả vang lên. Mỗi người chia sẻ về một ngày làm việc, học tập của mình, cùng nhau kể những câu chuyện vui, những kỷ niệm đáng nhớ. Bố luôn là người kể chuyện hài hước, khiến mọi người cười nghiêng ngả. Mẹ thì lắng nghe, thỉnh thoảng góp ý, chia sẻ những kinh nghiệm sống quý báu. Em và các anh chị cũng tích cực tham gia vào cuộc trò chuyện, tạo nên không khí gia đình thật ấm cúng.
Sau bữa cơm, cả nhà cùng nhau dọn dẹp, rửa chén bát, rồi cùng ngồi lại xem một chương trình truyền hình yêu thích. Những khoảnh khắc ấy giúp em cảm nhận được tình yêu thương, sự quan tâm và gắn kết trong gia đình. Em luôn trân trọng và biết ơn những giây phút quây quần bên mâm cơm ấm áp ấy.
Trong không gian ấm cúng ấy, em cảm nhận rõ ràng tình yêu thương, sự quan tâm lẫn nhau của các thành viên trong gia đình. Dù cuộc sống có bận rộn đến đâu, bữa cơm gia đình vẫn luôn là nơi để mọi người trở về, sẻ chia và gắn kết. Em luôn tự hào và trân trọng những khoảnh khắc giản dị nhưng đầy ý nghĩa ấy.