

Phạm Đức Anh
Giới thiệu về bản thân



































Câu 1:Bàn thờ bàn giao là một lời tâm tình nhẹ nhàng nhưng sâu sắc của người ông dành cho cháu – như một cuộc chuyển giao giữa hai thế hệ. Trong từng dòng thơ, người ông không chỉ gửi gắm những hình ảnh gần gũi và thân thương của quê hương như “gió heo may”, “mùi ngô nướng”, hay “tháng Giêng hương bưởi”, mà còn truyền lại những giá trị sống tích cực và đầy nhân văn. Ông lựa chọn không trao cho cháu những khổ đau, mất mát của quá khứ – những tháng ngày khốn khó, gian truân – bởi đó là điều ông muốn giữ lại, để cháu được sống trong an lành, hạnh phúc. Chính điều đó thể hiện tấm lòng bao dung, yêu thương sâu sắc của thế hệ đi trước. Qua hình ảnh ẩn dụ “câu thơ vững gót làm người”, bài thơ còn nhấn mạnh đến ý chí kiên cường, bản lĩnh sống – thứ quý giá mà ông muốn cháu mang theo trên hành trình làm người. Với ngôn từ mộc mạc, bài thơ đã chạm đến trái tim người đọc bằng một tình cảm chân thành và giàu tính nhân văn.
Câu 2:
Tuổi trẻ là khoảng thời gian tươi đẹp và đầy hứa hẹn, nơi con người mang trong mình niềm tin, đam mê và tinh thần khám phá. Nhưng để tuổi trẻ không trôi qua vô nghĩa, con người cần trải nghiệm – sống thật, sống sâu, dám thử và dám vấp ngã. Bởi trải nghiệm chính là con đường nhanh nhất và hiệu quả nhất để mỗi người hoàn thiện chính mình.
Trải nghiệm mang đến những bài học mà sách vở không thể dạy. Đó là khi ta dám bước ra khỏi vùng an toàn, dám thử sức ở những lĩnh vực mới, dám đối diện với thất bại để học cách đứng dậy. Tuổi trẻ có quyền sai, nhưng không có quyền sống hoài sống phí. Mỗi lần vấp ngã là một lần trưởng thành, và mỗi lần vượt qua thử thách là một bước tiến gần hơn đến sự chín chắn và bản lĩnh. Những người thành công không phải vì họ tránh được thất bại, mà bởi họ biết học từ chính những sai lầm của mình.
Hơn nữa, trải nghiệm không chỉ làm giàu thêm vốn sống cá nhân mà còn mở rộng cách nhìn về thế giới. Từ việc đi đến một vùng đất mới, làm một công việc lạ, đến việc tham gia các hoạt động cộng đồng – tất cả đều giúp tuổi trẻ thấu hiểu cuộc sống muôn màu, học cách cảm thông, sẻ chia và sống có trách nhiệm hơn với xã hội. Khi trải nghiệm, con người không chỉ học hỏi kỹ năng mà còn rèn luyện tâm hồn – điều mà bất kỳ trường học nào cũng không thể dạy đủ.
Tuy nhiên, trải nghiệm phải đi cùng với sự suy ngẫm. Không phải cứ thử cho nhiều là tốt, mà quan trọng là biết rút ra điều gì sau mỗi lần thử. Trải nghiệm thực sự giá trị khi nó khiến con người ta lớn hơn, mạnh mẽ hơn và tử tế hơn. Tuổi trẻ cần được sống trọn vẹn, nhưng cũng cần tỉnh táo để chọn cho mình những trải nghiệm đúng đắn và có ý nghĩa.
Tóm lại, tuổi trẻ và trải nghiệm là hai điều không thể tách rời. Tuổi trẻ mà không có trải nghiệm giống như con thuyền không ra khơi – sẽ không bao giờ biết biển rộng trời cao. Vậy nên, hãy cứ bước đi, cứ thử thách, cứ vấp ngã và trưởng thành – để khi nhìn lại, ta có thể mỉm cười vì đã sống một tuổi trẻ rực rỡ và xứng đáng.
Câu 1.
Thể thơ của văn bản trên là thể tự do.
Câu 2.
Trong bài thơ, người ông sẽ bàn giao cho cháu:
. Gió heo may, góc phố có mùi ngô nướng
. Tháng Giêng có hương bưởi, cỏ mùa xuân
. Những gương mặt đẫm nắng, đẫm yêu thương
. Một chút buồn, chút cô đơn
. Câu thơ “vững gót làm người”
Câu 3.
Ở khổ thơ thứ hai, người ông không bàn giao cho cháu:
. Những tháng ngày vất vả
. Sương muối lạnh mặt người
. Những biến động như đất rung chuyển, xóm làng loạn lạc
. Ngọn đèn mờ, mưa bụi rơi
Lý do: Vì ông không muốn cháu phải chịu đựng những khó khăn, đau khổ, mất mát như thế hệ ông đã
trải qua. Đó là sự bảo bọc, yêu thương và mong muốn thế hệ sau được sống trong hoà bình, ấm êm.
Câu 4 : Biện pháp điệp ngữ “bàn giao” được lặp lại nhiều lần ở đầu các dòng thơ:
“Ông sẽ bàn giao cho cháu…”
“Ông bàn giao tháng giêng…”
“Bàn giao những mặt người…”
“Ông chỉ bàn giao…”
“Ông cũng bàn giao cho cháu luôn..."
Câu 5:
Chúng ta hôm nay đã được nhận bàn giao từ cha ông rất nhiều điều quý giá như độc lập, hòa bình, truyền thống văn hóa, tinh thần yêu nước và cả những bài học sâu sắc về cuộc sống. Vì vậy, chúng ta cần trân trọng, biết ơn những điều thiêng liêng ấy. Hơn thế nữa, mỗi người trẻ cần có ý thức giữ gìn, phát huy những giá trị tốt đẹp, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Đừng để những điều được bàn giao trở nên mai một hoặc bị lãng quên theo thời gian. Thế hệ hôm nay cũng cần tiếp tục sáng tạo và nỗ lực, để có thể “bàn giao” lại cho thế hệ mai sau một tương lai tốt đẹp hơn. Đó chính là cách thể hiện lòng biết ơn sâu sắc nhất với cha ông.
.Thu thập dữ liệu giá cả nông sản từ các nguồn như trang wed của Bộ Nông Nghiệp báo cáo thị trường , dữ liệu thống kê từ Tổng cục thống kê ,...
.Xử lý dữ liệu bị thiếu ,sai lệch ,định dạng không đúng.
.Loại bỏ các dữ liệu trùng lặp hoặc không liên quan.
.Tính toán mức tăng/giảm trung bình mỗi năm.
.Xác định xu hướng giá cả của từng mặt hàng nông sản theo thời gian.
.So sánh giá cả giữa các năm hoặc giữa các vùng miền
Người Quản trị mạng cần theo học ngành Mạng máy tính và truyền thông vì:
• Đây là ngành học giúp người quản trị mạng có kiến thức và kỹ năng để xây dựng, quản lý và tối ưu hệ thống mạng máy tính, đáp ứng nhu cầu của tổ chức.
• Người quản trị cần hiểu rõ hoạt động của mạng, nắm vững các thành phần và giao thức để vận hành hệ thống hiệu quả.
• Cần có khả năng xây dựng và thiết kế hệ thống mạng như LAN, WAN, VPN… để đáp ứng quy mô và nhu cầu thực tế.
• Phải có kiến thức về bảo mật mạng, ngăn chặn sự cố và đảm bảo an toàn thông tin.
• Biết cách giám sát, phát hiện và xử lý sự cố mạng nhanh chóng, hạn chế gián đoạn dịch vụ.
• Cuối cùng, việc học ngành này sẽ giúp họ có chứng chỉ và cơ hội nghề nghiệp tốt trong lĩnh vực CNTT.
"X" là một con mèo