Ma Thị Kim Phượng

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Ma Thị Kim Phượng
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Bước 1: Giải thích thuật toán tìm tất cả các ước chẵn của hai số a và b

Ý tưởng:
Để tìm tất cả các ước chẵn của hai số \(a\)\(b\), ta làm theo các bước sau:

  1. Tìm các ước chung của \(a\)\(b\) (gọi là GCD - Greatest Common Divisor).
  2. Từ các ước của \(G C D \left(\right. a , b \left.\right)\), tìm ra các ước chẵn.

Cách làm:

  1. Tìm ước chung lớn nhất (GCD) của \(a\)\(b\).
  2. Liệt kê các ước của \(G C D \left(\right. a , b \left.\right)\).
  3. Chọn ra các ước chẵn trong danh sách này.

Bước 2: Giả mã thuật toán

  1. Nhập hai số \(a\)\(b\)
  2. Tính GCD của \(a\)\(b\): Sử dụng thuật toán Euclid.
  3. Liệt kê các ước của GCD: Duyệt từ 1 đến GCD, nếu \(G C D m o d \textrm{ } \textrm{ } i = 0\), thì \(i\) là ước của \(G C D\).
  4. Chọn các ước chẵn: Từ danh sách các ước, chỉ chọn những số chia hết cho 2.
  5. In kết quả.

Giả mã:

plaintext

Sao chépChỉnh sửa

Input: hai số a và b
Output: danh sách các ước chẵn của a và b

Bước 1: Tính GCD của a và b
    GCD = tìm GCD của a và b bằng thuật toán Euclid

Bước 2: Liệt kê tất cả các ước của GCD
    Duyệt i từ 1 đến GCD
    Nếu GCD mod i = 0, thêm i vào danh sách các ước

Bước 3: Chọn các ước chẵn
    Lọc ra các ước có thể chia hết cho 2

Bước 4: In ra các ước chẵn

Bước 3: Cài đặt thuật toán thành chương trình Python

python

Sao chépChỉnh sửa

# Hàm tính GCD sử dụng thuật toán Euclid
def gcd(a, b):
    while b != 0:
        a, b = b, a % b
    return a

# Hàm tìm các ước chẵn của GCD(a, b)
def even_divisors(a, b):
    # Tính GCD của a và b
    g = gcd(a, b)
    
    # Danh sách các ước chẵn
    even_divs = []
    
    # Liệt kê các ước của GCD
    for i in range(1, g + 1):
        if g % i == 0 and i % 2 == 0:
            even_divs.append(i)
    
    return even_divs

# Ví dụ sử dụng
a = 36
b = 60
print(f"Các ước chẵn của {a} và {b} là: {even_divisors(a, b)}")

Giải thích:

  1. Hàm gcd(a, b) tính GCD của hai số \(a\)\(b\) bằng thuật toán Euclid.
  2. Hàm even_divisors(a, b):
    • Tính GCD của \(a\)\(b\).
    • Duyệt từ 1 đến GCD và kiểm tra nếu \(i\) là ước chẵn của GCD.
    • Lưu các ước chẵn vào danh sách và trả về danh sách này.

Bước 4: Cài đặt thuật toán thành chương trình C++

cpp

Sao chépChỉnh sửa

#include <iostream>
#include <vector>
using namespace std;

// Hàm tính GCD sử dụng thuật toán Euclid
int gcd(int a, int b) {
    while (b != 0) {
        int temp = b;
        b = a % b;
        a = temp;
    }
    return a;
}

// Hàm tìm các ước chẵn của GCD(a, b)
vector<int> even_divisors(int a, int b) {
    int g = gcd(a, b); // Tính GCD của a và b
    vector<int> evenDivs;
    
    // Liệt kê các ước của GCD
    for (int i = 1; i <= g; i++) {
        if (g % i == 0 && i % 2 == 0) {
            evenDivs.push_back(i); // Thêm ước chẵn vào danh sách
        }
    }
    
    return evenDivs;
}

int main() {
    int a = 36, b = 60;
    vector<int> result = even_divisors(a, b);
    
    cout << "Các ước chẵn của " << a << " và " << b << " là: ";
    for (int val : result) {
        cout << val << " ";
    }
    cout << endl;
    
    return 0;
}

Giải thích C++:

  1. Hàm gcd(a, b) tính GCD của hai số \(a\)\(b\) bằng thuật toán Euclid.
  2. Hàm even_divisors(a, b):
    • Tính GCD của \(a\)\(b\).
    • Duyệt qua tất cả các số từ 1 đến GCD và kiểm tra nếu số đó là ước chẵn.
    • Lưu các ước chẵn vào một vector và trả về.

Phương pháp làm mịn dần (Incremental Approach)

Cả hai chương trình Python và C++ đã thể hiện một cách rõ ràng cách tiếp cận "làm mịn dần". Trong đó:

  1. Tính GCD trước để giảm bớt số lượng các ước phải kiểm tra.
  2. Duyệt qua các ước của GCD và chỉ chọn những ước chẵn để trả về kết quả.

def sum_numbers(n):

total = 0

for i in range(1, n + 1):

total += i

return total


# Ví dụ sử dụng

n = 10

print(f"Tổng các số từ 1 đến {n} là: {sum_numbers(n)}")


Câu 1:


Hình ảnh "mưa" trong bài thơ "Mưa Thuận Thành" là một biểu tượng đa dạng và phong phú. Mưa không chỉ là một hiện tượng tự nhiên mà còn là biểu tượng của cảm xúc, của cuộc sống và của tình yêu. Qua hình ảnh mưa, bài thơ thể hiện một bức tranh sinh động về cuộc sống của người dân Thuận Thành.


Mưa được miêu tả như một người bạn đồng hành của con người, len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống. Mưa cũng là biểu tượng của sự nhớ nhung, của tình yêu và của cảm xúc sâu sắc.


Hình ảnh mưa còn gợi lên sự cảm thông và thương cảm cho những người phụ nữ phải chịu đựng sự khổ sở và vất vả trong cuộc sống. Qua đó, bài thơ thể hiện tình yêu và sự gắn bó của người viết với quê hương và cuộc sống của người dân ở đó.


Tóm lại, hình ảnh "mưa" trong bài thơ "Mưa Thuận Thành" là một biểu tượng đa dạng và phong phú, thể hiện cảm xúc, cuộc sống và tình yêu của con người.


Câu 2:


Sự tương đồng và khác biệt trong số phận của người phụ nữ xưa và nay là một chủ đề thú vị và phức tạp.


Trước hết, sự tương đồng giữa số phận của người phụ nữ xưa và nay là họ đều phải đối mặt với những thách thức và khó khăn trong cuộc sống. Dù ở thời đại nào, người phụ nữ cũng phải chịu đựng sự bất công và phân biệt đối xử.


Tuy nhiên, cũng có nhiều khác biệt trong số phận của người phụ nữ xưa và nay. Người phụ nữ xưa thường bị ràng buộc bởi truyền thống và phong tục, trong khi người phụ nữ hiện đại có nhiều quyền tự do và cơ hội hơn.


Người phụ nữ xưa thường bị hạn chế về giáo dục và kinh tế, trong khi người phụ nữ hiện đại có thể tiếp cận với giáo dục và có cơ hội phát triển sự nghiệp.


Tóm lại, số phận của người phụ nữ xưa và nay có cả sự tương đồng và khác biệt. Dù vậy, người phụ nữ luôn là biểu tượng của sự mạnh mẽ và kiên cường, và họ xứng đáng được đối xử công bằng và tôn trọng.


Để cải thiện số phận của người phụ nữ, chúng ta cần phải tiếp tục đấu tranh cho quyền lợi và tự do của họ, đồng thời tạo điều kiện cho họ phát triển và thể hiện bản thân.

Câu 1. Thể thơ của bài thơ trên là thơ lục bát.


Câu 2. Hình ảnh tượng trưng được thể hiện xuyên suốt trong bài thơ là hình ảnh "mưa".


Câu 3. Một hình ảnh thơ ấn tượng trong bài thơ là "Mưa gái thương chồng / Ướt đằm nắng quái". Hình ảnh này gợi lên sự cảm thông và thương cảm cho những người phụ nữ phải chịu đựng sự khổ sở và vất vả trong cuộc sống.


Câu 4. Cấu tứ của bài thơ được thể hiện qua việc mô tả mưa ở Thuận Thành, với các hình ảnh và cảm xúc liên quan đến mưa, từ cảnh đẹp của thiên nhiên đến cuộc sống của con người.


Câu 5. Đề tài của bài thơ là về mưa và cuộc sống ở Thuận Thành, trong khi chủ đề của bài thơ là về sự nhớ nhung và cảm xúc của người viết khi nghĩ về mưa và cuộc sống ở nơi này. Bài thơ thể hiện tình yêu và sự gắn bó của người viết với quê hương và cuộc sống của người dân ở đó.

Trong vòng quay sôi động của xã hội hiện đại, con người ngày càng tiếp cận với nhiều nền văn hóa khác nhau, tiếp nhận những tinh hoa của thời đại công nghệ, mở ra cơ hội phát triển toàn diện. Tuy nhiên, cùng với đó là nguy cơ mai một, lãng quên những giá trị văn hóa truyền thống vốn là cội nguồn, bản sắc của dân tộc. Vì vậy, việc gìn giữ và bảo vệ các giá trị văn hóa truyền thống không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn là một yêu cầu cấp thiết trong hành trình phát triển bền vững của đất nước.

Văn hóa truyền thống là toàn bộ những giá trị vật chất và tinh thần được hun đúc qua bao thế hệ, được biểu hiện qua phong tục tập quán, lễ hội, tín ngưỡng, ẩm thực, trang phục, kiến trúc, văn học dân gian… Những giá trị ấy không chỉ là biểu tượng của lịch sử và bản sắc dân tộc, mà còn là “chất keo” kết nối cộng đồng, tạo nên sự cố kết xã hội. Văn hóa truyền thống nuôi dưỡng tâm hồn con người, giáo dục đạo đức, lối sống, khơi dậy lòng tự hào dân tộc và là điểm tựa tinh thần cho mỗi con người trong cuộc sống.

Tuy nhiên, trong thời đại toàn cầu hóa, khi đời sống hiện đại ngày càng chiếm ưu thế, những giá trị truyền thống đang đứng trước nhiều thách thức. Giới trẻ ngày nay dễ dàng bị cuốn vào lối sống thực dụng, xa rời cội nguồn, không ít người xem nhẹ hay thậm chí quay lưng với văn hóa dân tộc. Nhiều lễ hội truyền thống bị thương mại hóa, mất đi ý nghĩa ban đầu; nhiều làn điệu dân ca, trò chơi dân gian, nghề thủ công truyền thống dần mai một vì thiếu người kế thừa. Sự xâm nhập ồ ạt của văn hóa ngoại lai, nếu không được tiếp nhận có chọn lọc, sẽ làm phai nhạt dần bản sắc dân tộc.

Trước thực trạng đó, việc giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống cần được đặt lên hàng đầu. Trước hết, mỗi người cần nâng cao nhận thức, hiểu rõ giá trị của văn hóa dân tộc, từ đó hình thành ý thức trân trọng và giữ gìn. Gia đình và nhà trường cần chú trọng giáo dục văn hóa truyền thống cho thế hệ trẻ qua các hoạt động ngoại khóa, giảng dạy lịch sử, văn học, nghệ thuật dân gian. Bên cạnh đó, nhà nước cần có chính sách bảo tồn các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, hỗ trợ các nghệ nhân, làng nghề truyền thống; đồng thời kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại trong các lĩnh vực như kiến trúc, du lịch, truyền thông để văn hóa truyền thống trở nên sống động và gần gũi hơn với đời sống hiện đại.

Gìn giữ văn hóa truyền thống không có nghĩa là bảo thủ hay phủ nhận cái mới, mà là chọn lọc những tinh hoa để phát triển hài hòa. Văn hóa là cội nguồn, là sức mạnh nội sinh để dân tộc phát triển bền vững trong tương lai. Mỗi người trẻ hôm nay cần tự hào và có trách nhiệm với di sản cha ông để lại, bởi khi chúng ta biết giữ gìn cội rễ, chúng ta mới có thể vươn lên mạnh mẽ giữa muôn vàn sự đổi thay của thời đại.

Nhân vật “em” trong bài thơ Chân quê của Nguyễn Bính là hình ảnh tiêu biểu cho vẻ đẹp thuần khiết, mộc mạc của người con gái thôn quê. Khi chưa yêu, “em” giản dị với áo nâu sồng, áo cánh nâu, tóc bới sau đầu – một vẻ đẹp đậm chất dân dã, nền nếp. Nhưng khi yêu, “em” bắt đầu thay đổi: mặc áo lụa, tô môi, đánh phấn, để tóc thề… Sự thay đổi đó không chỉ phản ánh khát khao làm đẹp, mong muốn được trở nên hấp dẫn trong mắt người mình yêu, mà còn thể hiện tác động của cuộc sống thị thành, của cái mới lên tâm hồn người con gái quê. Tuy nhiên, sự thay đổi ấy lại khiến “anh” – người yêu “em” – cảm thấy xa lạ, tiếc nuối vẻ đẹp nguyên sơ thuở ban đầu. Qua nhân vật “em”, Nguyễn Bính không chỉ thể hiện tâm lý phức tạp của người con gái khi yêu, mà còn bày tỏ nỗi niềm tiếc nuối trước sự mai một của nét đẹp chân quê giữa cuộc sống đang dần hiện đại hóa. Nhân vật “em” vì thế vừa gần gũi, vừa khiến người đọc suy ngẫm về giá trị của sự mộc mạc, truyền thống trong tình yêu và cuộc sống.

Qua văn bản "Chân quê", tác giả muốn gửi tới người đọc thông điệp rằng hãy luôn giữ vẻ đẹp của mình, đừng vì chạy theo xu hướng, chạy theo cái mới mà đánh mất bản chất, vẻ đẹp thực sự của mình.

Khăn nhung, quần lĩnh rộn ràng ,Áo cài khuy bấm,cái yếm lụa sồi,Cái dây lưng đũi,cái áo tứ thân ,Cái khăn mỏ quạ, cái quần nái đen

gợi lên cho em sự mộc mạc chân chất thôn quê