Ma Thị Như Quỳnh

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Ma Thị Như Quỳnh
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

def f(A, B, n): total = 0 for i in range(n): At = max(0, A[0][i] - A[1][i]) Bt = max(0, B[0][i] - B[1][i]) total += At + Bt return total n = 5 A = [[20, 20, 10, 21, 18],[20, 15, 11, 13, 13]] B = [[23, 0, 17, 22, 12],[20, 14, 11, 13, 9]] total = f(A, B, n) print(total)



Vòng lặp 1: Chọn phần tử nhỏ nhất là 1 (ở vị trí 0). Vì 1 đã ở vị trí đầu tiên, không cần hoán đổi gì → [1, 9, 2, 3, 4, 7, 6, 2]

Vòng lặp 2: Chọn phần tử nhỏ nhất là 2 (ở vị trí 2). Hoán đổi 9 và 2 → [1, 2, 9, 3, 4, 7, 6, 2]

Vòng lặp 3: Chọn phần tử nhỏ nhất là 2 (ở vị trí 7). Hoán đổi 9 và 2 → [1, 2, 2, 3, 4, 7, 6, 9]

Vòng lặp 4: Chọn phần tử nhỏ nhất là 3 (ở vị trí 3). Vì 3 đã ở vị trí đầu tiên của phần chưa được sắp xếp, không cần hoán đổi gì → [1, 2, 2, 3, 4, 7, 6, 9]

Vòng lặp 5: Chọn phần tử nhỏ nhất là 4 (ở vị trí 4). Vì 4 đã ở vị trí đầu tiên của phần chưa được sắp xếp, không cần hoán đổi gì → [1, 2, 2, 3, 4, 7, 6, 9]

Vòng lặp 6: Chọn phần tử nhỏ nhất trong mảng [7, 6, 9] là 6 (ở vị trí 5). Hoán đổi 7 và 6 → [1, 2, 2, 3, 4, 6, 7, 9]

Vòng lặp 7: Chọn phần tử nhỏ nhất trong mảng [7, 9] là 7 (ở vị trí 6). Vì 7 đã ở vị trí đầu tiên của phần chưa được sắp xếp, không cần hoán đổi gì → [1, 2, 2, 3, 4, 6, 7, 9]

Mỗi con người trong cuộc đời đều cần có mục tiêu để theo đuổi, có lý tưởng để soi đường. Đặc biệt, đối với thế hệ trẻ – lực lượng tiên phong, chủ nhân tương lai của đất nước – việc định hướng cho mình một lý tưởng sống đúng đắn, tích cực lại càng mang ý nghĩa quan trọng. Trong bối cảnh xã hội hiện đại đầy biến động, sự bùng nổ của công nghệ, toàn cầu hóa và những thay đổi không ngừng, việc xây dựng lý tưởng sống trở thành nền tảng để giới trẻ có thể phát triển toàn diện và góp phần làm nên một tương lai tươi sáng cho bản thân, cho cộng đồng và cho cả dân tộc.

Lý tưởng sống là những mục tiêu cao đẹp, những giá trị sống đúng đắn mà con người tự nguyện theo đuổi trong suốt cuộc đời. Đó không chỉ là mong muốn làm giàu cho bản thân mà còn là khát vọng cống hiến, phụng sự cho xã hội, sống có trách nhiệm và nhân văn. Đối với thanh niên, lý tưởng sống giống như kim chỉ nam, giúp họ xác định được hướng đi, vượt qua cám dỗ và thử thách, không bị cuốn theo lối sống thực dụng hay những giá trị lệch lạc.

Trong thời đại ngày nay, khi khoa học – kỹ thuật phát triển vượt bậc, cơ hội mở ra vô cùng lớn, thế hệ trẻ có nhiều điều kiện thuận lợi để vươn lên. Những bạn trẻ năng động, sáng tạo có thể học tập ở bất cứ đâu, kết nối với thế giới, khởi nghiệp, đóng góp vào những dự án lớn lao và thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực. Tuy nhiên, đi kèm với những cơ hội ấy là rất nhiều thách thức. Một bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay đang rơi vào trạng thái sống vội, sống ảo, chạy theo vật chất, thiếu mục tiêu rõ ràng, dễ bị lôi kéo bởi những trào lưu lệch lạc, sống không có lý tưởng hay khát vọng cống hiến. Điều đó không chỉ khiến họ lãng phí tuổi trẻ, mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai của xã hội.

Thực tế đã chứng minh rằng, những người trẻ sống có lý tưởng luôn có thể tạo ra những giá trị bền vững. Có thể kể đến những tấm gương như Nguyễn Ngọc Ký – người thầy giáo tật nguyền viết chữ bằng chân, bằng nghị lực phi thường đã truyền cảm hứng cho bao thế hệ học sinh. Hay như Nguyễn Hà Đông – lập trình viên trẻ người Việt tạo nên cơn sốt toàn cầu với trò chơi “Flappy Bird”, chứng minh rằng nếu có ý tưởng, đam mê và lý tưởng rõ ràng, người trẻ hoàn toàn có thể ghi dấu ấn trên bản đồ thế giới. Ở quy mô cộng đồng, những thanh niên tình nguyện không ngại gian khổ đến với vùng sâu vùng xa, giúp đỡ người dân, xây trường lớp, mang tri thức đến với trẻ em nghèo… cũng là minh chứng sống động cho lý tưởng sống đẹp trong thực tế.

Tuy nhiên, để có được một lý tưởng sống đúng đắn, người trẻ cần có sự định hướng từ gia đình, nhà trường và xã hội. Việc giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, tinh thần trách nhiệm, lòng yêu nước, ý thức cộng đồng… cần được chú trọng và lồng ghép vào quá trình học tập, sinh hoạt hằng ngày. Bên cạnh đó, bản thân mỗi người trẻ cũng cần chủ động, tích cực khám phá chính mình, xác định điểm mạnh, điểm yếu, từ đó nuôi dưỡng ước mơ và định hướng lý tưởng phù hợp với hoàn cảnh, năng lực và thời đại.

Lý tưởng sống không nhất thiết phải là những mục tiêu vĩ đại. Đôi khi, sống tử tế, sống có ích, làm tốt công việc của mình, không ngừng học hỏi và sẵn sàng giúp đỡ người khác… cũng là những lý tưởng đáng quý. Điều quan trọng là chúng ta biết mình sống vì điều gì và đang hướng đến điều gì. Tuổi trẻ chỉ đến một lần trong đời, nếu không dùng nó để theo đuổi một lý tưởng tốt đẹp thì chẳng khác nào để thời gian trôi qua vô nghĩa.

Tóm lại, lý tưởng sống là nền tảng giúp thế hệ trẻ định hình nhân cách, định hướng tương lai và khẳng định giá trị bản thân. Trong xã hội ngày nay, người trẻ càng cần ý thức rõ về vai trò của lý tưởng sống để tránh lối sống vô định, mờ nhạt. Hãy sống với hoài bão, sống để cống hiến, để trưởng thành và để lại dấu ấn tích cực trong cuộc đời. Có như vậy, thế hệ trẻ mới xứng đáng là lực lượng tiên phong dẫn dắt đất nước vươn lên mạnh mẽ trong tương lai.

Nhân vật Từ Hải trong văn bản Trai anh hùng,gái thuyền quyên (trích Truyện Kiều của Nguyễn Du) là hình tượng tiêu biểu cho người anh hùng lý tưởng trong văn học trung đại. Qua ngòi bút miêu tả đầy lãng mạn và hào hùng, Nguyễn Du đã xây dựng một hình ảnh Từ Hải với tầm vóc phi thường, mang khát vọng tự do mãnh liệt và chí khí ngang tàng. Ngay từ khi xuất hiện, Từ Hải đã toát lên dáng vẻ của một người “đội trời đạp đất,” không chịu sống cảnh an phận, tầm thường. Chàng là hiện thân của khát vọng vượt lên số phận, khẳng định bản thân, làm chủ cuộc đời. Không chỉ là người có tài năng và bản lĩnh, Từ Hải còn mang trong mình tấm lòng nghĩa hiệp, trọng tình trọng nghĩa. Việc chàng chủ động chia tay Thúy Kiều để “vẫy vùng trong bốn bể” không hề thể hiện sự vô tình, bạc bẽo mà chính là biểu hiện của một con người dám sống vì lý tưởng lớn. Từ Hải hứa sẽ quay lại “rước nàng nghi gia” khi công thành danh toại, điều đó cho thấy một nhân cách thủy chung, biết trân trọng tình cảm. Đồng thời, việc Nguyễn Du dành cho Từ Hải những lời văn tráng lệ, hình ảnh kỳ vĩ cho thấy sự ngưỡng mộ sâu sắc của ông đối với mẫu người anh hùng dám đứng lên chống lại bất công xã hội. Hình tượng Từ Hải không chỉ là một nhân vật văn học, mà còn là biểu tượng cho tinh thần phản kháng, cho ước mơ tự do và công lý trong xã hội phong kiến đầy ràng buộc. Qua đó, Nguyễn Du không chỉ thể hiện tài năng nghệ thuật mà còn gửi gắm tư tưởng nhân văn sâu sắc, khẳng định niềm tin vào phẩm chất cao đẹp và khả năng vươn lên mạnh mẽ của con người.

-so với Thanh Tâm tài nhân, Nguyễn du đã có sự sáng tạo rõ rệt trong cách xây dựng nhân vật Từ Hải. Thay vì miêu tả trực tiếp khái quát Nguyễn du tập trung khắc hoạ ngoại hình ảnh độc đáo , gợi mở tài năng về khí phách đồng thời tạo ra sự bí ẩn,khiến nhân vật Từ Hải trở nên sống động ,ấn tượng và mang đậm dấu ấn của một người anh hùng khác thường.

=)) điều này thể hiện tài năng bậc thầy của Nguyễn du trong việc xây dựng nhân vật và sử dụng ngôn ngữ để tạo những hình tượng văn học

Theo em, nhân vật Từ Hải được Nguyễn Du khắc họa bằng bút pháp lý tưởng hóa kết hợp với bút pháp ước lệ tượng trưng. Trong đoạn trích "Trai anh hùng, gái thuyền quyên", Nguyễn Du đã xây dựng hình ảnh Từ Hải như một người anh hùng phi thường, mang tầm vóc lớn lao và chí khí mạnh mẽ. Câu thơ: > "Râu hùm, hàm én, mày ngài, Vai năm tấc rộng, thân mười thước cao." là ví dụ rõ nhất cho bút pháp ước lệ tượng trưng, dùng hình ảnh so sánh, ẩn dụ quen thuộc để miêu tả vẻ ngoài oai phong, dũng mãnh. Đồng thời, Từ Hải cũng là hiện thân của lý tưởng tự do, công lý và khát vọng cứu giúp người hiền, thể hiện qua việc chàng chủ động ra đi để “làm nên” nghiệp lớn. Tác dụng của bút pháp này là: Tô đậm hình ảnh một người anh hùng lý tưởng, phi thường, không bị trói buộc bởi thực tại tầm thường. Tôn vinh khí chất nam nhi, chí làm trai trong văn học trung đại. Đối lập với số phận trôi nổi, bất hạnh của Thúy Kiều, từ đó thể hiện ước mơ công lý, tình yêu và sự giải thoát.

-trong văn bản có một số điểm tích ,điển cố sau:

+Trai anh hùng ,có gái thuyền quyên: cặp đôi xứng đôi vừa lứa.

+Bỗng đâu có khách bên đình sang chơi: khách từ phương xa có thể liên quan đến chiển trận

+Rau hùm ,hàm én ,mày ngài: đẹp của người anh hùng

+Đường đường một đấng anh hào: khẳng định phẩm chất địa vị

+Côn quyền hơn sức lực tha gồm tài- gươm đàn nửa gánh non sông một chèo : tài năng phi thường xuất chúng.

Nguồn gốc của nhân vật

-tấm lòng nhi nữ cũng xiêu anh hùng: sự ngưỡng mộ của Thúy Kiều

.v..v


những từ ngữ ,hình ảnh mà Nguyễn Du sử dụng để chỉ và miêu tả nhân vật Từ Hải trong văn bản :

-về ngoại hình:

+"Râu hùm, hàm én, mày ngài": miêu tả về đẹp oai hùng, mạnh mẽ ,phi thường.

+"Vai năm tấc rộng, thân mười thước cao" : hình dáng vạm vỡ ,khác thường ,thể hiện sức mạnh và khí chất hơn người

+"Đường đường một đấng anh hào" : khẳng định Từ Hải là một bậc anh hùng.

-tài năng phẩm chất:

+"Côn quyền hơn sức, lực thao gồm tài": vừa giỏi võ nghệ ,vừa có tài thao lược, cầm quân.

+"Đội trời ,đạp đất ở đời": tư thế hiên ngang, khẳng khái, có chí lớn.

+Giang hồ quen thú vẫy vùng, gươm đàn nửa gánh,non sông một chèo ": cuộc sống tự do phóng khoáng không bị ràng buộc bởi lẽ giao thông thường.

-lời nói, hành động

+Lời nói thẳng thắn tự tin khi gặp Kiều: "phải người trăng gió vật vờ hay sao?",

"Mắt xanh chẳng để ai vào, có không?”

+Hành động dứt khoát hào phóng, trả lại tiền sính lễ cho người mối

+Nhận xét về thái độ của tác giả đối với nhân vật Từ Hải

-qua từ ngữ ,hình ảnh miêu tả trên ,ta thấy Nguyễn du dành cho Từ Hải một thái độ ngưỡng mộ trân trọng.

-ngưỡng mộ: tác giả tập trung khắc họa vẻ đẹp ngoại hình phi thường tài năng xuất chúng và chí khí anh hùng của Từ Hải

-trân trọng: Nguyễn du thể hiện sự đồng cảm với khát vọng tự do phóng khoáng của Từ Hải không bị gò bó bởi quy tắc xã hội




-văn bản kể về sự việc: Từ Hải đến lầu xanh chơi tình cờ gặp gỡ Thúy Kiều và đã xiêu lòng trước vẻ đẹp của người con gái tài sắc vẹn toàn