

Ma Ánh Thuận
Giới thiệu về bản thân



































n = int(input())
sum = 0
for i in range(0, n):
sum = sum + i
print(sum)
Vòng lặp từ 0 đến n → thời gian thực hiện chương trình là T(n) = n + 3. Độ phức tạp của T(n) là O(n) theo quy tắc lấy max.
Bước 1. Nhập hai số nguyên dương a và b.
Bước 2. Tìm ước chung lớn nhất (UCLN) của a và b.
Bước 3. Duyệt qua các số từ 1 đến UCLN để tìm ra các ước là chẵn.
Bước 4. In danh sách các ước chung chẵn.
[1] Chuyển mô tả thành chương trình:
a = int(input())
b = int(input())
list = []
ucln = UCLN(a, b) → Làm mịn tại bước [2]
for i in range(1, ucln+1):
Kiểm tra i có thỏa mãn thì thêm vào danh sách → Làm mịn tại [3]
Hiển thị danh sách.
[2] Làm mịn cách tính ước chung lớn nhất:
Ý tưởng: UCLN của hai số a và b cũng là UCLN của b và phần dư của a chia cho b.
num1 = a, num2 = b.
Lặp đến khi num2 = 0:
Thực hiện phép chia để tìm ucln. → Làm mịn tại bước [4].
Trả về ước chung lớn nhất của a và b.
[3] Làm mịn thao tác kiểm tra số chẵn:
if ucln % i == 0 and ucln % 2 == 0:
list.append(i)
[4] Làm mịn dần thao tác chia giá trị:
Bước 1: Nếu b bằng 0, thì a là UCLN và thuật toán kết thúc.
Bước 2: Nếu b khác 0, hãy chia a cho b và lấy số dư r.
Bước 3: Gán b cho a và r cho b.
Bước 4: Quay lại Bước 1.
Hoàn thiện chương mô tả thuật toán:
a = int(input())
b = int(input())
list = []
num1 = a, num2 = b.
while num2 != 0:
if b == 0:thì a là ucln và thuật toán kết thúc.
Nếu b khác 0, hãy chia a cho b và lấy số dư r.
Gán b cho a và r cho b.
Quay lại.
for i in range(1, ucln+1):
if ucln % i == 0 and ucln % 2 == 0:
list.append(i)
Hiển thị danh sách.
Lúc ấy, có một hảo hán tên Hải họ Từ, tự là Minh Sơn, vốn người đất Việt, có tính khoáng đạt, rộng rãi, giàu sang coi nhẹ, tì thiếp oi thường, lại còn tinh cả lục thao tam lược, nổi danh cái thế anh hùng (anh hùng trùm cả đời). Trước cũng theo nghề nghiên bút, thi hỏng mấy khoa, sau mới xoay ra thương mại, tiền của có thừa, lại thích kết giao với những giang hồ hiệp khách. Nay nghe Thúy Kiều là hạng tài sắc, lại thêm khí khái hiệp hào, nhân tiện ghé thăm, mụ chủ biết Từ Minh Sơn là tay hảo hán, có lòng hạ cố, vội kêu Thúy Kiều ra tiếp. Thoạt mới nhìn nhau, đôi bên đã có phần thiện cảm…
(Phạm Đan Quế, Truyện Kiều đối chiếu, NXB Hải Phòng, Hải Phòng, 1999, trang 349 – 350)
So sánh với bút pháp miêu tả Từ Hải của Nguyễn Du, hãy chỉ ra một sự sáng tạo của Nguyễn Du so với Thanh Tâm tài nhân khi xây dựng nhân vật Từ Hải.
Lúc ấy, có một hảo hán tên Hải họ Từ, tự là Minh Sơn, vốn người đất Việt, có tính khoáng đạt, rộng rãi, giàu sang coi nhẹ, tì thiếp oi thường, lại còn tinh cả lục thao tam lược, nổi danh cái thế anh hùng (anh hùng trùm cả đời). Trước cũng theo nghề nghiên bút, thi hỏng mấy khoa, sau mới xoay ra thương mại, tiền của có thừa, lại thích kết giao với những giang hồ hiệp khách. Nay nghe Thúy Kiều là hạng tài sắc, lại thêm khí khái hiệp hào, nhân tiện ghé thăm, mụ chủ biết Từ Minh Sơn là tay hảo hán, có lòng hạ cố, vội kêu Thúy Kiều ra tiếp. Thoạt mới nhìn nhau, đôi bên đã có phần thiện cảm…
(Phạm Đan Quế, Truyện Kiều đối chiếu, NXB Hải Phòng, Hải Phòng, 1999, trang 349 – 350)
So sánh với bút pháp miêu tả Từ Hải của Nguyễn Du, hãy chỉ ra một sự sáng tạo của Nguyễn Du so với Thanh Tâm tài nhân khi xây dựng nhân vật Từ Hải.
Lúc ấy, có một hảo hán tên Hải họ Từ, tự là Minh Sơn, vốn người đất Việt, có tính khoáng đạt, rộng rãi, giàu sang coi nhẹ, tì thiếp oi thường, lại còn tinh cả lục thao tam lược, nổi danh cái thế anh hùng (anh hùng trùm cả đời). Trước cũng theo nghề nghiên bút, thi hỏng mấy khoa, sau mới xoay ra thương mại, tiền của có thừa, lại thích kết giao với những giang hồ hiệp khách. Nay nghe Thúy Kiều là hạng tài sắc, lại thêm khí khái hiệp hào, nhân tiện ghé thăm, mụ chủ biết Từ Minh Sơn là tay hảo hán, có lòng hạ cố, vội kêu Thúy Kiều ra tiếp. Thoạt mới nhìn nhau, đôi bên đã có phần thiện cảm…
(Phạm Đan Quế, Truyện Kiều đối chiếu, NXB Hải Phòng, Hải Phòng, 1999, trang 349 – 350)
So sánh với bút pháp miêu tả Từ Hải của Nguyễn Du, hãy chỉ ra một sự sáng tạo của Nguyễn Du so với Thanh Tâm tài nhân khi xây dựng nhân vật Từ Hải.
Lúc ấy, có một hảo hán tên Hải họ Từ, tự là Minh Sơn, vốn người đất Việt, có tính khoáng đạt, rộng rãi, giàu sang coi nhẹ, tì thiếp oi thường, lại còn tinh cả lục thao tam lược, nổi danh cái thế anh hùng (anh hùng trùm cả đời). Trước cũng theo nghề nghiên bút, thi hỏng mấy khoa, sau mới xoay ra thương mại, tiền của có thừa, lại thích kết giao với những giang hồ hiệp khách. Nay nghe Thúy Kiều là hạng tài sắc, lại thêm khí khái hiệp hào, nhân tiện ghé thăm, mụ chủ biết Từ Minh Sơn là tay hảo hán, có lòng hạ cố, vội kêu Thúy Kiều ra tiếp. Thoạt mới nhìn nhau, đôi bên đã có phần thiện cảm…
(Phạm Đan Quế, Truyện Kiều đối chiếu, NXB Hải Phòng, Hải Phòng, 1999, trang 349 – 350)
So sánh với bút pháp miêu tả Từ Hải của Nguyễn Du, hãy chỉ ra một sự sáng tạo của Nguyễn Du so với Thanh Tâm tài nhân khi xây dựng nhân vật Từ Hải.
Trong thời đại ngày nay – một thời đại của hội nhập, toàn cầu hóa và phát triển vượt bậc về khoa học, công nghệ – vai trò của thế hệ trẻ càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Họ là lực lượng kế thừa và kiến tạo tương lai của đất nước. Tuy nhiên, để thực hiện sứ mệnh lớn lao ấy, thế hệ trẻ cần phải xác định cho mình một lý tưởng sống đúng đắn. Lý tưởng sống không chỉ là kim chỉ nam định hướng cho hành động, mà còn là ngọn lửa thôi thúc mỗi cá nhân vượt qua khó khăn, cống hiến cho xã hội.
Lý tưởng sống là mục tiêu cao đẹp mà con người hướng tới, gắn liền với những giá trị nhân văn như sự cống hiến, lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm và khát vọng vươn lên. Với thế hệ trẻ ngày nay, lý tưởng sống không chỉ dừng lại ở việc học tập tốt, có công việc ổn định mà còn phải gắn liền với ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội và đất nước. Một người trẻ có lý tưởng sống sẽ không ngại dấn thân, không ngừng học hỏi, sáng tạo và sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì mục tiêu chung.
Thực tế đã chứng minh, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã và đang viết nên những câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ bằng chính lý tưởng sống của mình. Từ những bác sĩ trẻ xung phong ra tuyến đầu chống dịch, đến những nhà khoa học, kỹ sư, doanh nhân trẻ không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Họ đã và đang chứng minh rằng, khi người trẻ có lý tưởng sống đúng đắn, họ có thể làm nên những điều phi thường.
Tuy nhiên, bên cạnh những người trẻ sống có lý tưởng, cũng không ít bạn rơi vào tình trạng mất phương hướng, sống thụ động, chạy theo những giá trị vật chất hoặc lệch lạc như nổi tiếng ảo, hưởng thụ sớm, thiếu ý chí vươn lên. Đây là hệ quả của việc thiếu định hướng, thiếu nền tảng giáo dục về nhân cách và trách nhiệm xã hội. Điều đó đặt ra yêu cầu cho cả gia đình, nhà trường và xã hội trong việc định hình lý tưởng sống cho thế hệ trẻ – một cách thiết thực, gần gũi và phù hợp với thời đại.
Để xây dựng được lý tưởng sống, thế hệ trẻ cần bắt đầu từ việc hiểu rõ bản thân, xác định giá trị sống cốt lõi của mình và không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh sống. Đồng thời, cần tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, đóng góp cho xã hội để lý tưởng ấy được nuôi dưỡng bằng hành động thực tế. Gia đình và nhà trường cũng cần đồng hành, định hướng, tạo môi trường thuận lợi để người trẻ phát triển toàn diện.
Tóm lại, lý tưởng sống không phải là điều gì xa vời, mà chính là kim chỉ nam để người trẻ sống ý nghĩa hơn, mạnh mẽ hơn và cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Trong một thế giới không ngừng biến đổi, việc giữ vững và theo đuổi lý tưởng sống sẽ là nền tảng vững chắc giúp thế hệ trẻ khẳng định bản thân và góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho đất nước.
Trong thời đại ngày nay – một thời đại của hội nhập, toàn cầu hóa và phát triển vượt bậc về khoa học, công nghệ – vai trò của thế hệ trẻ càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Họ là lực lượng kế thừa và kiến tạo tương lai của đất nước. Tuy nhiên, để thực hiện sứ mệnh lớn lao ấy, thế hệ trẻ cần phải xác định cho mình một lý tưởng sống đúng đắn. Lý tưởng sống không chỉ là kim chỉ nam định hướng cho hành động, mà còn là ngọn lửa thôi thúc mỗi cá nhân vượt qua khó khăn, cống hiến cho xã hội.
Lý tưởng sống là mục tiêu cao đẹp mà con người hướng tới, gắn liền với những giá trị nhân văn như sự cống hiến, lòng nhân ái, tinh thần trách nhiệm và khát vọng vươn lên. Với thế hệ trẻ ngày nay, lý tưởng sống không chỉ dừng lại ở việc học tập tốt, có công việc ổn định mà còn phải gắn liền với ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội và đất nước. Một người trẻ có lý tưởng sống sẽ không ngại dấn thân, không ngừng học hỏi, sáng tạo và sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân vì mục tiêu chung.
Thực tế đã chứng minh, nhiều bạn trẻ Việt Nam đã và đang viết nên những câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ bằng chính lý tưởng sống của mình. Từ những bác sĩ trẻ xung phong ra tuyến đầu chống dịch, đến những nhà khoa học, kỹ sư, doanh nhân trẻ không ngừng nỗ lực để khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Họ đã và đang chứng minh rằng, khi người trẻ có lý tưởng sống đúng đắn, họ có thể làm nên những điều phi thường.
Tuy nhiên, bên cạnh những người trẻ sống có lý tưởng, cũng không ít bạn rơi vào tình trạng mất phương hướng, sống thụ động, chạy theo những giá trị vật chất hoặc lệch lạc như nổi tiếng ảo, hưởng thụ sớm, thiếu ý chí vươn lên. Đây là hệ quả của việc thiếu định hướng, thiếu nền tảng giáo dục về nhân cách và trách nhiệm xã hội. Điều đó đặt ra yêu cầu cho cả gia đình, nhà trường và xã hội trong việc định hình lý tưởng sống cho thế hệ trẻ – một cách thiết thực, gần gũi và phù hợp với thời đại.
Để xây dựng được lý tưởng sống, thế hệ trẻ cần bắt đầu từ việc hiểu rõ bản thân, xác định giá trị sống cốt lõi của mình và không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh sống. Đồng thời, cần tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, đóng góp cho xã hội để lý tưởng ấy được nuôi dưỡng bằng hành động thực tế. Gia đình và nhà trường cũng cần đồng hành, định hướng, tạo môi trường thuận lợi để người trẻ phát triển toàn diện.
Tóm lại, lý tưởng sống không phải là điều gì xa vời, mà chính là kim chỉ nam để người trẻ sống ý nghĩa hơn, mạnh mẽ hơn và cống hiến nhiều hơn cho xã hội. Trong một thế giới không ngừng biến đổi, việc giữ vững và theo đuổi lý tưởng sống sẽ là nền tảng vững chắc giúp thế hệ trẻ khẳng định bản thân và góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng cho đất nước.
Văn bản kể về sự việc Từ Hải tìm gặp Thúy Kiều, thương cho cảnh ngộ và say mê trước tài sắc vẹn toàn của Kiều nên cảm mến mà chuộc nàng ra khỏi lầu xanh và cưới nàng làm vợ.