Vũ Thị Xuân Mai

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Vũ Thị Xuân Mai
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

n, m = map(int, input().split())


for i in range(1, m+1):

scores = list(map(int, input().split()))

total = sum(scores)

if total % 2 == 0:

print(i)


def generate_sequence(n):

"""

Generates a sequence A based on the given formula.


Args:

n (int): The number of elements to generate in the sequence.


Returns:

list: A list containing the first n elements of the sequence A.

"""

if n <= 0:

return []

A = * n

if n >= 1:

A = 1

if n >= 2:

A = 3

for i in range(2, n):

A[i] = A[i - 1] * 2 * A[i - 2]

return A


# Example usage:

n = 5

result = generate_sequence(n)

print(*result) # Output: 1 3 6 36 432

def tao_ma_tran_khong(n):

"""

Tạo một ma trận vuông kích thước n x n với tất cả các phần tử là 0.


Tham số:

n (int): Kích thước của ma trận vuông.


Trả về:

list of lists: Ma trận vuông với các phần tử là 0.

"""

ma_tran = [[0 for _ in range(n)] for _ in range(n)]

return ma_tran


# Ví dụ sử dụng:

n = int(input()) # Nhập kích thước ma trận từ người dùng

ma_tran_khong = tao_ma_tran_khong(n)


# In ma trận ra màn hình

for hang in ma_tran_khong:

print(' '.join(map(str, hang)))


Câu 1:

Tình bạn giữa Bích và bé Em trong “Áo Tết” không chỉ là mối quan hệ giữa hai đứa trẻ cùng xóm mà còn là sự chia sẻ, đồng cảm sâu sắc. Điểm nhìn trần thuật trong truyện đóng vai trò quan trọng trong việc thể hiện điều này. Khi tác giả sử dụng điểm nhìn của Bích, chúng ta thấy được sự quan tâm, lo lắng của cô bé dành cho bé Em, đặc biệt là khi biết hoàn cảnh khó khăn của bạn mình. Bích không chỉ đơn thuần là một người bạn mà còn là người thấu hiểu, sẵn sàng chia sẻ niềm vui và nỗi buồn.

Ngược lại, qua điểm nhìn của bé Em, ta thấy được sự ngưỡng mộ, tin tưởng mà em dành cho Bích. Dù hoàn cảnh khó khăn, bé Em vẫn giữ được sự hồn nhiên, lạc quan và luôn trân trọng tình bạn với Bích. Sự đan xen giữa hai điểm nhìn này giúp người đọc cảm nhận rõ hơn về sự chân thành, trong sáng trong mối quan hệ của hai cô bé. Tình bạn của Bích và bé Em không chỉ là sự đồng điệu về tâm hồn mà còn là nguồn động viên, an ủi giúp cả hai vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Tác giả đã thành công khi sử dụng sự đan xen điểm nhìn để khắc họa một cách sâu sắc và cảm động về tình bạn đẹp này, làm nổi bật giá trị nhân văn của tác phẩm.

Câu 2:

Mahatma Gandhi đã từng nói: "Tài nguyên thiên nhiên không phải là di sản của tổ tiên chúng ta, mà là sự vay mượn từ các thế hệ tương lai." Câu nói này đã khẳng định sâu sắc tầm quan trọng của tài nguyên thiên nhiên và trách nhiệm của con người trong việc sử dụng chúng. Thật vậy, tài nguyên thiên nhiên không chỉ là nền tảng cho sự tồn tại và phát triển của con người mà còn là yếu tố quyết định sự bền vững của môi trường sống và nền văn minh nhân loại. Từ đó, nhận thức về việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên không chỉ là bảo vệ cuộc sống hiện tại mà còn là bảo vệ tương lai của các thế hệ mai sau.

Trước hết, tài nguyên thiên nhiên có vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống con người. Nước, không khí, đất đai, khoáng sản, và năng lượng là những tài nguyên không thể thiếu để duy trì sự sống và phát triển xã hội. Nước cung cấp cho nhu cầu sinh hoạt, tưới tiêu, và công nghiệp; rừng không chỉ cung cấp gỗ và các sản phẩm từ gỗ mà còn điều hòa không khí, bảo vệ hệ sinh thái và đa dạng sinh học; đất đai là nền tảng cho hoạt động nông nghiệp, cung cấp lương thực cho con người. Ngoài ra, các nguồn tài nguyên khoáng sản như dầu mỏ, than đá, và kim loại là nguồn năng lượng và nguyên liệu quan trọng trong sản xuất và phát triển kinh tế. Nếu không có tài nguyên thiên nhiên, con người không thể tồn tại và phát triển như ngày nay.

Tuy nhiên, thực trạng khai thác và sử dụng tài nguyên thiên nhiên hiện nay đang đặt ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Hoạt động khai thác quá mức các nguồn tài nguyên, chặt phá rừng bừa bãi, ô nhiễm nguồn nước và không khí đã và đang gây ra những hậu quả nặng nề đối với môi trường và hệ sinh thái. Việc làm này không chỉ đe dọa đến sự sống của các loài động thực vật mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và đời sống của con người. Bên cạnh đó, sự cạn kiệt tài nguyên cũng đẩy nhân loại vào tình trạng khủng hoảng năng lượng và nguy cơ mất cân bằng sinh thái, khiến cho việc phát triển bền vững trở nên khó khăn hơn.

Để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và đảm bảo sự phát triển bền vững cho các thế hệ tương lai, chúng ta cần thực hiện những biện pháp hiệu quả và hợp lý. Trước tiên, giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cần được đưa vào các chương trình giáo dục từ bậc tiểu học đến đại học. Khi nhận thức được tầm quan trọng của tài nguyên thiên nhiên, con người sẽ tự giác hơn trong việc sử dụng và bảo vệ chúng. Thứ hai, cần thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, gió, và nước để giảm sự phụ thuộc vào tài nguyên không tái tạo như dầu mỏ, than đá. Ngoài ra, việc quản lý và khai thác tài nguyên thiên nhiên cần được thực hiện một cách bền vững, không gây hại đến môi trường và đảm bảo sự cân bằng sinh thái. Các chính sách và quy định về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên cũng cần được ban hành và thực thi nghiêm ngặt, với những hình phạt thích đáng cho những hành vi vi phạm.

Tóm lại, tài nguyên thiên nhiên là yếu tố sống còn của con người và môi trường sống. Việc bảo vệ và sử dụng tài nguyên một cách hợp lý không chỉ là trách nhiệm đối với cuộc sống hiện tại mà còn là trách nhiệm đối với các thế hệ tương lai. Như lời Mahatma Gandhi, chúng ta đang "vay mượn từ các thế hệ tương lai," vì vậy hãy hành động ngay hôm nay để trả lại cho họ một hành tinh xanh sạch và bền vững. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể đảm bảo một cuộc sống an lành và phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Câu 1. Xác định thể loại của văn bản.

Văn bản thuộc thể loại truyện ngắn.

Câu 2. Xác định đề tài của văn bản.

Đề tài của văn bản là tình bạn giữa những đứa trẻ và sự quan tâm, chia sẻ trong hoàn cảnh khác biệt về điều kiện sống.

Câu 3. Nhận xét về cốt truyện của văn bản.

Cốt truyện của văn bản đơn giản, xoay quanh mối quan hệ bạn bè giữa bé Em và Bích, tập trung vào tình huống bé Em có áo mới diện Tết còn Bích thì không. Cốt truyện được xây dựng một cách tự nhiên, gần gũi với đời sống hàng ngày của trẻ em vùng thôn quê, thể hiện được sự trong sáng, hồn nhiên trong suy nghĩ và tình cảm của các em.

Câu 4. Chi tiết nào là chi tiết tiêu biểu nhất của văn bản? Vì sao?

Chi tiết tiêu biểu nhất của văn bản là đoạn bé Em quyết định không mặc áo đầm hồng đi chơi Tết mà mặc áo giống Bích. Vì chi tiết này thể hiện rõ nhất sự đồng cảm, sẻ chia và trân trọng tình bạn của bé Em dành cho Bích, vượt lên trên sự khoe khoang vật chất. Nó cho thấy bé Em hiểu rằng tình bạn chân thành quan trọng hơn vẻ bề ngoài.

Câu 5. Nội dung của văn bản này là gì?

Văn bản thể hiện tình bạn đẹp giữa bé Em và Bích, dù hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng cả hai vẫn yêu thương, quan tâm và chia sẻ với nhau. Qua đó, tác giả gửi gắm thông điệp về sự chân thành, giản dị trong tình bạn, không nên quá coi trọng vật chất và sự hơn thua.


Câu 1:

Thúy Kiều là nhân vật trung tâm trong truyện Kiều của Nguyễn du một con người tài sắc tài hoa nhưng chịu số phận bất hạnh trong đoạn trích Thúy Kiều được khắc họa với vẻ đẹp hoàn hảo làn thu thuỷ nét xuân sơn vẻ đẹp ấy vừa thanh tao vừa có chiều sâu tâm hồn không chị đẹp kiểu còn nổi bật bởi tài năng suất chúng với cầm kỳ thi họa tuy nhiên dù sinh ra ở một thời đại bất ổn số phận nàng lại đầy những đau thương tác giả sử dụng lối tả thực và nhan sắc xạo để làm nổi bật số phận chim nổi của Kiều giữa hoàn cảnh nghiệt ngã qua nhân vật Nguyễn du không chỉ bày tỏ niềm cảm thương và sâu sắc với thân phận con người mà còn phản ánh bi kịch của xã hội phong kiến nơi mà tài năng và phẩm giá không đảm bảo hạnh phúc cho con người Thúy Kiều chính là đại diện của tài hoa bạc mệnh đồng thời mang ý nghĩa phê phán thực hiện sâu sắc.

Câu 4

lý tưởng của thế hệ trẻ là nguồn động lực to lớn định hình tương lai của xã hội trong bối cảnh hiện đại càng quan trọng bởi nó không chỉ tạo nên Ý trí vươn xa của cá nhân mà còn góp phần xây dựng một đất nước phát triển giàu mạnh và văn minh.

chúng ta có thể hiểu lý tưởng là kim chỉ nam định hướng hành động và cuộc sống một người trẻ có lý tưởng rõ ràng sẽ luôn biết cách hành động đúng đắn và đầy trách nhiệm lý tưởng giúp người trẻ có ý chí vượt qua khó khăn vượt xa giới hạn của bản thân để vươn đến những mục tiêu lớn lao gắn liền với lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm không ngừng học tập làm việc để nâng cao trí thức kỹ năng đóng góp vào sự phát triển kinh tế văn hóa xã hội sống vì những giá trị cốt lõi sự trưởng thành nhân cách lòng trắc ẩn và tự tôn trong một bộ phận giới trẻ hiện nay thiếu định hướng sa đà vào lối sống hưởng thụ thiếu trách nhiệm từ đó nộp mỗi người cần nhìn nhận lại bản thân đề ra cũng đánh đèn đặt lý tưởng và hoài bão.

lý tưởng sống là điều không thể thiếu với mỗi người trẻ khi thế hệ trẻ dám sống có lý tưởng chắc chắn xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp hơn vì vậy mỗi cá nhân cần tự xây dựng tích cực sống không ngừng nỗ lực theo đuổi để tạo nên thành công không chỉ cho bản thân mặt cho cả cộng đồng đất nước và nhân loại.

Câu 1:

Thúy Kiều là nhân vật trung tâm trong truyện Kiều của Nguyễn du một con người tài sắc tài hoa nhưng chịu số phận bất hạnh trong đoạn trích Thúy Kiều được khắc họa với vẻ đẹp hoàn hảo làn thu thuỷ nét xuân sơn vẻ đẹp ấy vừa thanh tao vừa có chiều sâu tâm hồn không chị đẹp kiểu còn nổi bật bởi tài năng suất chúng với cầm kỳ thi họa tuy nhiên dù sinh ra ở một thời đại bất ổn số phận nàng lại đầy những đau thương tác giả sử dụng lối tả thực và nhan sắc xạo để làm nổi bật số phận chim nổi của Kiều giữa hoàn cảnh nghiệt ngã qua nhân vật Nguyễn du không chỉ bày tỏ niềm cảm thương và sâu sắc với thân phận con người mà còn phản ánh bi kịch của xã hội phong kiến nơi mà tài năng và phẩm giá không đảm bảo hạnh phúc cho con người Thúy Kiều chính là đại diện của tài hoa bạc mệnh đồng thời mang ý nghĩa phê phán thực hiện sâu sắc.

Câu 2:

lý tưởng của thế hệ trẻ là nguồn động lực to lớn định hình tương lai của xã hội trong bối cảnh hiện đại càng quan trọng bởi nó không chỉ tạo nên Ý trí vươn xa của cá nhân mà còn góp phần xây dựng một đất nước phát triển giàu mạnh và văn minh.

chúng ta có thể hiểu lý tưởng là kim chỉ nam định hướng hành động và cuộc sống một người trẻ có lý tưởng rõ ràng sẽ luôn biết cách hành động đúng đắn và đầy trách nhiệm lý tưởng giúp người trẻ có ý chí vượt qua khó khăn vượt xa giới hạn của bản thân để vươn đến những mục tiêu lớn lao gắn liền với lòng yêu nước và tinh thần trách nhiệm không ngừng học tập làm việc để nâng cao trí thức kỹ năng đóng góp vào sự phát triển kinh tế văn hóa xã hội sống vì những giá trị cốt lõi sự trưởng thành nhân cách lòng trắc ẩn và tự tôn trong một bộ phận giới trẻ hiện nay thiếu định hướng sa đà vào lối sống hưởng thụ thiếu trách nhiệm từ đó nộp mỗi người cần nhìn nhận lại bản thân đề ra cũng đánh đèn đặt lý tưởng và hoài bão.

lý tưởng sống là điều không thể thiếu với mỗi người trẻ khi thế hệ trẻ dám sống có lý tưởng chắc chắn xã hội sẽ ngày càng tốt đẹp hơn vì vậy mỗi cá nhân cần tự xây dựng tích cực sống không ngừng nỗ lực theo đuổi để tạo nên thành công không chỉ cho bản thân mặt cho cả cộng đồng đất nước và nhân loại.