Nguyễn Phương Giang

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Phương Giang
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Tên nghề: Lập trình viên

+ Thuộc định hướng: Chuyên về việc thiết kế, viết mã, kiểm thử và bảo trì các ứng dụng phần mềm

+ Đặc điểm công việc:

- Viết mã lệnh bằng các ngôn ngữ lập trình như Python, Java...

- Phân tích yêu cầu phần mềm và thiết kế giải pháp

- Kiểm thử chương trình để tìm và sửa lỗi

- Làm việc cá nhân hoặc nhóm trong môi trường công nghệ cao

+ Sản phảm đặc trưng: Ứng dụng di động, phần mềm máy tính, trò chơi điện tử, trí tuệ nhân tạo,...

+ Lý do thích:

- Công việc sáng tạo, liên tục học hỏi công nghệ mới

-Cơ hội nghề nghiệp cao, thu nhập tốt

- Tự do làm việc hoặc từ xa

+ Lý do không thích:

- Áp lực deadline, dễ căng thẳng khi găp lỗi phức tạp

- Phải ngồi lâu trước máy tính, ảnh hưởng sức khoẻ

- Các vấn đề nhỏ cần giải quyết:

+ Nhập văn bản (Giải thích: Sử dụng lệnh input hoặc đọc tử file để nhận văn bản tử người dùng)

+ Xử lí văn bản (Giải thích: dùng hàm split để tách văn bản thành từng từ, xử lí loại bỏ dấu câu bằng lower để tránh sai lệch khi so sánh)

+ Đếm số lần xuất hiện của từ "học" (Giải thích: Duyệt qua danh sách các từ tách so sánh với từng từ "học" nếu giống thì tăng thêm biến đếm)

+ Hiển thị kết quả (Giải thích : In ra kết quả bằng câu lệnh print)


+ Ví dụ về một bài toán tin học là: Tìm số lần xuất hiện của từ "học" trong một đoạn văn bản (vì liên qun tới xử lí số liệu)

+ Ví dụ về một bài toán không thuộc tin học là: Tính diện tích khi biết độ dài 3 cạnh (vì dùng công thức toán học không cần máy tính giải quyết)