Nguyễn Việt Hùng

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Việt Hùng
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Thông điệp chính của bài thơ "Chân quê" là nỗi ngậm ngùi, xót xa của tác giả trước sự thay đổi của người con gái thôn quê, biểu hiện cho sự phai nhạt dần của những vẻ đẹp và giá trị truyền thống của làng quê trong bối cảnh xã hội đang đổi thay.

Nguyễn Bính thể hiện sự tiếc nuối khi thấy "em" - người con gái mang vẻ đẹp mộc mạc, chân chất của quê hương - dần thay đổi theo những ảnh hưởng của cuộc sống mới, đánh mất đi những nét duyên dáng, thuần phác vốn có. Qua đó, bài thơ gửi gắm sự trân trọng đối với những giá trị văn hóa truyền thống và một nỗi băn khoăn, lo lắng về sự mai một của chúng trong cuộc sống hiện đại.


Trong câu thơ "Hương đồng gió nội bay đi ít nhiều", biện pháp tu từ là nói giảm, nói tránh.

Tác dụng: Giảm nhẹ sự mất mát của hương vị quê nhà, thể hiện nỗi nuối tiếc kín đáo và gợi cảm giác mơ hồ về sự thay đổi.


Những Trang Phục

-Yếm lụa sồi

-Cái áo tứ thân

-Cái quần nái đen

những trang phục này gợi lên hình của người con gái đậm chất miền quê với các trang phục dân tộc

"Chân quê" gợi cho em cảm giác về sự mộc mạc, bình dị, chân thật của làng quê và những tình cảm sâu lắng, gắn bó với nơi chôn rau cắt rốn. Nó cũng gợi nhớ đến những giá trị văn hóa truyền thống và một lối sống thanh bình.


Trong dòng chảy không ngừng của thời gian, xã hội loài người chứng kiến những bước tiến vượt bậc về khoa học, công nghệ và kinh tế, kéo theo đó là sự thay đổi sâu sắc trong mọi mặt của đời sống. Giữa guồng quay hối hả của nhịp sống hiện đại, việc gìn giữ và bảo vệ những giá trị văn hóa truyền thống trở thành một vấn đề cấp thiết, không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân mà còn là nhiệm vụ chung của cả cộng đồng.

Trước hết, chúng ta cần hiểu rõ giá trị văn hóa truyền thống là gì. Đó là những tinh hoa được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử, bao gồm phong tục tập quán, lễ hội, nghệ thuật, kiến trúc, ngôn ngữ, trang phục và cả những triết lý sống, đạo đức xã hội. Những giá trị này tạo nên bản sắc riêng của mỗi dân tộc, là sợi dây liên kết các thế hệ, là nền tảng tinh thần vững chắc cho sự phát triển bền vững của xã hội.

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và sự xâm nhập mạnh mẽ của văn hóa ngoại lai, các giá trị văn hóa truyền thống đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Sự lên ngôi của lối sống прагматик, ориентированный на vật chất, sự du nhập của các trào lưu văn hóa thiếu chọn lọc có nguy cơ làm xói mòn những giá trị tốt đẹp, khiến giới trẻ dần xa rời những di sản văn hóa của cha ông. Nếu không có những hành động thiết thực để bảo tồn và phát huy, chúng ta có nguy cơ đánh mất đi bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc, trở thành những индивидуум nhạt nhòa trong bức tranh toàn cầu.

Việc gìn giữ và bảo vệ giá trị văn hóa truyền thống mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc. Về mặt tinh thần, nó giúp chúng ta duy trì lòng tự hào dân tộc, củng cố ý thức về nguồn cội và trách nhiệm với lịch sử. Những câu ca dao, tục ngữ, những lễ hội truyền thống chứa đựng những bài học nhân văn sâu sắc, giúp con người sống đẹp hơn, ý nghĩa hơn. Về mặt xã hội, văn hóa truyền thống góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, gắn bó, nơi mọi người chia sẻ những giá trị chung, cùng nhau hướng tới những mục tiêu tốt đẹp. Bên cạnh đó, văn hóa truyền thống còn là nguồn tài nguyên du lịch vô giá, góp phần phát triển kinh tế và quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới.

Để gìn giữ và bảo vệ những giá trị văn hóa truyền thống trong đời sống hiện đại, cần có sự chung tay của toàn xã hội. Nhà nước cần có những chính sách cụ thể để bảo tồn các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể, hỗ trợ các hoạt động văn hóa truyền thống, đồng thời tăng cường giáo dục về văn hóa cho thế hệ trẻ. Các tổ chức xã hội, các nhà nghiên cứu văn hóa cần tích cực nghiên cứu, sưu tầm, phục dựng và quảng bá những giá trị văn hóa truyền thống. Đặc biệt, mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức trân trọng và tự hào về văn hóa của dân tộc, chủ động tìm hiểu, tham gia vào các hoạt động văn hóa truyền thống và truyền lại cho thế hệ sau.

Trong thời đại công nghệ số, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng những phương tiện hiện đại để lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống một cách rộng rãi và hấp dẫn hơn. Việc số hóa các di sản văn hóa, tổ chức các sự kiện văn hóa trực tuyến, sử dụng mạng xã hội để giới thiệu về văn hóa truyền thống là những cách làm hiệu quả để thu hút sự quan tâm của giới trẻ và bạn bè quốc tế.

Tóm lại, việc gìn giữ và bảo vệ những giá trị văn hóa truyền thống không chỉ là bảo tồn những di sản của quá khứ mà còn là đầu tư cho tương lai. Trong bối cảnh toàn cầu hóa, việc giữ vững bản sắc văn hóa dân tộc là yếu tố then chốt để chúng ta không bị hòa tan, để Việt Nam vẫn là một quốc gia độc đáo và đáng tự hào trên bản đồ thế giới. Chúng ta tin rằng, với sự nỗ lực của cả cộng đồng, những giá trị văn hóa truyền thống sẽ mãi trường tồn và phát triển cùng với sự tiến bộ của xã hội hiện đại.

Trong bài thơ "Chân quê", hình ảnh nhân vật "em" hiện lên thật dịu dàng, đằm thắm, mang đậm vẻ đẹp của người con gái thôn quê. Nguyễn Bính đã khắc họa "em" qua những chi tiết giản dị mà gợi cảm: từ dáng hình "yểu điệu thục nữ" đến nụ cười "tươi như cánh đồng" và ánh mắt "trong như nước giếng". Vẻ đẹp ấy không chỉ là vẻ bề ngoài mà còn toát ra từ tâm hồn trong sáng, thuần khiết, gắn bó sâu sắc với những gì thân thuộc của làng quê.

"Em" còn là hiện thân của nỗi nhớ quê hương da diết trong lòng nhà thơ. Sự thay đổi của "em" khi "quần lĩnh áo the" và "gót đỏ" đã khơi gợi trong tác giả nỗi xót xa về sự phai nhạt của những giá trị truyền thống. Bởi vậy, hình ảnh "em" không chỉ là một cá nhân cụ thể mà còn mang ý nghĩa biểu tượng cho vẻ đẹp chân chất, mộc mạc của quê hương, một vẻ đẹp mà nhà thơ trân trọng và luyến tiếc. Qua nhân vật "em", Nguyễn Bính đã thể hiện một cách sâu sắc tình yêu quê hương tha thiết và nỗi băn khoăn trước sự đổi thay của xã hội.


Nhận xét hành động của H:

Hành động của H là hoàn toàn sai trái và đáng lên án vì nhiều lý do:

* Xâm phạm quyền riêng tư: Việc tự ý lấy số điện thoại của M từ nhóm lớp và chia sẻ lên mạng xã hội mà không có sự đồng ý của M là một hành vi xâm phạm nghiêm trọng quyền riêng tư và thông tin cá nhân của người khác. Số điện thoại là một thông tin nhạy cảm và cần được bảo vệ.

* Hành vi bạo lực mạng (cyberbullying): Việc H sử dụng lời lẽ xúc phạm và kêu gọi người khác nhắn tin làm phiền M là một hình thức bạo lực mạng. Hành động này gây ra tổn thương tinh thần và áp lực lớn cho M.

* Thiếu văn hóa ứng xử: Dù M có những hành động gây bực bội trong quá trình làm việc nhóm, H cũng không có quyền giải quyết mâu thuẫn bằng cách sử dụng những biện pháp tiêu cực và thiếu văn hóa như vậy.

* Ngụy biện cho hành vi sai trái: Việc H cho rằng mình "chỉ đang nói sự thật" không thể biện minh cho hành động sai trái của mình. Sự thật cần được truyền đạt một cách tôn trọng và đúng đắn, không phải bằng cách xúc phạm và gây tổn thương người khác.

Nếu tôi là H:

Tôi sẽ tuyệt đối không hành động như vậy. Khi cảm thấy bực bội vì sự thiếu trách nhiệm của M, tôi sẽ chọn những cách giải quyết tích cực và phù hợp hơn:

* Trao đổi trực tiếp với M: Tôi sẽ tìm cơ hội nói chuyện thẳng thắn với M về những vấn đề trong quá trình làm việc nhóm, bày tỏ sự không hài lòng của mình một cách lịch sự và xây dựng.

* Tìm sự hỗ trợ từ giáo viên: Nếu việc trao đổi trực tiếp không hiệu quả, tôi sẽ tìm đến sự giúp đỡ của giáo viên phụ trách dự án để được hỗ trợ giải quyết mâu thuẫn một cách công bằng.

* Kiểm soát cảm xúc: Tôi sẽ học cách kiểm soát cơn nóng giận của mình và tránh những hành động bốc đồng gây ra hậu quả tiêu cực. Việc chia sẻ thông tin cá nhân của người khác và kêu gọi bạo lực mạng không bao giờ là một giải pháp đúng đắn.

* Nhận ra sai lầm và sửa chữa: Nếu lỡ có những hành động sai trái, tôi sẽ dũng cảm nhận lỗi và tìm cách khắc phục hậu quả, ví dụ như gỡ bài đăng và xin lỗi M một cách chân thành.

Tình huống a:

* Nhận xét hành động của B: Hành động của B là không tôn trọng quyền riêng tư của A. Việc tự ý mở và đọc tin nhắn trên điện thoại của người khác, sau đó chụp lại và gửi cho người khác nữa (C) là một hành vi xâm phạm đời tư và thiếu đạo đức. B đã lợi dụng sự vắng mặt của A để thực hiện hành vi này. Điều này có thể gây ra những hiểu lầm, rạn nứt trong mối quan hệ giữa A, B và C.

* Nếu tôi là B: Tôi tuyệt đối sẽ không mở điện thoại và đọc tin nhắn của A. Tôi sẽ tôn trọng không gian riêng tư và tài sản cá nhân của bạn mình. Nếu tôi tò mò về tin nhắn, tôi sẽ đợi A quay lại và nếu A muốn chia sẻ, bạn ấy sẽ tự nói với tôi. Việc chụp lại màn hình và gửi cho người khác càng không thể chấp nhận được vì nó làm lộ thông tin cá nhân của A và có thể gây ra những hậu quả tiêu cực.

Tình huống b:

* Nhận xét hành động của H: Hành động của H là thiếu lịch sự và không tôn trọng thư tín cá nhân của người khác. Dù người nhận là chú của mình, việc tự ý mở thư khi chưa được phép là một hành vi tò mò quá mức và xâm phạm quyền riêng tư. Thư tín là một hình thức giao tiếp cá nhân và việc đọc trộm thư của người khác là điều không nên làm.

* Nếu tôi là H: Tôi sẽ không mở bức thư đó. Tôi sẽ đợi đến khi chú về hoặc khi có cơ hội thích hợp, tôi sẽ đưa bức thư cho chú một cách nguyên vẹn. Sự tò mò là điều tự nhiên, nhưng chúng ta cần học cách kiềm chế và tôn trọng những ranh giới cá nhân của người khác. Việc mở thư người khác có thể khiến mình biết được những thông tin không nên biết và gây ra những tình huống khó xử.