Nguyễn Thị Song Dung

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Thị Song Dung
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Đó là sự chân thật trong lối sống bình dị, giản đơn của người dân quê. Đó là sự chân chất, thật thà, thẳng thắn, hồn nhiền, trong sáng, không chút vụ lợi, tối tăm của người dân quê. Đó là vẻ đẹp yên bình, thanh bần nhuốm màu lên khung cảnh, cuộc sống ở quê.

chiếc áo tứ thân”, “cái khăn mỏ quạ”, “cái quần nái đen”

Biện pháp tu từ được sử dụng là ẩn dụ: "Hương đồng gió nội" chỉ chất chân quê, vẻ đẹp dân dã bình dị của cô gái đã bị "đô thị hóa".

Hãy giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương, đừng chạy theo vẻ hào nhoáng bên ngoài, đừng khoác lên mình những thứ xa lạ, phù phiếm.

Um Trong bài thơ Chân quê, nhân vật “em” hiện lên như hình ảnh đại diện cho sự chuyển biến trong lối sống và tư tưởng của người phụ nữ nông thôn trước làn sóng đô thị hóa. Trước kia, em là cô gái mộc mạc, giản dị với “yếm lụa sồi”, “áo tứ thân”, “quần nái đen” – tất cả đều mang đậm hồn quê và bản sắc truyền thống. Tuy nhiên, sau một lần “đi tỉnh về”, em đã thay đổi vẻ ngoài bằng những món đồ mang hơi hướng thành thị như “khăn nhung, quần lĩnh”, “áo cài khuy bấm”. Sự thay đổi ấy khiến chàng trai – người đang yêu em – cảm thấy tiếc nuối và đau lòng, bởi “hương đồng gió nội bay đi ít nhiều”. Qua nhân vật “em”, nhà thơ không chỉ bày tỏ nỗi lo ngại trước sự mai một của vẻ đẹp truyền thống, mà còn kín đáo gửi gắm ước nguyện giữ gìn vẻ đẹp “chân quê” mộc mạc, đằm thắm của con người và văn hóa dân tộc giữa sự đổi thay của thời đại.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hiện đại hóa đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn thế giới, việc giữ gìn và bảo vệ những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trở thành một nhiệm vụ cấp thiết và quan trọng. Văn hóa truyền thống là linh hồn của một dân tộc, là những giá trị vật thể và phi vật thể được hun đúc qua hàng nghìn năm lịch sử, phản ánh bản sắc, tâm hồn, lối sống và tinh thần của cộng đồng. Nếu đánh mất những giá trị ấy, một dân tộc sẽ dần bị “hòa tan” trong dòng chảy hội nhập, mất đi cội nguồn và bản sắc riêng. Giữ gìn văn hóa truyền thống không đồng nghĩa với việc khép mình, bài xích cái mới, mà là biết chắt lọc những tinh hoa của thời đại mà vẫn giữ được những nét đặc trưng riêng biệt của dân tộc. Những phong tục tập quán như Tết cổ truyền, lễ hội dân gian, nghệ thuật dân tộc (chèo, tuồng, cải lương...), các giá trị đạo lý như lòng hiếu thảo, tinh thần tương thân tương ái, lòng yêu nước... chính là những yếu tố cần được trân trọng và bảo tồn. Đó không chỉ là di sản của cha ông để lại, mà còn là nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững trong tương lai. Tuy nhiên, ngày nay, không ít người – đặc biệt là giới trẻ – có xu hướng chạy theo văn hóa ngoại lai, ưa chuộng cái “mới”, cái “hiện đại” mà xem nhẹ hoặc thậm chí coi thường những giá trị truyền thống. Lối sống thực dụng, cá nhân hóa, sự lệ thuộc quá mức vào mạng xã hội và công nghệ đang khiến nhiều người quên đi những giá trị vốn tạo nên bản sắc dân tộc. Nhiều phong tục đẹp bị mai một, nhiều giá trị đạo đức bị phai nhạt trong đời sống hàng ngày. Trước thực trạng đó, việc giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống cần có sự chung tay của cả cộng đồng. Nhà nước cần có chính sách bảo tồn, tôn vinh và truyền bá các giá trị văn hóa, đưa văn hóa dân tộc vào trường học, truyền thông, nghệ thuật. Gia đình và nhà trường phải là nơi nuôi dưỡng tình yêu văn hóa dân tộc cho thế hệ trẻ. Bản thân mỗi người, đặc biệt là thanh niên, cần ý thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình: trân trọng, học hỏi, thực hành và lan tỏa những giá trị truyền thống ấy bằng những hành động cụ thể, sáng tạo và phù hợp với thời đại. Tóm lại, giữ gìn và bảo vệ những giá trị văn hóa truyền thống không chỉ là trách nhiệm mà còn là cách để mỗi chúng ta hiểu rõ mình là ai, mình đến từ đâu và mình cần làm gì cho tương lai. Trong dòng chảy hiện đại, chỉ khi có gốc rễ văn hóa vững vàng, dân tộc mới có thể phát triển bền vững, tự tin sánh vai cùng thế giới.

Hành động của H là xâm phạm quyền riêng tư và danh dự của M, vi phạm quy định về an toàn thông tin cá nhân trên không gian mạng. M có thể nhờ giáo viên hoặc phụ huynh can thiệp để yêu cầu H gỡ bài, đồng thời cảnh báo H về hậu quả pháp lý nếu tiếp tục hành vi này. - Nếu H vẫn không hợp tác, M có thể bảo cáo nội dung vi pham với nền tảng mạng xã hồi hoặc cơ quan có thẩm quyền để được hỗ trợ xử lý. - bạn H có quyền bực bội khi M không làm việc đúng trách nhiệm trong dự án nhóm. Tuy nhiên, cách H phản ứng là sai và gây hậu quả nghiêm trọng. Việc đăng số điên thoại cá nhân của người khác lên mạng mà chưa được phép là vi phạm quyền riêng tư. - Dùng lời lẽ xúc phạm và kêu gọi người khác làm phiền M là hành vi mang tính chất bạo lực màng, dễ khiến M tổn thương và gây ảnh hưởng xấu đến tinh thần cũng như danh dự của bạn Hành vi này không giúp giải quyết vấn đề mà còn làm mâu thuẫn trầm trọng hơn, ảnh hưởng" đến cả tập thể lớp.

- Nhân xét: Hành vi của B là xâm phạm quyền đảm bảo an toàn thư tín, điện tín, điện thoại của Α + Theo quy định của pháp luật, không ai được tự ý đọc, tiết lộ hoặc phát tán thông tin riêng tư của người khác khi chưa có sự đồng ý + Việc chụp lại màn hình tin nhắn của A và gửi cho C có thể gây ảnh hưởng đến quyền riêng tư và danh dự của A. + Nếu tin nhắn có nội dung nhạy cảm, việc lan truyền có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như làm tổn thương tinh thần A, gây hiểu lắm hoặc mâu thuẫn trong quan hệ bạn bè. - Cách xử lý: + Nếu là A, em sẽ yêu cầu B và C xóa hình ảnh tín nhân, đồng thời nhấc nhà B về quyền riêng tư cá nhân.

+ Nếu B không hợp tác, em có thể báo cáo sự việc với giáo viên hoặc phụ huynh để được hỗ trợ. + Nếu là B, em sẽ nhận ra lỗi của mình, xin lỗi A và cam kết không tái phạm. b. - Nhận xét: + Hành động của H vi phạm quyền được đảm bảo an toàn thư tín vì H đã tự ý mở thư mà không có sự cho phép của người nhận (chú của H). + Pháp luật quy định mọi người đều có quyền bảo một thứ từ việc tự ý mở thư của người khác là hành vi xâm phạm đời tư + Hành vi này thể hiện sự thiếu tôn trọng quyền riêng tư và có thể làm mất lòng tin giữa các thành viên trong gia đình. Cách xử lý: + Nếu là H, em sẽ nhận lỗi và xin lỗi chủ, đồng thời hứa sẽ không tái phạm. + Nếu là chú của H, em có thể nhắc nhở H về tám quan trong của quyền riêng tư và giải thích tại sao không được tự ý đọc thư của người khác + Nếu thấy một phong thư không phải của mình, cách đúng đồn là giữ nguyên hiện trạng và đưa nó cho người nhận mà không mở ra - bạn H có quyền bực bội khi M không làm việc đúng trách nhiệm trong dự án nhóm. Tuy nhiên, cách H phản ứng là sai và gây hậu quả nghiêm trọng. Việc đăng số điện thoại có nhân của người khác lên mang mà chưa được phép là vi phạm quyền riêng tư.