Lưu Gia Bảo

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Lưu Gia Bảo
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

a có 4x−3.2x+2+m=0 ⇔4x−12.2x+m=04 x −3.2 x+2 +m=0⇔4 x −12.2 x +m=0 (1) Đặt t=2x,(t>0)t=2 x ,(t>0) phương trình (1) trở thành t 2−12t+m=0t 2 −12t+m=0 (2(2). YCBT ⇔(2)⇔(2) có hai nghiệm dương phân biệt t=t1;t=t2t=t 1;t=t 2 và log⁡2t1+log⁡2t2=5log2t1+log2t2=5 \(\Leftrightarrow \left{\right. & \Delta^{'} > 0 \\ & S > 0 \\ & P > 0 \\ & t_{1} . t_{2} = 32\) \(\Leftrightarrow \left{\right. & 36 - m > 0 \\ & m > 0 \\ & m = 32\) ⇔m=32 ⇔m=32.

Ta có: P \left(\right. A \left.\right) = 0 , 2 ; P \left(\right. B \left.\right) = 0 , 3 ; P \left(\right. \overset{\overline}{A} \left.\right) = 0 , 8 ; P \left(\right. \overset{\overline}{B} \left.\right) = 0 , 7. a) Gọi C C là biến cố: "Lần bắn thứ nhất trúng bia, lần bắn thứ hai không trúng bia". Ta có: C = \overset{\overline}{A} B và \overset{\overline}{A} , B là hai biến cố độc lập \Rightarrow P \left(\right. C \left.\right) = P \left(\right. \overset{\overline}{A} \left.\right) . P \left(\right. B \left.\right) = 0 , 8.0 , 3 = 0 , 24. b) Gọi biến cố D D: "Có ít nhất một lần bắn trúng bia". Khi đó, biến cố \overset{\overline}{D}: "Cả hai lần bắn đều không trúng bia". \Rightarrow \overset{\overline}{D} = A B \Rightarrow P \left(\right. \overset{\overline}{D} \left.\right) = 0 , 06 \Rightarrow P \left(\right. D \left.\right) = 1 - P \left(\right. \overset{\overline}{D} \left.\right) = 0 , 94.

ΔSAB vuông tại A⇒SA⊥AB ΔSAD vuông tại A⇒SA⊥AD Suy ra SA⊥(ABCD) Gọi I

I là giao điểm của BM và AD Dựng AH vuông góc với BM tại H Dựng Ak vuông góc với SH tại K. & S A ⊥ \left(\right. A B C D \left.\right) \\ & B M \subset \left(\right. A B C D \left.\right) \left.\right} \Rightarrow S A ⊥

B M mà B M ⊥ A H BM⊥AH ⇒ B M ⊥ ( S A H ) ⇒BM⊥(SAH). Ta có & B M ⊥ \left(\right. S A H \left.\right) \\ & B M \subset \left(\right. S B M \left.\right) \left.\right} \Rightarrow \left(\right. S A H \left.\right) ⊥ \left(\right. S B M \left.\right) Ta có & \left(\right. S A H \left.\right) ⊥ \left(\right. S B M \left.\right) \\ & \left(\right. S A H \left.\right) \cap \left(\right. S B M \left.\right) = S H \\ & A K \subset \left(\right. S A H \left.\right) , A K ⊥ S H \left.\right} \Rightarrow A K ⊥ \left(\right. S B M \left.\right) ⇒ d ( A , ( S B M ) ) = A K ⇒d(A,(SBM))=AK Xét Δ I A B ΔIAB có M D MD // A B ⇒ I D I A = M D A B = 1 2 C D A B = 1 2 AB⇒ IA ID = AB MD = AB 2 1 CD = 2 1 ⇒ D ⇒D là trung điểm của I A IA ⇒ I A = 2 A D = 2 a ⇒IA=2AD=2a. Δ A B I ΔABI vuông tại A A có A H AH là đường cao ⇒ 1 A H 2 = 1 A B 2 + 1 A I 2 = 1 a 2 + 1 4 a 2 = 5 4 a 2 ⇒ AH 2 1 = AB 2 1 + AI 2 1 = a 2 1 + 4a 2 1 = 4a 2 5 . & S A ⊥ \left(\right. A B C D \left.\right) \\ & A H \subset \left(\right. A B C D \left.\right) \left.\right} \Rightarrow S A ⊥ A H. Δ S A H ΔSAH vuông tại A A có A K AK là đường cao ⇒ 1 A K 2 = 1 S A 2 + 1 A H 2 = 1 4 a 2 + 5 4 a 2 = 6 4 a 2 ⇒ AK 2 1 = SA 2 1 + AH 2 1 = 4a 2 1 + 4a 2 5 = 4a 2 6 ⇒ A K 2 = 4 a 2 6 ⇒AK 2 = 6 4a 2 ⇒ A K = 2 a 6 ⇒ d ( A , ( S B M ) ) = 2 a 6 ⇒AK= 6 2a ⇒d(A,(SBM))= 6 2a . d ( D , ( S B M ) ) d ( A , ( S B M ) ) = D I A I = 1 2 d(A,(SBM)) d(D,(SBM)) = AI DI = 2 1 ⇒ d ( D , ( S B M ) ) = 1 2 d ( A , ( S B M ) ) = a 6 ⇒d(D,(SBM))= 2 1 d(A,(SBM))= 6 a .

def should_swap(a, b): if a % 2 != 0 and b % 2 == 0: return True elif a % 2 == b % 2 and a > b: return True else: return False def bubble_sort_chan_le(arr): n = len(arr) for i in range(n - 1): for j in range(0, n - i - 1): if should_swap(arr[j], arr[j + 1]): arr[j], arr[j + 1] = arr[j + 1], arr[j] my_list = [64, 34, 25, 12, 22, 11, 90] bubble_sort_chan_le(my_list) print("Mảng đã sắp xếp:", my_list)


Bước 1. Nhập dãy số a[1], a[2], ..., a[n]. Bước 2. Tính tổng các phần tử của dãy số S = a[1] + a[2] + ... + a[n]. Bước 3. Kiểm tra nếu tổng S chia hết cho 2: Bước 3.1. Nếu đúng, trả về "Tổng chẵn". Bước 3.2. Nếu sai, trả về "Tổng lẻ". [1] Chuyển mô tả thành chương trình bằng phương pháp làm mịn dần: A = [int(input(f"Nhập phần tử thứ {i+1}: ")) for i in range(n)] Tính tổng các phần tử của dãy số S = a[1] + a[2] + ... + a[n]. → Làm mịn tiếp tại [2] if S%2 == 0: return "Tổng chẵn" else: return "Tổng lẻ" [2] Làm mịn chương trình tính tổng: S = 0 Duyệt dãy từ i = 0 đến n: → Có thể chuyển trực tiếp thành câu lệnh S = S + a[i] [3] Chương trình hoàn chỉnh: A = [int(input(f"Nhập phần tử thứ {i+1}: ")) for i in range(n)] S = 0 Duyệt dãy từ i = 0 đến n: → Có thể chuyển trực tiếp thành câu lệnh S = S + a[i] if S%2 == 0: return "Tổng chẵn" else: return "Tổng lẻ

Kiểm thử giúp xác nhận rằng chương trình hoạt động đúng như yêu cầu và giúp phát hiện các lỗi trong mã nguồn hoặc lỗi logic mà có thể không được phát hiện trong quá trình lập trình. Từ đón đảm bảo rằng phần mềm hoạt động ổn định và có thể tin cậy trong mọi tình huống. Ví dụ. Kiểm thử số nguyên tố: - Với các số nguyên tố (ví dụ: 2, 3, 5, 7) thì chương trình trả về kết quả đúng. - Với các số không phải là số nguyên tố (ví dụ: 4, 8, 9) thì kết quả trả về là sai.