Ledanhhoangbao

Giới thiệu về bản thân

Học 24/48 🥴
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Thông tư 29/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định về việc quy đổi điểm xét tốt nghiệp THPT đối với học sinh, sinh viên là một quyết định đáng chú ý. Theo ý kiến cá nhân của tôi, đây là một bước đi hợp lý trong việc cải thiện hệ thống giáo dục và công bằng trong việc đánh giá học sinh. Việc áp dụng thông tư này giúp giảm bớt áp lực cho học sinh, đặc biệt là khi học sinh có thể gặp khó khăn trong việc thi cử do yếu tố khách quan như dịch bệnh hay hoàn cảnh gia đình.

Quyết định này cũng khuyến khích sự phát triển toàn diện của học sinh, không chỉ tập trung vào điểm số mà còn đánh giá được khả năng thực tế và quá trình học tập của học sinh. Tuy nhiên, vẫn cần phải có sự điều chỉnh và hoàn thiện trong việc thực thi để đảm bảo tính công bằng, minh bạch và tránh tình trạng có thể xảy ra việc lợi dụng quy định này.

Nhìn chung, tôi đánh giá đây là một bước tiến trong nỗ lực cải thiện chất lượng giáo dục và tạo điều kiện tốt hơn cho học sinh trong việc tiếp cận các cơ hội học tập và phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Vậy, ngày 1 tháng 1 năm 2020 là thứ 5, giống như ngày 1 tháng 1 năm 2015.

Kết luận: Năm tiếp theo mà ngày 1 tháng 1 rơi vào thứ 5 là năm 2020.

Trong suốt năm năm học tiểu học, em đã có rất nhiều kỷ niệm đẹp với bạn bè, nhưng có một kỷ niệm mà em sẽ không bao giờ quên, đó là một lần em và bạn Minh đã cùng nhau chuẩn bị cho buổi lễ kỷ niệm ngày thành lập trường.

Lúc đó, trường em tổ chức một buổi lễ lớn, và mỗi lớp được giao nhiệm vụ chuẩn bị một tiết mục. Lớp em được giao biểu diễn một bài hát về trường. Để chuẩn bị, Minh và em đã dành rất nhiều thời gian tập luyện cùng nhau, từ việc chọn bài hát, phân chia các phần trình diễn đến việc luyện tập từng động tác.

Có một lần, trong lúc luyện tập, em cảm thấy rất căng thẳng vì không thể hát đúng nhịp điệu và Minh đã giúp em rất nhiều. Bạn ấy không những động viên mà còn kiên nhẫn sửa từng câu hát và dạy em cách thở để có thể hát tốt hơn. Dần dần, em cảm thấy tự tin hơn và bài hát của lớp em đã được trình diễn một cách hoàn hảo trong ngày lễ.

Sau buổi lễ, khi nhận được lời khen từ thầy cô và bạn bè, em cảm thấy rất vui và tự hào, nhưng điều làm em cảm thấy hạnh phúc nhất chính là cảm giác biết ơn Minh – người bạn đã luôn ở bên cạnh và giúp đỡ em.

Kỷ niệm đó không chỉ là một phần trong những ngày tháng học tiểu học, mà còn là minh chứng cho tình bạn thân thiết và sự đoàn kết của chúng em.

Em hiểu rồi, chị xin lỗi nếu lúc trước chưa rõ ý của em. Chị biết rằng đôi khi, em cảm thấy mình chưa hiểu hết những hy sinh của cha mẹ, nhưng chị muốn em hiểu rằng, dù cho có những lúc khó khăn hay bất đồng, tình yêu và sự quan tâm của cha mẹ luôn dành cho em rất lớn. Cha mẹ luôn muốn điều tốt nhất cho con cái, và họ cũng mong rằng em có thể nhìn nhận và thấu hiểu những gì họ đã trải qua.

Em không phải lo lắng hay cảm thấy bất hiếu đâu, bởi vì cha mẹ luôn yêu thương và hiểu con cái mình dù có thế nào.

Thì sẽ cho họ gạo nước 🫠

BÁO CÁO KẾT QUẢ CUỘC THI VẼ TRANH "EM YÊU HÒA BÌNH"

I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU

Nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo, yêu thích nghệ thuật và phát huy tình yêu hòa bình trong các em học sinh, tổ em đã tham gia cuộc thi vẽ tranh "Em yêu hòa bình" do nhà trường phát động.

II. THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM THAM GIA

  • Thời gian: Cuộc thi diễn ra từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 5 tháng 3 năm 2023.
  • Địa điểm: Tại phòng Mỹ thuật, trường Tiểu học XYZ.

III. THÀNH PHẦN THAM GIA

  • Các học sinh trong tổ em: 20 học sinh tham gia cuộc thi.

IV. NỘI DUNG CUỘC THI

  • Các em học sinh tham gia vẽ tranh với chủ đề "Em yêu hòa bình", thể hiện những hình ảnh, ý tưởng về hòa bình, tình yêu và sự đoàn kết giữa các dân tộc trên thế giới.
  • Mỗi học sinh tham gia với một bức tranh, các tranh vẽ sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như màu nước, bút chì màu, màu sáp...

V. KẾT QUẢ CUỘC THI

  • Tất cả các tranh vẽ của học sinh đều thể hiện sự sáng tạo, tôn vinh giá trị của hòa bình.
  • Kết quả đạt được:
    • Giải Nhất: Học sinh Nguyễn Thị Lan (Lớp 5A) với bức tranh "Hòa bình cho mọi người".
    • Giải Nhì: Học sinh Trần Minh Tú (Lớp 5B).
    • Giải Ba: Học sinh Phạm Quốc Duy (Lớp 5A).
  • Các học sinh còn lại đều nhận giấy khen khuyến khích từ nhà trường.

VI. NHẬN XÉT VÀ ĐÁNH GIÁ

  • Các học sinh trong tổ đã tham gia đầy đủ và nhiệt tình. Bức tranh thể hiện sự sáng tạo, ý thức về tình yêu hòa bình và đoàn kết dân tộc.
  • Cuộc thi không chỉ giúp các em học sinh rèn luyện kỹ năng vẽ, mà còn nâng cao nhận thức về giá trị hòa bình và sự quan trọng của nó trong cuộc sống.

VII. ĐỀ XUẤT

  • Tổ em mong muốn nhà trường sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các cuộc thi sáng tạo như vậy để các học sinh có cơ hội thể hiện tài năng và phát triển bản thân.

VIII. KẾT LUẬN

  • Cuộc thi vẽ tranh "Em yêu hòa bình" đã thành công tốt đẹp, mang lại cho các em nhiều kỷ niệm đáng nhớ và giúp các em thêm yêu thích nghệ thuật.

Ngày báo cáo: [Ngày]
Người lập báo cáo: [Họ và tên người lập báo cáo]
Chữ ký: [Chữ ký của người lập báo cáo]


THẢ LIKE

a) Tính số tiền cần trả (chưa tính thuế VAT) khi tiêu thụ 20 kWh điện.

  • Số tiền = 20 kWh × 1678 đồng/kWh = 33,560 đồng.

b) Tính số kWh gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Lâm đã sử dụng.

  • Hóa đơn đã bao gồm 10% VAT: 243,045 ÷ 1.10 = 221,859 đồng (tiền chưa thuế).
  • Bậc 1 (50 kWh): 50 × 1678 = 83,900 đồng.
  • Bậc 2 (50 kWh): 50 × 1734 = 86,700 đồng.
  • Tiền còn lại cho bậc 3: 221,859 - 170,600 = 51,259 đồng.
  • Số kWh bậc 3: 51,259 ÷ 2014 ≈ 25.4 kWh.
  • Tổng số kWh sử dụng: 50 + 50 + 25.4 = 125.4 kWh.

Kết quả: Gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc Lâm đã sử dụng khoảng 125.4 kWh điện.

Để chứng minh phương trình \(\left(\right. x + 2 \left.\right) \left(\right. x + 3 \left.\right) + \left(\right. x - 1 \left.\right) \left(\right. 2 x - 3 \left.\right) = 3 \left(\right. x^{2} + 3 \left.\right)\), ta thực hiện như sau:

  1. Mở rộng vế trái:
    \(\left(\right. x + 2 \left.\right) \left(\right. x + 3 \left.\right) = x^{2} + 5 x + 6\) \(\left(\right. x - 1 \left.\right) \left(\right. 2 x - 3 \left.\right) = 2 x^{2} - 5 x + 3\)
    Cộng lại:
    \(\left(\right. x^{2} + 5 x + 6 \left.\right) + \left(\right. 2 x^{2} - 5 x + 3 \left.\right) = 3 x^{2} + 9\)
  2. Mở rộng vế phải:
    \(3 \left(\right. x^{2} + 3 \left.\right) = 3 x^{2} + 9\)
  3. So sánh hai vế:
    \(3 x^{2} + 9 = 3 x^{2} + 9\)

Kết luận: Phương trình đúng.