Ngô Quang Trưởng

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Ngô Quang Trưởng
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Dưới đây là các nội dung chính trong sơ đồ tư duy

Trung tân : Cấu trúc lặp

+Lặp lại một hoặc nhóm câu lệnh nhiều lần

+Tiết kiện thời gian vad công sức khi viết code

Phân loại

- Lặp với cố lần biết trước

+Số lần lặp được xác định trước

+nSuwj dung biến đếm để theo dõi sỗ lần lặp .

Lặp với số lần không biết trước

+Số lần lặp phụ thuộc vào một điều kiện

+ Điều kiện dược kiểm tra trước mỗi lần lặp hoặc sau mỗi lần lặp

- Lưu ý

+ Sử dụng vòng lặp phù hợp với từng bài toán

+Tối ưu hóa vòng lặp để tăng hiệu suất.

Thuật toán: Tính tổng từ 1 đến n

Bước 1: Nhập vào số nguyên dương n.
Bước 2: Khởi tạo biến S = 0 (dùng để lưu tổng).
Bước 3: Duyệt biến i từ 1 đến n, mỗi lần lặp:
  S = S + i
Bước 4: Kết thúc vòng lặp, in ra kết quả S.
Ví dụ:
Nếu n = 5 → tổng là 1 + 2 + 3 + 4 + 5 = 15

Bài:2
Ví dụ: “Làm bài văn miêu tả cảnh hoàng hôn”

Các bước:
1. Mở vở ra.
2. Suy nghĩ về cảnh hoàng hôn.
3. Tưởng tượng khung cảnh.
4. Bắt đầu viết bài theo cảm xúc.
5. Chỉnh sửa cho hay hơn.
Vì:
Không rõ ràng và không chính xác: Bước "suy nghĩ", "tưởng tượng", "viết theo cảm xúc" là mơ hồ, mỗi người sẽ hiểu khác nhau.
Không chắc chắn thực hiện được: Có người không tưởng tượng được sẽ không làm được.
Không có tính dừng rõ ràng: Không biết khi nào “cảm thấy hay” là đủ để dừng lại.
Không đảm bảo ra kết quả đúng sau hữu hạn bước.



Bài: 1
Tác hại và nguy cơ khi dùng Internet:

Bị lừa đảo qua mạng.

Tiếp xúc với thông tin xấu, độc hại.

Bị nhiễm virus, phần mềm độc hại.

Dễ bị nghiện Internet, ảnh hưởng đến học tập và sức khỏe.

Nguy cơ bị đánh cắp thông tin cá nhân.


Quy tắc an toàn khi sử dụng Internet:

Không chia sẻ thông tin cá nhân lên mạng.

Không nhấn vào đường link lạ.

Chỉ truy cập những trang web đáng tin cậy.

Không trò chuyện với người lạ qua mạng.

Cài đặt phần mềm diệt virus và cập nhật thường xuyên

Bài:3
Tình huống: Kiểm tra xem học sinh có đủ 5 quyển vở để đi học hay không.

Nếu đủ 5 quyển thì đi học.

Nếu không đủ thì quay lại lấy thêm.
=> Đây là cấu trúc rẽ nhánh đầy đủ: nếu... thì..., ngược lại thì...

Câu 1:
Ngữ liệu trên thuộc kiểu văn bản thuyết minh.

Câu 2:
Phần sapo của văn bản có đặc điểm: in đậm, đặt ngay dưới nhan đề, tóm tắt nội dung chính nhằm thu hút sự chú ý và định hướng nội dung cho người đọc.

Câu 3:
Theo văn bản, để tạo dáng sản phẩm gốm, nghệ nhân phải thực hiện qua các quy trình cơ bản: làm đất, tạo dáng, nung gốm, trong đó, công đoạn tạo dáng gồm nặn hình, trang trí, miết láng và tu sửa gốm.

Câu 4:
Phương tiện phi ngôn ngữ trong văn bản là hình ảnh: "Nghệ nhân làng gốm Bàu Trúc giới thiệu quy trình làm gốm thủ công."
=>Tác dụng: Hình ảnh minh họa trực quan cho nội dung thuyết minh, giúp người đọc hình dung rõ hơn về quy trình làm gốm và tăng tính hấp dẫn, sinh động cho văn bản.

Câu 5 :

Trạng ngữ: "Với những giá trị đặc sắc".

=>Tác dụng: Trạng ngữ chỉ phương diện, nhấn mạnh lý do vì sao nghệ thuật làm gốm của người Chăm Bàu Trúc trở thành dấu ấn quan trọng của lịch sử, văn hóa, xã hội.

Câu 6:

Chiếc áo dài Việt Nam từ lâu đã trở thành biểu tượng gắn liền với hình ảnh dịu dàng, duyên dáng của người phụ nữ Việt Nam. Mỗi khi nhìn thấy những tà áo dài thướt tha bay trong gió, em cảm nhận được vẻ đẹp mềm mại, tinh tế và đầy sức sống của dân tộc mình. Áo dài không chỉ đơn thuần là trang phục mà còn chứa đựng trong đó biết bao giá trị lịch sử, truyền thống và lòng tự hào dân tộc. Dù xã hội ngày càng phát triển với nhiều loại trang phục hiện đại, áo dài vẫn giữ nguyên giá trị, hiện diện trong các dịp lễ trọng đại, trong trường học, hay tại những cuộc thi sắc đẹp quốc tế. Mặc chiếc áo dài, em như được kết nối với cội nguồn, với tổ tiên, với những gì tinh túy nhất của quê hương đất nước. Em rất tự hào về chiếc áo dài Việt Nam – một di sản văn hóa quý báu mà mỗi người dân Việt Nam cần trân trọng và gìn giữ.

Phần Viết

Chiếc áo dài Việt Nam là một biểu tượng văn hóa đặc sắc của dân tộc ta. Văn bản trên thuộc thể loại văn bản thuyết minh, trình bày theo phương thức thuyết minh để giới thiệu và làm nổi bật giá trị của chiếc áo dài.

Đối tượng thuyết minh của văn bản là chiếc áo dài Việt Nam. Nguồn gốc của áo dài bắt nguồn từ chiếc áo tứ thân truyền thống của phụ nữ Bắc Bộ. Trải qua thời gian và nhiều lần cải tiến, chiếc áo dài đã có sự thay đổi về kiểu dáng để phù hợp với thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng của con người hiện đại.

Áo dài Việt Nam có nhiều đặc điểm nổi bật: dáng áo mềm mại, thướt tha với hai tà áo trước và sau, ôm sát cơ thể, tôn lên nét đẹp dịu dàng, thanh lịch của người mặc. Áo dài thường may bằng những chất liệu nhẹ, mỏng, với đa dạng màu sắc và hoa văn phong phú, mang đậm dấu ấn văn hóa Việt Nam.

Chiếc áo dài không chỉ là trang phục thường nhật mà còn gắn bó với các sự kiện quan trọng như lễ hội, cưới hỏi, hay trong những ngày lễ truyền thống. Mỗi lần ngắm nhìn tà áo dài bay nhẹ trong gió, em cảm thấy vô cùng tự hào về nét đẹp duyên dáng, kín đáo mà không kém phần hiện đại của người Việt Nam. Áo dài đã, đang và sẽ mãi là biểu tượng tôn vinh vẻ đẹp tâm hồn và hình ảnh người phụ nữ Việt Nam trong lòng bạn bè quốc tế.