Đàm Đức Anh

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Đàm Đức Anh
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Bài 1: Tóm tắt chủ đề "Cấu trúc lặp" bằng sơ đồ tư duy Định nghĩa: Cấu trúc lặp là một dạng cấu trúc điều khiển cho phép thực hiện một khối lệnh nhiều lần cho đến khi một điều kiện nhất định không còn đúng nữa. Các loại cấu trúc lặp: Vòng lặp WHILE: Kiểm tra điều kiện trước khi thực hiện lệnh. Lặp lại khối lệnh nếu điều kiện còn đúng. Vòng lặp DO-WHILE: Thực hiện khối lệnh ít nhất một lần, sau đó kiểm tra điều kiện. Lặp lại nếu điều kiện còn đúng. Vòng lặp FOR: Sử dụng một biến đếm để kiểm soát số lần lặp. Ứng dụng: Xử lý mảng, chuỗi, tính toán lặp đi lặp lại, v.v. Lưu ý: Cần đảm bảo vòng lặp có điểm dừng để tránh lặp vô hạn.

Bài 2: Ví dụ về quy trình thực hiện các bước nhưng không phải là thuật toán Ví dụ: Nấu ăn theo công thức. Giải thích: Mặc dù nấu ăn theo công thức có các bước rõ ràng, nhưng nó không phải là thuật toán vì nó có thể chứa các yếu tố chủ quan, không chính xác hoàn toàn, và có thể cần điều chỉnh dựa trên kinh nghiệm hoặc tình huống cụ thể. Thuật toán phải chính xác, rõ ràng và cho ra kết quả dự đoán được.

Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam với thị trường châu Âu: 135,45 - 88,18 = 47,27 (tỉ USD). Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam với thị trường châu Mỹ: 47,27 * 156,32% ≈ 73,88 (tỉ USD). Tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam với thị trường châu Âu và châu Mỹ: 47,27 + 73,88 = 121,15 (tỉ USD). Chênh lệch giữa kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam với thị trường châu Á so với tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam với thị trường châu Âu và châu Mỹ: 135,45 - 121,15 = 14,3 (tỉ USD). Vậy, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam với thị trường châu Á lớn hơn tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam với thị trường châu Âu và châu Mỹ khoảng 14,3 tỉ USD.

a) Tính độ dài đoạn thẳng CB. Vì điểm C nằm giữa A và B, ta có: AB = AC + CB Thay số: 5 (cm)= 2.5 (cm) + CB CB = 5 (cm) - 2.5 (cm) = 2.5 (cm) Vậy, độ dài đoạn thẳng CB là 2.5 cm. b) Điểm C có là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao? Điểm C là trung điểm của đoạn thẳng AB vì: C nằm giữa A và B. AC = CB = 2.5 (cm)

a) Môn học nào bạn Minh có điểm trung bình cao nhất học kì I. Nhìn vào biểu đồ, môn Toán có điểm trung bình cao nhất học kì I (7.9). b) Môn học nào bạn Minh có tiến bộ nhiều nhất. Để xác định môn có tiến bộ nhiều nhất, ta tính sự khác biệt điểm giữa học kỳ II và học kỳ I của mỗi môn: Văn: 7.5 - 7 = 0.5 Toán: 8.6 - 7.9 = 0.7 Anh: 8.3 - 8 = 0.3 KHTN: 8.2 - 7.8 = 0.4 LS&ĐL: 7.7 - 8.2 = -0.5 Vậy môn Toán có tiến bộ nhiều nhất (0.7). c) Tính điểm trung bình (ĐTB) cả năm của môn Toán biết: Điểm trung bình cả năm = (ĐTB HKI + 2 *ĐTB HKII) / 3 Điểm trung bình cả năm môn Toán = (7.9 + 2 * 8.6) / 3 = (7.9 + 17.2) / 3 = 25.1 / 3 ≈ 8.37 Vậy điểm trung bình cả năm của môn Toán là khoảng 8.37.

a) 3/4 + (-1)/3 + (-5)/18 ta cần quy đồng mẫu số: Mẫu số chung nhỏ nhất của 4, 3 và 18 là 36. 3/4 = (3 x 9) / (4 x 9) = 27/36 (-1)/3 = (-1 x 12) / (3 x 12) = -12/36 (-5)/18 = (-5 x 2) / (18 x 2) = -10/36 Vậy, 27/36 + (-12)/36 + (-10)/36 = (27 - 12 - 10)/36 = 5/36 b) 13, 57.5, 5 + 13, 57.3, 5 + 13, 57. 13 + 57.5 + 5 + 13 + 57.3 + 5 + 13 + 57 = 273.8 Vậy, đáp án là 273.8

Tôn trọng sự khác biệt của người khác Trong cuộc sống, mỗi con người là một cá thể riêng biệt với những suy nghĩ, sở thích, tính cách, lối sống và hoàn cảnh khác nhau. Chính sự khác biệt ấy tạo nên một xã hội phong phú, đa dạng và đầy màu sắc. Vì vậy, việc tôn trọng sự khác biệt của người khác là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Tôn trọng sự khác biệt thể hiện ở việc chúng ta biết lắng nghe, thấu hiểu và không áp đặt suy nghĩ của mình lên người khác. Mỗi người đều có quyền sống đúng với bản thân mình, miễn sao điều đó không gây hại cho cộng đồng. Việc chấp nhận những khác biệt giúp xây dựng một môi trường sống hòa bình, văn minh, nơi mỗi người đều được tôn trọng và có cơ hội phát triển. Bên cạnh đó, sự tôn trọng khác biệt còn giúp chúng ta học hỏi thêm nhiều điều mới mẻ, mở rộng tư duy và hoàn thiện bản thân hơn. Tuy nhiên, trong thực tế, vẫn còn nhiều người chưa biết cách tôn trọng sự khác biệt, dễ dàng phán xét, kỳ thị hay xa lánh những ai không giống mình. Điều đó gây ra sự chia rẽ, mâu thuẫn và cản trở sự phát triển chung của xã hội. Vì vậy, mỗi chúng ta cần rèn luyện thái độ sống tích cực, mở lòng đón nhận và trân trọng những giá trị khác biệt xung quanh mình. Tôn trọng sự khác biệt của người khác không chỉ là biểu hiện của văn hóa ứng xử mà còn là thước đo của lòng nhân ái và trí tuệ. Hãy cùng nhau xây dựng một xã hội nơi mọi người đều được sống là chính mình và được yêu thương, trân trọng.

Câu 1. (0.5 điểm) Ngữ liệu trên thuộc kiểu văn bản nào? Trả lời: Thuộc kiểu văn bản thuyết minh. Câu 2. (0.5 điểm) Phần sapo (sa-pô) của văn bản có đặc điểm hình thức như thế nào? Trả lời: Phần sapo nằm ở đoạn đầu văn bản, được in đậm, thường nêu khái quát nội dung chính và tạo sự hấp dẫn cho người đọc. Câu 3. (1.0 điểm) Theo văn bản, để tạo dáng sản phẩm gốm, nghệ nhân phải thực hiện qua các quy trình cơ bản nào? Trả lời: Các quy trình cơ bản gồm: Chọn nguyên liệu Tạo dáng sản phẩm (gồm: nặn hình, trang trí, miết láng và tu sửa gốm). Câu 4. (1.0 điểm) Chỉ ra và nêu tác dụng của phương tiện phi ngôn ngữ trong văn bản trên. Trả lời: Phương tiện phi ngôn ngữ: Hình ảnh nghệ nhân làng gốm Bàu Trúc giới thiệu quy trình làm gốm thủ công. Tác dụng: Làm rõ thêm nội dung thuyết minh, tăng tính sinh động và trực quan cho văn bản. Câu 5. (1.0 điểm) Chỉ ra và nêu tác dụng của trạng ngữ trong câu sau: Với những giá trị đặc sắc, nghệ thuật làm gốm truyền thống của người Chăm Bàu Trúc là dấu ấn của lịch sử, của văn hóa, xã hội, được cộng đồng người Chăm làng Bàu Trúc trân trọng bảo tồn và lưu giữ qua nhiều thế hệ. Trả lời: Trạng ngữ: Với những giá trị đặc sắc. Tác dụng: Xác định hoàn cảnh, lý do làm nổi bật giá trị và ý nghĩa của nghệ thuật làm gốm truyền thống. --- Câu 6. (2.0 điểm) Viết đoạn văn ngắn (5–7 câu) nêu suy nghĩ của em về giải pháp bảo tồn các làng nghề truyền thống. Các làng nghề truyền thống là nét đẹp văn hóa cần được bảo tồn và phát triển. Để bảo tồn các làng nghề, chúng ta cần tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về giá trị lịch sử và ý nghĩa của nghề truyền thống. Nhà nước cần hỗ trợ các nghệ nhân về kinh phí, kỹ thuật và tạo điều kiện để quảng bá sản phẩm ra thị trường. Ngoài ra, cần tổ chức các lễ hội, hội chợ để giới thiệu làng nghề đến du khách trong và ngoài nước. Chính sự chung tay của cộng đồng sẽ góp phần giữ gìn và phát huy những tinh hoa văn hóa dân tộc.


Bài 4

1. Các bộ ba điểm thẳng hàng là: CEB ; DEF ; AEF 2. a) Vì I nằm giữa hai điểm A và B nên ta có: IA + IB= AB Mà IA= 4cm , AB = 9cm Do đó: 4 + IB = 9 IB = 9-4 IB = 5 cm Vậy IB = 5cm b) Vì E là trung điểm của đoạn thẳng IB Nên ta có: IE=EB=IB/2=5/2=2,5cm Độ dài đoạn thẳng AE là: 4 + 2,5 = 6,5 (cm) Vậy độ dài đoạn thẳng AE là : 6,5 cm

Bài 3

Bài giải:

Chiều dài của đám đất là : 4/3 ×60= 80(m) Diện tích đám đất đó là: 60×80= 4800(m2) Người ta dùng 7/12 diện tích đất để trồng cây là : 7/12 × 4800= 2000(m2) Diện tích đất còn lại là: 4800-2800= 2000(m2) 30℅ diện tích còn lại để đào ao là : 30℅ ×2000= 30/100×2000= 600(m2) Vậy diện tích ao thả cá là 600m2