Nguyễn Hoàng Gia Bảo

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Hoàng Gia Bảo
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

a) Xét \(\Delta A B C\)\(\Delta A D C\)

\(\hat{C A B} = \hat{C A D} = 9 0^{\circ}\)

\(A C\) chung

\(A B = A D\) (giả thiết)

Do đó \(\Delta A B C = \Delta A D C\) (c - g - c)

Suy ra \(C B = C D\) (hai cạnh tương ứng)

Vậy \(\Delta C B D\) cân tại \(C\).

b) Ta có \(D E\) // \(B C\) nên \(\hat{C M B} = \hat{M E D}\)

Lại có \(\hat{B M C} = \hat{D M E}\) (đối đỉnh) (1)

\(\hat{M D E} = 18 0^{\circ} - \hat{D M E} - \hat{M E D}\)

\(\hat{B M C} = 18 0^{\circ} - \hat{C B M} - \hat{B M C}\)

Suy ra \(\hat{B C M} = \hat{M D E}\) (2)

Mặt khác \(M D = M C\) (giả thiết) (3)

Từ (1), (2), (3) suy ra \(\Delta M B C = \Delta M E D\) (g - c - g)

Suy ra \(D C = D E\)\(D C = B C\) nên \(D E = B C\)

Gọi số cây trồng được của mỗi lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là \(a\), \(b\), \(c\) (\(a , b , c \in \mathbb{N}^{*}\))

Vì năng suất mỗi người như nhau nên số học sinh và số cây trồng được tỉ lệ thuận với nhau, theo đề ta có:

\(\frac{a}{18} = \frac{b}{20} = \frac{c}{21}\)\(a + b + c = 118\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{18} = \frac{b}{20} = \frac{c}{21} = \frac{a + b + c}{18 + 20 + 21} = \frac{118}{59} = 2\)

\(a = 18.2 = 36\)

\(b = 20.2 = 40\)

\(c = 21.2 = 42\)

Vậy lớp 7A, 7B, 7C trồng được số cây lần lượt là \(36\) cây, \(40\) cây, \(42\) cây.

a) \(H \left(\right. x \left.\right) = A \left(\right. x \left.\right) + B \left(\right. x \left.\right) = \left(\right. 2 x^{3} - 5 x^{2} - 7 x - 2 024 \left.\right) + \left(\right. - 2 x^{3} + 9 x^{2} + 7 x + 2 025 \left.\right)\)

\(H \left(\right. x \left.\right) = \left(\right. 2 x^{3} - 2 x^{3} \left.\right) + \left(\right. - 5 x^{2} + 9 x^{2} \left.\right) + \left(\right. - 7 x + 7 x \left.\right) + \left(\right. - 2 024 + 2 025 \left.\right)\)

\(H \left(\right. x \left.\right) = 4 x^{2} + 1\).

b) \(H \left(\right. x \left.\right) = 4 x^{2} + 1\)

\(4 x^{2} \geq 0\) với mọi \(x\) nên \(4 x^{2} + 1 > 0\) với mọi \(x\)

Suy ra \(H \left(\right. x \left.\right) \neq 0\) với mọi giá trị của \(x\)

Vậy đa thức \(H \left(\right. x \left.\right)\) vô nghiệm.

Đặc điểm: mang lại sự thoải mái, năng động nhưng vẫn hiện đại.

Màu sắc: phong phú và đa dạng cho mọi người lựa chọn

Ứng dụng: có thể mặc khi đi tập thể dục vào buổi sáng


Đặc điểm: mang lại sự thoải mái, năng động nhưng vẫn hiện đại.

Màu sắc: phong phú và đa dạng cho mọi người lựa chọn

Ứng dụng: có thể mặc khi đi tập thể dục vào buổi sáng


a)Nguyên nhân - Hậu quả

- Nguyên nhân

+ Bị bạn bè rủ rê, lôi kéo

+ Thiếu hiểu biết về tác hại của chất gây nghiện.

+ Tò mò, muốn thử cảm giác mới.

+ Thiếu bản lĩnh, dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xấu.

+ Không có sự quan tâm, giáo dục chặt chẽ từ gia đình và nhà trường.

- Hậu quả:

+ Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

+ Sa sút học tập do mất khả năng tập trung, lệ thuộc vào chất kích thích.

+ Vi phạm pháp luật, bị công an phát hiện và xử lý.

+ Gây ảnh hưởng xấu đến gia đình, nhà trường và xã hội.

+ Nguy cơ phạm tội cao hơn, dễ bị cuốn vào các tệ nạn khác.

b) Trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống tệ nạn xã hội:

+ Nâng cao nhận thức: Hiểu rõ tác hại của ma túy, rượu bia, cờ bạc và các tệ nạn khác.

+ Tự rèn luyện bản thân: Sống lành mạnh, có bản lĩnh vững vàng, tránh xa cám dỗ.

+ Lựa chọn bạn bè tốt: Không giao du với những người có dấu hiệu sa vào tệ nạn xã hội.

+ Tích cực tham gia các hoạt động: Thể thao, văn nghệ, câu lạc bộ để giải tỏa áp lực một cách lành mạnh.

+ Thông báo với người có trách nhiệm: Khi phát hiện hành vi vi phạm, cần báo với gia đình, thầy cô, chính quyền địa phương.

+ Góp phần tuyên truyền: Nhắc nhở bạn bè, người thân về nguy cơ và tác hại của tệ nạn xã hội.

Sơ đồ:

Nguồn điện->Mô đun cảm biến->đối tượng điều khiển->nguồn điện

Nguyên lí:khi có nguồn điện cung cấp cho mạch điện,cảm biến trên mô đun thu nhận tín hiệu đầu vào từ môi trường xung quanh và chuyển thành tín hiệu đầu ra điều khiển để đóng hoặc cắt nguồn điện cấp cho đối tượng điều khiển

Sơ đồ:

Nguồn điện->Mô đun cảm biến->đối tượng điều khiển->nguồn điện

Nguyên lí:khi có nguồn điện cung cấp cho mạch điện,cảm biến trên mô đun thu nhận tín hiệu đầu vào từ môi trường xung quanh và chuyển thành tín hiệu đầu ra điều khiển để đóng hoặc cắt nguồn điện cấp cho đối tượng điều khiển

a) môn học mà bạn minh có điểm cao nhất học kì I là cột 8,2 màu xanh

b) môn học mà bạn minh có tiến bộ nhiều nhất là môn toán


a)Nguyên nhân - Hậu quả

- Nguyên nhân

+ Bị bạn bè rủ rê, lôi kéo

+ Thiếu hiểu biết về tác hại của chất gây nghiện.

+ Tò mò, muốn thử cảm giác mới.

+ Thiếu bản lĩnh, dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xấu.

+ Không có sự quan tâm, giáo dục chặt chẽ từ gia đình và nhà trường.

- Hậu quả:

+ Ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

+ Sa sút học tập do mất khả năng tập trung, lệ thuộc vào chất kích thích.

+ Vi phạm pháp luật, bị công an phát hiện và xử lý.

+ Gây ảnh hưởng xấu đến gia đình, nhà trường và xã hội.

+ Nguy cơ phạm tội cao hơn, dễ bị cuốn vào các tệ nạn khác.

b) Trách nhiệm của học sinh trong việc phòng, chống tệ nạn xã hội:

+ Nâng cao nhận thức: Hiểu rõ tác hại của ma túy, rượu bia, cờ bạc và các tệ nạn khác.

+ Tự rèn luyện bản thân: Sống lành mạnh, có bản lĩnh vững vàng, tránh xa cám dỗ.

+ Lựa chọn bạn bè tốt: Không giao du với những người có dấu hiệu sa vào tệ nạn xã hội.

+ Tích cực tham gia các hoạt động: Thể thao, văn nghệ, câu lạc bộ để giải tỏa áp lực một cách lành mạnh.

+ Thông báo với người có trách nhiệm: Khi phát hiện hành vi vi phạm, cần báo với gia đình, thầy cô, chính quyền địa phương.

+ Góp phần tuyên truyền: Nhắc nhở bạn bè, người thân về nguy cơ và tác hại của tệ nạn xã hội.