Ngô Hoàng Gia Bảo

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Ngô Hoàng Gia Bảo
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

ô mê ga ={1,2,3,4,5,6}

=>có 6 phần tử

- Kết quả thuận lợi của biến cố A là: 3, 6

=> 2 phần tử

=> P(A)=P(A)/P(ô mê ga)=2/6=1/3

-Tần số ghép nhóm: 10

-Tần số tương đối ghép nhóm: 25%

  • Trong quần thể hươu ban đầu, cổ các cá thể có độ dài khác nhau do biến dị di truyền.
  • Khi môi trường thay đổi, thức ăn ở tầng thấp trở nên khan hiếm, hươu phải vươn cao để ăn lá trên cây.
  • Những con hươu có cổ dài hơn sẽ tìm được nhiều thức ăn hơn, sống sót và sinh sản tốt hơn.
  • Qua nhiều thế hệ, chọn lọc tự nhiên giữ lại các cá thể cổ dài, còn hươu cổ ngắn ít dần.
  • Kết quả là hình thành loài hươu cao cổ cổ dài như ngày nay.
  • Nhóm gen liên kết: Gen cùng nằm trên 1 NST, di truyền cùng nhau.
  • Ruồi giấm được chọn vì: dễ nuôi, sinh sản nhanh, nhiều biến dị dễ thấy, bộ NST đơn giản.

.

  • Đột biến gen làm xuất hiện các alen mới, tạo nên sự đa dạng di truyền trong quần thể.
  • Các biến dị di truyền do đột biến gen là nguyên liệu đầu vào cho chọn lọc tự nhiên.
  • Nhờ đó, quần thể có thể thích nghi tốt hơn với môi trường, làm thay đổi tần số alen → tiến hóa xảy ra.
  • So với các dạng đột biến khác (đột biến nhiễm sắc thể, tổ hợp lại gen...), đột biến gen diễn ra thường xuyên, phong phú và phổ biến hơn.

Đạo đức sinh học là những nguyên tắc đạo đức được áp dụng trong nghiên cứu và ứng dụng các thành tựu sinh học, nhằm bảo đảm an toàn cho con người, sinh vật và môi trường.

Cần quan tâm đặc biệt đến đạo đức sinh học vì:

  • Công nghệ di truyền có thể tạo ra sinh vật biến đổi gen, nếu không kiểm soát tốt có thể gây tác động xấu đến sức khỏe con người, đa dạng sinh họcmôi trường sống.
  • Việc chỉnh sửa gen người (như tạo ra “em bé thiết kế”) có thể gây ra tranh cãi đạo đức sâu sắc.
  • Đảm bảo rằng các nghiên cứu và ứng dụng phải vì lợi ích của con người và không làm tổn hại đến sinh vật hay thiên nhiên.
  • Giúp định hướng đúng đắn trong việc sử dụng công nghệ hiện đại, không vì lợi ích cá nhân hay thương mạibỏ qua hậu quả lâu dài.
  • Lamarck: “Cần gì thì phát triển cái đó” → Cổ dài do cố gắng vươn.
  • Darwin: “Ai phù hợp hơn thì sống sót” → Cổ dài được chọn lọc tự nhiên giữ lại.
Nội dung phân biệtNguyên phânGiảm phân

Tế bào thực hiện phân bào

Tế bào sinh dưỡng và tế bào mầm sơ khai

Tế bào sinh dục (tế bào mẹ của giao tử)

Kết quả phân bào từ một tế bào mẹ (2n)

Tạo ra 2 tế bào con

Tạo ra 4 tế bào con

Số lượng NST trong tế bào con

2n (giữ nguyên số lượng NST như tế bào mẹ)

n (giảm đi một nửa số lượng NST so với tế bào mẹ)

Các tế bào con có bộ NST giống hay khác tế bào mẹ

Giống hệt tế bào mẹ

Khác tế bào mẹ và khác nhau giữa các tế bào con với nhau

Một nghề trong lĩnh vực tin học là lập trình viên.

Định hướng: phát triển phần mềm, ứng dụng.

Đặc điểm công việc:

+Viết mã nguồn để tạo ra các chương trình, ứng dụng, hoặc hệ thống phần mềm.

+Kiểm tra và sửa lỗi mã nguồn.

+Tham gia vào quá trình thiết kế và phát triển phần mềm.

+Cập nhật và bảo trì các hệ thống phần mềm hiện có.

Sản phẩm đặc trưng: Các ứng dụng phần mềm, trang web, hệ điều hành và các thư viện phần mềm.

Lý do thích: Vì lập trình viên cho phép chúng ta sáng tạo và giải quết vấn đề một cách logic. Việc xây dựng các ứng dụng hữu ích và thấy chúng được sử dụng rộng rãi mang lại cảm giác thỏa mãn lớn.

Lý do không thích: Vì phải làm việc với các loại code phức tạp và khó hiểu.

Một vấn đề nhỏ trong bài toán tin học ở câu 1 là lặp qua từng số từ 1 đến 100 để cộng dồn vào tổng

Cách máy tính giải quyết vấn đề nhỏ này:

+ Sử dụng vòng lặp "for": vòng lặp "for" tự động duyệt qua từng số từ 1 đến 100. Ở mỗi lần lặp, biến "i" sẽ nhận giá trị của số hiện tại, và số này được cộng vào biến "tong"

+Sử dụng vòng lặp "while": vòng lặp "while" tiếp tục thực hiện các lệnh bên trong nó cho đến khi điều kiện i "<= 100" không còn đúng nữa. Biến "i" được khởi tạo là 1 và tăng lên 1 sau mỗi lần lặp, cho đến khi đạt giá trị 101.