Phạm Thị Cẩm Nhung

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Phạm Thị Cẩm Nhung
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Trong xã hội hiện đại đầy biến động, việc học sinh cần được trang bị kiến thức vững chắc là điều không thể phủ nhận. Tuy nhiên, cho rằng “với học sinh, kĩ năng sống không quan trọng như tri thức” là một quan điểm phiến diện và chưa toàn diện. Thực tế cho thấy, bên cạnh tri thức, kĩ năng sống đóng vai trò vô cùng thiết yếu trong quá trình hình thành nhân cách, thích nghi với cuộc sống và thành công trong tương lai của học sinh.

Trước hết, kĩ năng sống là tập hợp những khả năng cần thiết giúp con người ứng phó hiệu quả với những tình huống trong cuộc sống hàng ngày. Đó có thể là kĩ năng giao tiếp, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm, quản lý cảm xúc hay tự chăm sóc bản thân. Trong khi tri thức giúp học sinh hiểu biết về thế giới, thì kĩ năng sống lại là cầu nối giúp các em vận dụng hiệu quả những hiểu biết đó vào thực tiễn. Một học sinh có điểm số cao nhưng không biết cách hợp tác với người khác, không biết kiềm chế cảm xúc tiêu cực hay không thể tự lo cho bản thân khi xa gia đình thì liệu có thực sự thành công và hạnh phúc trong cuộc sống?

Hơn nữa, trong thời đại toàn cầu hóa, nhà tuyển dụng hay các trường đại học không chỉ đánh giá ứng viên qua bằng cấp hay điểm số, mà còn đặc biệt quan tâm đến những kĩ năng mềm và khả năng thích nghi. Một học sinh biết cách giao tiếp khéo léo, biết xử lý tình huống linh hoạt và làm việc hiệu quả trong nhóm chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội hơn. Rõ ràng, kĩ năng sống không những không kém phần quan trọng mà còn là yếu tố bổ trợ cần thiết để tri thức phát huy được giá trị tối đa.

Không ít người lập luận rằng việc học sinh cần tập trung vào học tập, còn kĩ năng sống có thể trau dồi sau. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm. Kĩ năng sống không thể hình thành một cách tức thời, mà cần được rèn luyện từ sớm, thông qua thực tiễn và sự quan sát. Việc giáo dục kĩ năng sống từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường sẽ giúp học sinh hình thành nhân cách lành mạnh, biết yêu thương, chia sẻ và biết bảo vệ chính mình trước những nguy cơ trong cuộc sống. Trong nhiều tình huống, chính những kĩ năng đơn giản như từ chối cám dỗ, ứng xử văn minh hay giữ bình tĩnh khi gặp khó khăn lại giúp học sinh tránh được hậu quả nghiêm trọng hơn bất kỳ kiến thức sách vở nào.

Bản thân tôi từng chứng kiến một bạn học sinh rất giỏi, luôn đứng đầu lớp, nhưng lại gặp khó khăn trong việc giao tiếp và hợp tác. Khi tham gia một cuộc thi đồng đội, bạn ấy thường tỏ ra áp đặt và không lắng nghe ý kiến người khác, khiến cả nhóm hoạt động kém hiệu quả và không đạt kết quả như mong đợi. Điều đó cho thấy tri thức dù quan trọng đến đâu, nếu thiếu kĩ năng sống thì học sinh vẫn dễ thất bại trong môi trường tập thể và cuộc sống thực tế.

Tóm lại, tri thức và kĩ năng sống đều có vai trò quan trọng, nhưng không thể đánh giá kĩ năng sống là thứ yếu đối với học sinh. Ngược lại, trong nhiều tình huống, chính kĩ năng sống mới là “chiếc chìa khóa” giúp học sinh vận dụng tri thức đúng lúc, đúng cách để vững bước trong học tập và cuộc sống. Giáo dục hiện đại cần chú trọng phát triển toàn diện cả hai yếu tố này, thay vì đặt nặng một bên và xem nhẹ bên còn lại.

câu 1 : văn bản tập trung bàn về vấn đề kiên trì trong đời sống

câu 2 : Kiên trì là cầu nối để thực hiện lí tưởng, là bến phà và là nấc thang dẫn đến thành công. Như một hạt giống được gieo phải mất một thời gian để nảy mầm và phát triển thành cây rồi cho trái.

câu 3 : a.phép nối b.phép thế

câu 4 : giúp người đọc dễ hình dung ra vấn đề , dẫn lối vào vấn đề dễ hơn

câu 5 : bằng chứng tuy ngắn nhưng nêu rõ và thuyết phục được người đọc

câu 6 : Trong lần ôn thi học sinh giỏi toán , em đã từng cảm thấy rất áp lực và mệt mỏi vì khối lượng kiến thức lớn và kỳ vọng từ gia đình. Đã có lúc em muốn bỏ cuộc vì nghĩ rằng mình không thể theo kịp các bạn. Tuy nhiên, em tự nhủ rằng chỉ cần kiên trì mỗi ngày, học từng chút một thì sẽ có tiến bộ. Em lập kế hoạch học tập rõ ràng, kiên trì thực hiện và nhờ vậy dần lấy lại tự tin. Cuối cùng, em đã thi đậu vào ngôi trường mơ ước. Trải nghiệm ấy giúp em hiểu rằng lòng kiên trì chính là chìa khóa để vượt qua khó khăn và chạm tới mục tiêu

tam giác ABC là tam giác nhọn

a, tổng số đo khối gỗ hình lập phương là :

10 + 8 + 5 = 23

thể tích của khối gỗ hình lập phương là :

V = 23^3 = 12167 (cm3)

b, tổng số đo khối gỗ là :

10 + 8 + 5 + 3 = 26 ( cm )

thể tích của khối gỗ là :

V = 26^3 = 17576 (cm3)

a, sắp xếp các góc trong tam giác ABC theo thứ tự số đo tăng dần : góc A - góc C - góc B

b, GT : tam giác BCD , AC là trung điểm BD , BC = CD , BA = AD

KL : CM : tam giác BCD cân

xét tam giác BCD có :

BC = CD (gt) ; BA = AD (gt) ; AC : cạnh chung . Suy ra : tam giác BCD cân ( c-c-c )

c,GT : E là trung điểm DC . BE cắt AC tại I ( I thuộc AC )

KL : CM : DI cắt BC tại trung điểm của BC

xét tam giác BDC có :

BD = DC (gt)

BI = IC (gt)

DI : cạnh chung

Mà tam giác BDC là tam giác cân ( AC là cạnh chung ) nên tam giác BDC có DI là cạnh chung ( cạnh DI cắt cạnh BC tại BC ) . Suy ra DI cắt BC tại trung điểm của BC


xác suất của biến cố bạn được chọn là nam là :

1 : 5 = 1/5


bậc của đa thức P(x) = 3x^2 + 5x - 7x^6 là 6


a, P(x) + Q(x) = x^4 - 5x^3 + 4x + 5 + -x^4 + 3x^2 + 2x + 1

= -5x^3 + 3x^2 + 6x - 4

b, R(x) = Q(x) - P(x)

= -x^4 + 3x^2 + 2x + 1 - x^4 - 5x^3 + 4x - 5 = -2x^4 - 5x^3 + 3x^2 - 2x + 6


áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau :

x/5 = y/11 = x+y/5+11 = 32/16 = 2

suy ra : x/5 = 2 nên x = 10

y/11 = 2 nên y = 22