

Mai Khôi Vĩ
Giới thiệu về bản thân



































Câu 5: (0,5 điểm)Ông nội còn chia sẻ với Tuấn những câu chuyện về cuộc sống, về sự kiên nhẫn và yêu thương mà con người dành cho thiên nhiên
.Câu 6: (0,5 điểm)Nội dung chính của bài đọc là câu chuyện về Tuấn học cách trồng cây từ ông nội, qua đó không chỉ học được kỹ thuật trồng trọt mà còn nhận thức được giá trị của sự kiên nhẫn, chăm sóc và yêu thương thiên nhiên.
Câu 7: (1,0 điểm)- HS nêu được thông điệp được rút ra từ bài đọc: Trồng cây không chỉ là một công việc nông nghiệp mà còn là quá trình nuôi dưỡng ước mơ. Cần có kiên nhẫn, chăm chỉ và tình yêu với thiên nhiên để cây cối phát triển tốt và mang lại niềm vui, hạnh phúc
.Câu 8: (1,0 điểm)- HS dùng được từ ngữ nối để liên kết câu. Có thể là “Do đó”, “Vì vậy”, “Vì thế”,…
Câu 9: (1,0 điểm)- HS trả lời theo suy nghĩ cá nhân, có thể theo hướng đồng ý hoặc không đồng ý:+ Đồng ý:++ Trồng cây cần kiên nhẫn và chăm sóc, giống như ước mơ cần thời gian và nỗ lực.++ Cây trưởng thành mang lại trái ngọt, giống như ước mơ thành hiện thực sau nỗ lực.+ Không đồng ý:++ Cây cần môi trường cụ thể để phát triển, còn ước mơ phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoài bản thân.++ Trồng cây là công việc vật lý, ước mơ là yếu tố tinh thần.
Câu 5: (0,5 điểm)
Ông nội còn chia sẻ với Tuấn những câu chuyện về cuộc sống, về sự kiên nhẫn và yêu thương mà con người dành cho thiên nhiên.
Câu 6: (0,5 điểm)
Nội dung chính của bài đọc là câu chuyện về Tuấn học cách trồng cây từ ông nội, qua đó không chỉ học được kỹ thuật trồng trọt mà còn nhận thức được giá trị của sự kiên nhẫn, chăm sóc và yêu thương thiên nhiên.
Câu 7: (1,0 điểm)
- HS nêu được thông điệp được rút ra từ bài đọc: Trồng cây không chỉ là một công việc nông nghiệp mà còn là quá trình nuôi dưỡng ước mơ. Cần có kiên nhẫn, chăm chỉ và tình yêu với thiên nhiên để cây cối phát triển tốt và mang lại niềm vui, hạnh phúc.
Câu 8: (1,0 điểm)
- HS dùng được từ ngữ nối để liên kết câu. Có thể là “Do đó”, “Vì vậy”, “Vì thế”,…
Câu 9: (1,0 điểm)
- HS trả lời theo suy nghĩ cá nhân, có thể theo hướng đồng ý hoặc không đồng ý:
+ Đồng ý:
++ Trồng cây cần kiên nhẫn và chăm sóc, giống như ước mơ cần thời gian và nỗ lực.
++ Cây trưởng thành mang lại trái ngọt, giống như ước mơ thành hiện thực sau nỗ lực.
+ Không đồng ý:
++ Cây cần môi trường cụ thể để phát triển, còn ước mơ phụ thuộc vào nhiều yếu tố ngoài bản thân.
++ Trồng cây là công việc vật lý, ước mơ là yếu tố tinh thần.
Câu 5: (0,5 điểm)Rừng có vai trò cung cấp không khí trong lành, duy trì sự cân bằng sinh thái và là nguồn tài nguyên quý giá cho con người
.Câu 6: (0,5 điểm)Rừng đóng vai trò quan trọng đối với sự sống và sinh thái của Trái Đất, nhưng hiện nay các khu rừng đang bị đe dọa bởi nạn chặt phá và khai thác tài nguyên. Việc bảo vệ và tái tạo rừng là nhiệm vụ cấp bách
Câu 7: (1,0 điểm)- HS nêu được thông điệp được rút ra từ bài đọc.+ Rừng không chỉ là nguồn tài nguyên quý giá mà còn có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống và bảo vệ môi trường.+ Chúng ta cần bảo vệ và tái tạo rừng để duy trì hệ sinh thái và giảm thiểu các tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu.
Câu 8: (1,0 điểm)- HS dùng được từ ngữ nối để liên kết câu. Có thể là “Do đó”, “Vì vậy”, “Vì thế”,…
Câu 9: (1,0 điểm)- HS trả lời theo suy nghĩ cá nhân, có thể bao gồm một trong các ý sau:+ Tăng cường giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của rừng.+ Cấm chặt phá rừng và kiểm soát khai thác tài nguyên rừng.+ Trồng lại rừng và bảo vệ các khu rừng tự nhiên.+ Thực hiện các chương trình bảo vệ môi trường và duy trì sự phát triển bền vững
Câu 5: (0,5 điểm)
Rừng có vai trò cung cấp không khí trong lành, duy trì sự cân bằng sinh thái và là nguồn tài nguyên quý giá cho con người.
Câu 6: (0,5 điểm)
Rừng đóng vai trò quan trọng đối với sự sống và sinh thái của Trái Đất, nhưng hiện nay các khu rừng đang bị đe dọa bởi nạn chặt phá và khai thác tài nguyên. Việc bảo vệ và tái tạo rừng là nhiệm vụ cấp bách.
Câu 7: (1,0 điểm)
- HS nêu được thông điệp được rút ra từ bài đọc.
+ Rừng không chỉ là nguồn tài nguyên quý giá mà còn có vai trò quan trọng trong việc duy trì sự sống và bảo vệ môi trường.
+ Chúng ta cần bảo vệ và tái tạo rừng để duy trì hệ sinh thái và giảm thiểu các tác động tiêu cực từ biến đổi khí hậu.
Câu 8: (1,0 điểm)
- HS dùng được từ ngữ nối để liên kết câu. Có thể là “Do đó”, “Vì vậy”, “Vì thế”,…
Câu 9: (1,0 điểm)
- HS trả lời theo suy nghĩ cá nhân, có thể bao gồm một trong các ý sau:
+ Tăng cường giáo dục cộng đồng về tầm quan trọng của rừng.
+ Cấm chặt phá rừng và kiểm soát khai thác tài nguyên rừng.
+ Trồng lại rừng và bảo vệ các khu rừng tự nhiên.
+ Thực hiện các chương trình bảo vệ môi trường và duy trì sự phát triển bền vững
Không nên sử dụng xà phòng tắm để rửa cơ quan sinh dục vì việc làm này có thể gây mẩn ngứa và viêm cơ quan sinh dục.
Chúng ta chỉ nên rửa cơ quan sinh dục bằng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh phù hợp (cần tham khảo ý kiến của bác sĩ).
Cơ thể người được hình thành từ sự kết hợp giữa trứng của mẹ và tinh trùng của bố qua thụ tinh tạo thành hợp tử. Hợp tử phát triển trong tử cung hình thành phôi, phôi phát triển thành thai nhi. Khoảng 9 tháng sau thụ tinh, em bé được sinh ra.
Vi khuẩn lactic thường được sử dụng trong chế biến rau, củ, quả.
Đường là thức ăn của vi khuẩn lactic.
→ Việc cho đường vào nước để muối chua rau, củ, quả sẽ giúp vi khuẩn lactic phát triển nhanh hơn; tạo ra sản phẩm có mùi thơm, vị chua nhẹ nhanh hơn.
- Giảm thiểu sâu hại gây bệnh.
- Không làm hại đến những loài có ích.
- Không gây ô nhiễm môi trường.
- Không để lại thuốc trừ sâu trên rau.
Các đặc điểm sinh học của Minh:
- Giới tính nam.
- Cao 138 cm.
- Làn da ngăm.
- Khuôn mặt tròn.
- Đôi mắt to.
- Mũi cao.
Các đặc điểm xã hội của Minh:
- Thích bơi lội.
- Tóc ngắn.
- Tính cách hòa đồng.
- Muốn trở thành kĩ sư xây dựng.
- Bệnh tả do vi khuẩn tả gây ra.
- Dấu hiệu: Ban đầu, người bệnh có biểu hiện đầy bụng, sôi bụng; sau đó là đi ngoài, nôn nhiều gây mất nước, mệt lả.