

Ôn Đức Mạnh
Giới thiệu về bản thân



































Câu 1
Thơ 7 chữ
Câu 2
Đao học
Câu 3
Vì các kỳ thi ko còn dùng đao học nữa mà thay bằng quốc ngữ
Câu 5
Nội Dung của bài thơ là sự thay thế của cái mới
Câu 2
một câu ngạn ngữ của người Gruzia “Học tập là hạt giống của kiến thức, kiến thức là hạt giống của hạnh phúc”. Câu ngạn ngữ trên đã khẳng định vai trò của học tập đối với con người và nó lại đóng một vai trò quan trọng hơn nữa với trẻ em. Trẻ em là thế hệ tương lai của đất nước, cần được trang bị đầy đủ nền tảng kiến thức để đưa đất nước phát triển bền vững. Học tập là một quá trình tích luỹ, trau dồi kiến thức, kĩ năng, kinh nghiệm và là quá trình dài đòi hỏi người học phải kiên trì, bền bỉ. Bởi việc học là việc cả đời, không thể một sớm một chiều mà có thể có kiến thức uyên thâm, uyên bác. Học tập có thể qua sách vở hoặc học tập ở ngoài cuộc sống hoặc bằng nhiều cách khác nhau. Học tập có thể nói là một khả năng bẩm sinh, ai cũng phải học tập, từ khi sinh ra ta phải tập nói tập đi rồi lớn dần hơn là tập những thói quen tính cách, học những kiến thức của các môn học và khi trưởng thành, có công việc lại phải học thêm vô vàn các kĩ năng khác. Ngày nay, việc học tập là bắt buộc bởi nó giữ một vai trò vô cùng quan trọng đến sự phát triển của loài người và học tập từ khi còn bé là một phương hướng vô cùng đúng đắn.Trẻ em là thế hệ mầm non của đất nước, chúng cần được trau dồi, rèn luyện cả đức và tài, học tập là yếu tố thiết yếu và không thể thiếu trong quá trình phát triển của trẻ em. Là một học sinh, em sẽ không ngừng cố gắng học tập, rèn luyện bản thân để đưa dân tộc sánh vai với các cường quốc năm châu
Câu 1
Lời than thở, chán nản: Tú Xương thể hiện một thái độ bất mãn, thậm chí là chán nản trước cái gọi là "đạo học" (học hành, học vấn). Trong những câu thơ đầu tiên, ông không chỉ than thở về sự khó khăn trong việc học hành mà còn bày tỏ sự nghi ngờ về giá trị của việc học trong xã hội. "Đạo học" ở đây có thể được hiểu là học vấn, kiến thức, nhưng Tú Xương lại đặt câu hỏi về sự thực dụng và giá trị thực sự của việc học trong xã hội phong kiến. Việc học, theo ông, có thể là con đường đưa đến sự thất vọng, khi mà xã hội không đánh giá đúng mức tài năng và công lao của người học. . Cái nhìn bi quan về xã hội Tú Xương cũng bày tỏ sự bất mãn không chỉ với việc học mà còn với xã hội phong kiến, nơi mà các giá trị đạo đức, lễ nghi không thực sự được thực hành đúng đắn. Ông cảm thấy rằng học vấn chỉ là cái cớ để người ta lên chức, có danh vọng, trong khi tài năng và công sức thật sự không được đánh giá đúng mức. Câu thơ "Học lại học thêm khổ sở" thể hiện sự mệt mỏi, căng thẳng của Tú Xương trước một nền giáo dục khô khan, không có sự phát triển và sáng tạo. Đặc biệt, ông chỉ ra rằng việc học chẳng mang lại niềm vui, mà chỉ tạo thêm áp lực cho người học. . Châm biếm và trào phúng Bài thơ cũng chứa đựng những yếu tố trào phúng, châm biếm mạnh mẽ. Tú Xương mỉa mai những người học để có được danh tiếng và lợi ích cá nhân, thay vì thực sự học để hiểu biết và phát triển bản thân. Ông đặt câu hỏi về mục đích thực sự của việc học trong xã hội, và khẳng định rằng nhiều người chỉ học để "làm quan", "vẽ đường đi" mà không thực sự trau dồi kiến thức. .Tư tưởng và giá trị nhân văn trong bài thơTư tưởng phản kháng: Tú Xương trong bài thơ này không chỉ thể hiện sự bất mãn với việc học, mà còn phản ánh sự bế tắc, tuyệt vọng của một thế hệ trí thức trong xã hội phong kiến. Việc học trở thành một gánh nặng mà không có sự phát triển hay đổi mới thực sự.