

Nguyễn Phan Trang Anh
Giới thiệu về bản thân



































- Xét tam giác \(M N Q\):
- \(P\) là hình chiếu của \(Q\) trên \(M N\) nên \(Q P \bot M N\) hay \(\angle Q P N = 9 0^{\circ}\).
- Xét tam giác \(M Q N\):
- \(C\) là hình chiếu của \(Q\) trên \(M Q\) (có vẻ như có một lỗi đánh máy ở đây, giả sử \(C\) là hình chiếu của \(N\) trên \(M Q\), tức là \(N C \bot M Q\), và \(C\) nằm trên \(M Q\)) nên \(\angle N C Q = 9 0^{\circ}\).
- \(I\) là giao điểm của đường cao \(N I\) với cạnh \(M Q\), nên \(N I \bot M Q\) hay \(\angle N I Q = 9 0^{\circ}\).
- Xét tam giác \(M N Q\):
- Do \(N I\) và \(M Q\) là hai đường cao của tam giác \(M N Q\) cắt nhau tại \(H\), \(H\) là trực tâm của tam giác \(M N Q\).
- Chứng minh \(I P \parallel C Q\): Để chứng minh \(I P \parallel C Q\), ta cần chứng minh \(\angle M I P = \angle M C Q\) hoặc \(\angle C I P + \angle I P C = 18 0^{\circ}\). Tuy nhiên, với thông tin hiện tại, chúng ta không thể trực tiếp chứng minh điều này. Lưu ý: Có thể có một số lỗi trong đề bài hoặc thông tin bị thiếu. Ví dụ, điểm \(C\) được mô tả là hình chiếu của \(Q\) trên \(M Q\), điều này có vẻ không hợp lý vì \(Q\) đã nằm trên \(M Q\). Nếu \(C\) là hình chiếu của \(N\) trên \(M Q\), thì \(N C \bot M Q\). Nếu chúng ta giả sử \(C\) là hình chiếu của \(N\) trên \(M Q\), và \(C\) nằm trên \(M Q\), thì ta có \(N C \bot M Q\). Khi đó, ta có thể xét các góc và sử dụng các tính chất của tam giác và đường cao để chứng minh \(I P \parallel C Q\). Tuy nhiên, cần có thêm thông tin hoặc giả định để hoàn thành chứng minh này.
- Ta có \(\angle Q P N = 9 0^{\circ}\) (do \(Q P \bot M N\)).
- Ta có \(\angle N C Q = 9 0^{\circ}\) (do \(N C \bot M Q\)).
b,31/3
Thái Bình Dương
Câu 5 : Ông nội không chỉ dạy cậu kỹ thuật trồng trọt, mà còn chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống, về sự kiên nhẫn và yêu thương mà con người dành cho thiên nhiên.
Câu 6 :học được cách nhận biết mùa vụ, cách gieo hạt, và quan trọng nhất là cách chăm sóc cây cối. Ông nội không chỉ dạy cậu kỹ thuật trồng trọt, mà còn chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống, về sự kiên nhẫn và yêu thương mà con người dành cho thiên nhiên.
Câu 7 : trồng cây giống như nuôi dưỡng ước mơ. Cần có kiên nhẫn, chăm chỉ và tình yêu
Câu 8 “Ông nội rất giỏi trong việc trồng trọt nên Tuấn học được nhiều điều từ ông nội về cách chăm sóc cây cối.”.
Câu 9 : có vì trồng cây không chỉ cho con người yêu cây xanh mà còn cho con người thói quen kiên nhẫn
Chiều nay, khi em và bạn đang ngồi chơi ở công viên, thì trời bất ngờ có dấu hiệu mưa dông. Mới trước đó còn nắng chang chang, mà bỗng nhiên nắng tắt, mây đen kéo về che kín bầu trời, gió giật từng hồi cuốn bụi bay lên mù mịt. Biết sắp có dông, em và bạn vội chạy về nhà.
Khi em về tới nhà, bầu trời đã đen như mực, sà thấp xuống như muốn hút lấy những mái nhà lên cao. Gió cuốn càng lúc càng mạnh, khiến cây cối ngả nghiêng, quằn quại. Ngoài đường, mọi người ai cũng hối hả chạy nhanh tìm chỗ trú mưa. Em vừa kịp thu áo quần trên dây đi vào nhà thì nghe tiếng sấm đùng rất lớn, thế là trời mưa. Nước mưa đổ ào ào từ trên cao xuống như thác. Nó không rơi thẳng xuống, mà nghiêng nghiêng do có gió lớn. Màn mưa rơi dày đặc đến mức nhìn ra sân em chỉ thấy một màu trắng xóa. Thậm chí còn chẳng nhìn thấy rõ ngôi nhà hàng xóm ở phía đối diện. Vui nhất có lẽ là những thảm cỏ, hàng cây. Chúng sung sướng nhảy múa, vươn cành lá ra đón lấy mưa rơi để gột sạch những bụi bẩn, hơi nắng gay gắt lúc trước. Ống cống ngoài đường tham lam uống nước đến kêu lên òng ọc. Xung quanh chẳng nghe thấy tiếng gì ngoài âm thanh ào ào, ầm ầm của mưa rơi. Chừng hơn mười phút, mưa chậm lại, gió cũng yếu hơn. Lúc này em mới nghe được rõ hơn tiếng mưa đập vào cửa sổ lộp độp, rơi xuống vũng nước ngoài sân vườn lách tách. Và rồi, bỗng nhiên trời sáng lại, mây đen tan đi và mưa ngừng rơi một cách bất ngờ như khi nó đến vậy.
Bước ra sân, em sảng khoái tận hưởng không khí mát lành sau cơn mưa. Đường sá, sân vườn, cây cối đều sạch bong kin kít như có ai vừa lén lau dọn khi có mưa to. Ngoài đường, dòng người lại đông đúc, nhộn nhịp trở lại. Thật tuyệt vời khi có những cơn mưa dông như thế này vào ngày mùa hè nóng bức.
Trong những năm tháng ngồi dưới mái trường Tiểu học, em đã được học rất nhiều thầy cô giáo tuyệt vời. Tuy bài giảng đến từ mỗi thầy, cô đều thật hay và ý nghĩa, nhưng em vẫn nhớ nhất là cô Hoà.
Năm cô được phân công dạy lớp em, cô Hoà không còn trẻ nữa bởi mái tóc cô đã ngả màu hoa râm. Dáng người cô hơi gầy, tác phong điềm tĩnh nhưng xử lý công việc lại rất gọn gàng và nước da hơi rám nắng của cô khiến bất cứ ai đã nhìn là nhớ mãi. Nhưng điểm nổi bật nhất của cô có lẽ là đôi mắt. Đôi mắt cô hơi trĩu xuống, có đôi vết chân chim do dấu hiệu của tuổi tác nhưng khi nhìn lướt qua thì khó có thể thấy, vì nó luôn bị che khuất bởi cặp kính dày viền của cô. Hàng ngày, cô đến trường, ăn mặc chỉ là áo sơ mi, quần tây, trên tay xách chiếc cặp đen, trông cô thật giản dị, gần gũi nhưng vẫn toát lên nét sang của một người giáo viên.
Những giờ lên lớp của cô, cô luôn có cách khiến các bạn ai cũng chăm chú nhìn lên bảng, năng phát biểu ý kiến, làm chúng em thêm say mê học tập. Cô thường bắt đầu giờ học bằng những trò chơi khởi động khiến lớp em luôn tò mò về nội dung bài học ngày hôm nay. Và cô kết thúc cũng bằng một trò chơi thi đua giữa các tổ, tổ nào trả lời đúng nhiều hơn sẽ được thưởng. Có những khi nhìn những nét chữ nghiêng nghiêng nắn nót trên bảng cùng dáng vẻ cô lúc tận tình chỉ dạy cho các bạn từng bài toán, từng câu văn, em lại thấy yêu cô nhiều hơn, trong lòng dâng lên cảm giác rưng rưng xúc động. Những lúc chúng em tiến bộ, cô lại khích lệ làm em thêm vui và cố gắng học tập hơn.
Cô tuy đã có tuổi nhưng mọi hoạt động trong trường cô đều tham gia rất nhiệt tình, từ những cuộc họp trao đổi cách giảng dạy cho tới những ngày tập khai giảng đầu năm học, hay các buổi biểu diễn văn nghệ trường. Em nghe nói rằng giữa các giáo viên, có ai gặp chuyện vui buồn, cô đều chia sẻ, cảm thông và giúp đỡ trong khả năng của mình. Có lẽ cũng vì vậy, mà các thầy cô giáo đều rất quý mến cô, như một người đồng nghiệp tốt, một người bạn thân, một người chị đáng tin cậy, còn với những học sinh thì cô như người mẹ thứ hai của mình.
Đến bây giờ khi đã là học sinh cuối cấp, tuy không còn được học cô Hòa nữa nhưng em vẫn được gặp cô hàng ngày. Năm nay là năm cuối cùng tại trường tiểu học của em, cũng là năm cuối cùng cô đi dạy trước khi nghỉ hưu. Em vẫn nhớ hình ảnh cô giáo tận tuỵ năm nào và mong mình sau này cũng sẽ trở thành một cô giáo giỏi giống như cô.
nối các tên địa danh
a. nhân ái, nhân từ, nhân đức, phúc hậu,...
b. sung sướng, vui sướng, mãn nguyện, thoả mãn.
c. quyết tâm, bền bỉ, kiên cường, vững vàng, kiên định.
a. dùng dấu câu trực tiếp
b. dùng kết từ