

DƯƠNG NGỌC VÂN ANH
Giới thiệu về bản thân



































Hợp lực của lực căng dây và trọng lực đóng vai trò là lực hướng tâm giữ cho vật chuyển động tròn: Fht=P+T Khi ở điểm thấp nhất:Fht có chiều hướng về tâm quay (hướng lên): Fht=−P+T ⇒T=Fht+P=m.ω².r+m.g
=0,3.(8².0,5+10) =12,6
a) áp suất xe tăng là :
P1=F/s = m.g/s = 2600. 10/1,3 = 26000/1,3 =20000pa
b) áp suất người là
P2= 45.10/0,02=450/0,02=22500pa
Vậy a)p1=20000pa
b) p2= 22500pa
a) áp dụng bảo toàn động lượng theo phương ngang
m1.v1+m2.v2=(m1+m2).v'
<=>300.10+0.5.(-12)=(300+0,5).v'
<=>3000-6=300,5.v' <=>2994=300,5.v'
=>v'=2994:300,5=9,966m/s
vậy v=9,966m/s
b) áp dụng định luật bảo toàn động lượng
Psau=m.v'=300,5.v'
Ptruoc=Psau
Ta có 3000 = 300,5.v'
=>v' = 3000:300,5= 10m/s
v0= 36km/h = 10 m/s
Gọi Quãng đường đi được trong giây thứ tư là S4 = 13,5m
(+) Quãng đường đi được sau 3s là :
S3= v0 . t3 +1/2.a.t3²= 30+4,5.a
(+) Quãng đường đi được sau 4s là :
S4= v0.t4+1/2.a.t4² =40+8.a
(+) Trong giây thứ 4 quãng đường vật đi được lả 13,5m
<=> ∆s= s4-s3= 13,5m
=> a = 1 m/s²
Vậy gia tốc chuyển động của vật là 1 m/s²
(+)Thanh cân bằng có trục quay O:
Theo quy tắc moment lực: MA=MB-MC
(+)Ta có :
MA= F1.OA=20.1=20
MB=F2.OB=100.(4-1)=300
MC=F3.OC=160.OC
=>20=300-160.OC
<=> OC=1,75m
Vậy OC=1,75m
(+)Hệ trục toạ độ Oxy, Ox ⊥ Oy (+)Chọn Ox là chiều dương chuyển động. (+)Theo định luật ll Niu tơn: P→+F→+N→+Fms→=m⋅a→ (+) Ox:Fk − Fms = m⋅a (+)Oy: N − P = 0 N = P = 10m = 10 ⋅ 12=120N (+)Khi đó: Ox : Fk − Fms =m ⋅ a ⇒Fk − μ ⋅ N =m⋅a => a = (Fk − μ ⋅N): m = (30 −0,2⋅120):12 = 0,5m/s²
Vậy phương : phương ngang
Chiều: cùng chiều lực kéo
Độ lớn gia tốc : 0,5m/s²
Blended learning is a form of learning that includes both traditional learning and online learning. For me, blended learning brings many benefits. First, this method helps me understand the lesson faster, because it can be studied in groups and has its own lesson plan. Second, it helps me be more confident, because I have many friends on the internet and in real life. Third, blended learning gives me more understanding from reality than from textbooks, because it includes more practical examples.