Nguyễn Đức Huy

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Đức Huy
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)


*Câu 1:


Việc bảo vệ môi trường là một trong những vấn đề cấp thiết nhất hiện nay. Môi trường không chỉ là không gian sống của con người mà còn là nguồn cung cấp tài nguyên, điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, do sự phát triển không bền vững và thiếu ý thức của con người, môi trường đang bị hủy hoại nghiêm trọng. Biến đổi khí hậu, ô nhiễm không khí, nước và đất đai đang trở thành những vấn đề toàn cầu. Bảo vệ môi trường không chỉ giúp bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên mà còn đảm bảo sức khỏe và chất lượng cuộc sống của con người. Chúng ta cần có ý thức và hành động cụ thể để bảo vệ môi trường, như giảm thiểu rác thải, sử dụng năng lượng tái tạo, trồng cây xanh... Mỗi hành động nhỏ của chúng ta hôm nay sẽ góp phần xây dựng một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau.


*Câu 2:


Người ẩn sĩ là hình tượng quen thuộc trong văn học cổ điển phương Đông. Hai bài thơ "Nhàn" của Nguyễn Bỉnh Khiêm và bài thơ không rõ tên của tác giả nhưng có hình ảnh tương đồng với phong cách thơ của nhiều nhà thơ cổ điển phương Đông, thể hiện hình tượng người ẩn sĩ với những nét tương đồng và khác biệt.


Trước hết, cả hai bài thơ đều khắc họa hình tượng người ẩn sĩ sống thanh nhàn, hòa hợp với thiên nhiên. Họ tìm đến những nơi vắng vẻ, tránh xa cuộc sống ồn ào, bon chen của thế俗. Người ẩn sĩ trong bài thơ "Nhàn" của Nguyễn Bỉnh Khiêm sống với một mai, một cuốc, một cần câu, tự cung tự cấp, không màng đến phú quý. Còn trong bài thơ thứ hai, người ẩn sĩ sống trong một không gian yên tĩnh, với cần trúc, nước biếc, hoa năm ngoái và tiếng ngỗng trời.


Tuy nhiên, hai bài thơ cũng thể hiện những khác biệt về tính cách và quan niệm sống của người ẩn sĩ. Trong bài thơ "Nhàn", Nguyễn Bỉnh Khiêm thể hiện một quan niệm sống tích cực, chủ động tìm đến sự nhàn nhã, tự tại. Ông không màng đến phú quý, xem đó như chiêm bao. Còn trong bài thơ thứ hai, người ẩn sĩ dường như sống trong một không gian cô đơn, vắng vẻ, với một nỗi niềm thẹn với ông Đào. Điều này thể hiện một tâm trạng phức tạp, có thể là sự nuối tiếc hoặc day dứt về một lựa chọn sống ẩn dật.


Tóm lại, cả hai bài thơ đều thể hiện hình tượng người ẩn sĩ sống hòa hợp với thiên nhiên, tránh xa cuộc sống bon chen. Tuy nhiên, mỗi bài thơ lại thể hiện những nét riêng về tính cách và quan niệm sống của người ẩn sĩ. Qua đó, chúng ta có thể thấy được sự đa dạng và phong phú của hình tượng người ẩn sĩ trong văn học cổ điển phương Đông.



Câu 1. Theo bài viết trên, hiện tượng tiếc thương sinh thái là nỗi đau khổ trước những mất mát về sinh thái mà con người hoặc là đã trải qua, hoặc là tin rằng đang ở phía trước do biến đổi khí hậu gây ra.


Câu 2. Bài viết trên trình bày thông tin theo trình tự sau: định nghĩa về tiếc thương sinh thái, ví dụ cụ thể về các cộng đồng bị ảnh hưởng, phân tích về tác động tâm lý và cuối cùng là thông tin về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến người trẻ.


Câu 3. Tác giả đã sử dụng những bằng chứng sau để cung cấp thông tin cho người đọc:

- Nghiên cứu của hai nhà khoa học xã hội Ashlee Cunsolo và Neville R. Ellis về tiếc thương sinh thái.

- Câu trả lời của một người Inuit về tác động của biến đổi khí hậu đến văn hóa của họ.

- Thông tin về các tộc người bản địa ở Brazil khi rừng Amazon bốc cháy.

- Cuộc thăm dò về cảm xúc trước biến đổi khí hậu của 1,000 trẻ em và thanh thiếu niên từ mỗi quốc gia trong tổng số 10 nước.


Câu 4. Cách tiếp cận vấn đề biến đổi khí hậu của tác giả trong văn bản là tập trung vào tác động tâm lý và cảm xúc của con người trước biến đổi khí hậu, đặc biệt là hiện tượng tiếc thương sinh thái. Tác giả đã sử dụng các ví dụ cụ thể và nghiên cứu khoa học để minh họa cho vấn đề này.


Câu 5. Thông điệp sâu sắc nhất mà tôi nhận được từ bài viết trên là biến đổi khí hậu không chỉ là một vấn đề môi trường, mà còn có tác động sâu sắc đến tâm lý và cảm xúc của con người, đặc biệt là những người trực tiếp trải qua hoặc chứng kiến hậu quả của nó.



Câu 1. Theo bài viết trên, hiện tượng tiếc thương sinh thái là nỗi đau khổ trước những mất mát về sinh thái mà con người hoặc là đã trải qua, hoặc là tin rằng đang ở phía trước do biến đổi khí hậu gây ra.


Câu 2. Bài viết trên trình bày thông tin theo trình tự sau: định nghĩa về tiếc thương sinh thái, ví dụ cụ thể về các cộng đồng bị ảnh hưởng, phân tích về tác động tâm lý và cuối cùng là thông tin về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến người trẻ.


Câu 3. Tác giả đã sử dụng những bằng chứng sau để cung cấp thông tin cho người đọc:

- Nghiên cứu của hai nhà khoa học xã hội Ashlee Cunsolo và Neville R. Ellis về tiếc thương sinh thái.

- Câu trả lời của một người Inuit về tác động của biến đổi khí hậu đến văn hóa của họ.

- Thông tin về các tộc người bản địa ở Brazil khi rừng Amazon bốc cháy.

- Cuộc thăm dò về cảm xúc trước biến đổi khí hậu của 1,000 trẻ em và thanh thiếu niên từ mỗi quốc gia trong tổng số 10 nước.


Câu 4. Cách tiếp cận vấn đề biến đổi khí hậu của tác giả trong văn bản là tập trung vào tác động tâm lý và cảm xúc của con người trước biến đổi khí hậu, đặc biệt là hiện tượng tiếc thương sinh thái. Tác giả đã sử dụng các ví dụ cụ thể và nghiên cứu khoa học để minh họa cho vấn đề này.


Câu 5. Thông điệp sâu sắc nhất mà tôi nhận được từ bài viết trên là biến đổi khí hậu không chỉ là một vấn đề môi trường, mà còn có tác động sâu sắc đến tâm lý và cảm xúc của con người, đặc biệt là những người trực tiếp trải qua hoặc chứng kiến hậu quả của nó.



Câu 1. Theo bài viết trên, hiện tượng tiếc thương sinh thái là nỗi đau khổ trước những mất mát về sinh thái mà con người hoặc là đã trải qua, hoặc là tin rằng đang ở phía trước do biến đổi khí hậu gây ra.


Câu 2. Bài viết trên trình bày thông tin theo trình tự sau: định nghĩa về tiếc thương sinh thái, ví dụ cụ thể về các cộng đồng bị ảnh hưởng, phân tích về tác động tâm lý và cuối cùng là thông tin về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến người trẻ.


Câu 3. Tác giả đã sử dụng những bằng chứng sau để cung cấp thông tin cho người đọc:

- Nghiên cứu của hai nhà khoa học xã hội Ashlee Cunsolo và Neville R. Ellis về tiếc thương sinh thái.

- Câu trả lời của một người Inuit về tác động của biến đổi khí hậu đến văn hóa của họ.

- Thông tin về các tộc người bản địa ở Brazil khi rừng Amazon bốc cháy.

- Cuộc thăm dò về cảm xúc trước biến đổi khí hậu của 1,000 trẻ em và thanh thiếu niên từ mỗi quốc gia trong tổng số 10 nước.


Câu 4. Cách tiếp cận vấn đề biến đổi khí hậu của tác giả trong văn bản là tập trung vào tác động tâm lý và cảm xúc của con người trước biến đổi khí hậu, đặc biệt là hiện tượng tiếc thương sinh thái. Tác giả đã sử dụng các ví dụ cụ thể và nghiên cứu khoa học để minh họa cho vấn đề này.


Câu 5. Thông điệp sâu sắc nhất mà tôi nhận được từ bài viết trên là biến đổi khí hậu không chỉ là một vấn đề môi trường, mà còn có tác động sâu sắc đến tâm lý và cảm xúc của con người, đặc biệt là những người trực tiếp trải qua hoặc chứng kiến hậu quả của nó.



Câu 1. Theo bài viết trên, hiện tượng tiếc thương sinh thái là nỗi đau khổ trước những mất mát về sinh thái mà con người hoặc là đã trải qua, hoặc là tin rằng đang ở phía trước do biến đổi khí hậu gây ra.


Câu 2. Bài viết trên trình bày thông tin theo trình tự sau: định nghĩa về tiếc thương sinh thái, ví dụ cụ thể về các cộng đồng bị ảnh hưởng, phân tích về tác động tâm lý và cuối cùng là thông tin về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến người trẻ.


Câu 3. Tác giả đã sử dụng những bằng chứng sau để cung cấp thông tin cho người đọc:

- Nghiên cứu của hai nhà khoa học xã hội Ashlee Cunsolo và Neville R. Ellis về tiếc thương sinh thái.

- Câu trả lời của một người Inuit về tác động của biến đổi khí hậu đến văn hóa của họ.

- Thông tin về các tộc người bản địa ở Brazil khi rừng Amazon bốc cháy.

- Cuộc thăm dò về cảm xúc trước biến đổi khí hậu của 1,000 trẻ em và thanh thiếu niên từ mỗi quốc gia trong tổng số 10 nước.


Câu 4. Cách tiếp cận vấn đề biến đổi khí hậu của tác giả trong văn bản là tập trung vào tác động tâm lý và cảm xúc của con người trước biến đổi khí hậu, đặc biệt là hiện tượng tiếc thương sinh thái. Tác giả đã sử dụng các ví dụ cụ thể và nghiên cứu khoa học để minh họa cho vấn đề này.


Câu 5. Thông điệp sâu sắc nhất mà tôi nhận được từ bài viết trên là biến đổi khí hậu không chỉ là một vấn đề môi trường, mà còn có tác động sâu sắc đến tâm lý và cảm xúc của con người, đặc biệt là những người trực tiếp trải qua hoặc chứng kiến hậu quả của nó.



Câu 1. Theo bài viết trên, hiện tượng tiếc thương sinh thái là nỗi đau khổ trước những mất mát về sinh thái mà con người hoặc là đã trải qua, hoặc là tin rằng đang ở phía trước do biến đổi khí hậu gây ra.


Câu 2. Bài viết trên trình bày thông tin theo trình tự sau: định nghĩa về tiếc thương sinh thái, ví dụ cụ thể về các cộng đồng bị ảnh hưởng, phân tích về tác động tâm lý và cuối cùng là thông tin về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến người trẻ.


Câu 3. Tác giả đã sử dụng những bằng chứng sau để cung cấp thông tin cho người đọc:

- Nghiên cứu của hai nhà khoa học xã hội Ashlee Cunsolo và Neville R. Ellis về tiếc thương sinh thái.

- Câu trả lời của một người Inuit về tác động của biến đổi khí hậu đến văn hóa của họ.

- Thông tin về các tộc người bản địa ở Brazil khi rừng Amazon bốc cháy.

- Cuộc thăm dò về cảm xúc trước biến đổi khí hậu của 1,000 trẻ em và thanh thiếu niên từ mỗi quốc gia trong tổng số 10 nước.


Câu 4. Cách tiếp cận vấn đề biến đổi khí hậu của tác giả trong văn bản là tập trung vào tác động tâm lý và cảm xúc của con người trước biến đổi khí hậu, đặc biệt là hiện tượng tiếc thương sinh thái. Tác giả đã sử dụng các ví dụ cụ thể và nghiên cứu khoa học để minh họa cho vấn đề này.


Câu 5. Thông điệp sâu sắc nhất mà tôi nhận được từ bài viết trên là biến đổi khí hậu không chỉ là một vấn đề môi trường, mà còn có tác động sâu sắc đến tâm lý và cảm xúc của con người, đặc biệt là những người trực tiếp trải qua hoặc chứng kiến hậu quả của nó.



Câu 1. Theo bài viết trên, hiện tượng tiếc thương sinh thái là nỗi đau khổ trước những mất mát về sinh thái mà con người hoặc là đã trải qua, hoặc là tin rằng đang ở phía trước do biến đổi khí hậu gây ra.


Câu 2. Bài viết trên trình bày thông tin theo trình tự sau: định nghĩa về tiếc thương sinh thái, ví dụ cụ thể về các cộng đồng bị ảnh hưởng, phân tích về tác động tâm lý và cuối cùng là thông tin về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến người trẻ.


Câu 3. Tác giả đã sử dụng những bằng chứng sau để cung cấp thông tin cho người đọc:

- Nghiên cứu của hai nhà khoa học xã hội Ashlee Cunsolo và Neville R. Ellis về tiếc thương sinh thái.

- Câu trả lời của một người Inuit về tác động của biến đổi khí hậu đến văn hóa của họ.

- Thông tin về các tộc người bản địa ở Brazil khi rừng Amazon bốc cháy.

- Cuộc thăm dò về cảm xúc trước biến đổi khí hậu của 1,000 trẻ em và thanh thiếu niên từ mỗi quốc gia trong tổng số 10 nước.


Câu 4. Cách tiếp cận vấn đề biến đổi khí hậu của tác giả trong văn bản là tập trung vào tác động tâm lý và cảm xúc của con người trước biến đổi khí hậu, đặc biệt là hiện tượng tiếc thương sinh thái. Tác giả đã sử dụng các ví dụ cụ thể và nghiên cứu khoa học để minh họa cho vấn đề này.


Câu 5. Thông điệp sâu sắc nhất mà tôi nhận được từ bài viết trên là biến đổi khí hậu không chỉ là một vấn đề môi trường, mà còn có tác động sâu sắc đến tâm lý và cảm xúc của con người, đặc biệt là những người trực tiếp trải qua hoặc chứng kiến hậu quả của nó.



Câu 1. Theo bài viết trên, hiện tượng tiếc thương sinh thái là nỗi đau khổ trước những mất mát về sinh thái mà con người hoặc là đã trải qua, hoặc là tin rằng đang ở phía trước do biến đổi khí hậu gây ra.


Câu 2. Bài viết trên trình bày thông tin theo trình tự sau: định nghĩa về tiếc thương sinh thái, ví dụ cụ thể về các cộng đồng bị ảnh hưởng, phân tích về tác động tâm lý và cuối cùng là thông tin về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến người trẻ.


Câu 3. Tác giả đã sử dụng những bằng chứng sau để cung cấp thông tin cho người đọc:

- Nghiên cứu của hai nhà khoa học xã hội Ashlee Cunsolo và Neville R. Ellis về tiếc thương sinh thái.

- Câu trả lời của một người Inuit về tác động của biến đổi khí hậu đến văn hóa của họ.

- Thông tin về các tộc người bản địa ở Brazil khi rừng Amazon bốc cháy.

- Cuộc thăm dò về cảm xúc trước biến đổi khí hậu của 1,000 trẻ em và thanh thiếu niên từ mỗi quốc gia trong tổng số 10 nước.


Câu 4. Cách tiếp cận vấn đề biến đổi khí hậu của tác giả trong văn bản là tập trung vào tác động tâm lý và cảm xúc của con người trước biến đổi khí hậu, đặc biệt là hiện tượng tiếc thương sinh thái. Tác giả đã sử dụng các ví dụ cụ thể và nghiên cứu khoa học để minh họa cho vấn đề này.


Câu 5. Thông điệp sâu sắc nhất mà tôi nhận được từ bài viết trên là biến đổi khí hậu không chỉ là một vấn đề môi trường, mà còn có tác động sâu sắc đến tâm lý và cảm xúc của con người, đặc biệt là những người trực tiếp trải qua hoặc chứng kiến hậu quả của nó.



Câu 1. Theo bài viết trên, hiện tượng tiếc thương sinh thái là nỗi đau khổ trước những mất mát về sinh thái mà con người hoặc là đã trải qua, hoặc là tin rằng đang ở phía trước do biến đổi khí hậu gây ra.


Câu 2. Bài viết trên trình bày thông tin theo trình tự sau: định nghĩa về tiếc thương sinh thái, ví dụ cụ thể về các cộng đồng bị ảnh hưởng, phân tích về tác động tâm lý và cuối cùng là thông tin về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến người trẻ.


Câu 3. Tác giả đã sử dụng những bằng chứng sau để cung cấp thông tin cho người đọc:

- Nghiên cứu của hai nhà khoa học xã hội Ashlee Cunsolo và Neville R. Ellis về tiếc thương sinh thái.

- Câu trả lời của một người Inuit về tác động của biến đổi khí hậu đến văn hóa của họ.

- Thông tin về các tộc người bản địa ở Brazil khi rừng Amazon bốc cháy.

- Cuộc thăm dò về cảm xúc trước biến đổi khí hậu của 1,000 trẻ em và thanh thiếu niên từ mỗi quốc gia trong tổng số 10 nước.


Câu 4. Cách tiếp cận vấn đề biến đổi khí hậu của tác giả trong văn bản là tập trung vào tác động tâm lý và cảm xúc của con người trước biến đổi khí hậu, đặc biệt là hiện tượng tiếc thương sinh thái. Tác giả đã sử dụng các ví dụ cụ thể và nghiên cứu khoa học để minh họa cho vấn đề này.


Câu 5. Thông điệp sâu sắc nhất mà tôi nhận được từ bài viết trên là biến đổi khí hậu không chỉ là một vấn đề môi trường, mà còn có tác động sâu sắc đến tâm lý và cảm xúc của con người, đặc biệt là những người trực tiếp trải qua hoặc chứng kiến hậu quả của nó.



Câu 1. Theo bài viết trên, hiện tượng tiếc thương sinh thái là nỗi đau khổ trước những mất mát về sinh thái mà con người hoặc là đã trải qua, hoặc là tin rằng đang ở phía trước do biến đổi khí hậu gây ra.


Câu 2. Bài viết trên trình bày thông tin theo trình tự sau: định nghĩa về tiếc thương sinh thái, ví dụ cụ thể về các cộng đồng bị ảnh hưởng, phân tích về tác động tâm lý và cuối cùng là thông tin về ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến người trẻ.


Câu 3. Tác giả đã sử dụng những bằng chứng sau để cung cấp thông tin cho người đọc:

- Nghiên cứu của hai nhà khoa học xã hội Ashlee Cunsolo và Neville R. Ellis về tiếc thương sinh thái.

- Câu trả lời của một người Inuit về tác động của biến đổi khí hậu đến văn hóa của họ.

- Thông tin về các tộc người bản địa ở Brazil khi rừng Amazon bốc cháy.

- Cuộc thăm dò về cảm xúc trước biến đổi khí hậu của 1,000 trẻ em và thanh thiếu niên từ mỗi quốc gia trong tổng số 10 nước.


Câu 4. Cách tiếp cận vấn đề biến đổi khí hậu của tác giả trong văn bản là tập trung vào tác động tâm lý và cảm xúc của con người trước biến đổi khí hậu, đặc biệt là hiện tượng tiếc thương sinh thái. Tác giả đã sử dụng các ví dụ cụ thể và nghiên cứu khoa học để minh họa cho vấn đề này.


Câu 5. Thông điệp sâu sắc nhất mà tôi nhận được từ bài viết trên là biến đổi khí hậu không chỉ là một vấn đề môi trường, mà còn có tác động sâu sắc đến tâm lý và cảm xúc của con người, đặc biệt là những người trực tiếp trải qua hoặc chứng kiến hậu quả của nó.