

Lê Huy Anh
Giới thiệu về bản thân



































câu 3
Theo văn bản, để tạo dáng sản phẩm gốm, nghệ nhân phải thực hiện qua các quy trình sau: nặn hình, trang trí, miết láng và tu sửa gốm.
câu 4
Văn bản sử dụng yếu tố phi ngôn ngữ là ảnh nghệ nhân làng gốm Bàu Trúc giới thiệu quy trình làm gốm thủ công.
Tác dụng: góp phần thể hiện rõ nội dung văn bản, giúp người đọc có cái nhìn cụ thể và trực quan, sinh động hơn về nghề gốm cổ truyền của người Chăm ở làng Bàu Trúc.
câu 1
thuộc kiểu văn bản thông tin.
câu 2
Phần sapo (sa-pô) của văn bản có đặc điểm hình thức sau:
– Nằm dưới nhan đề văn bản.
– Chữ viết in đậm.
câu 5
Trạng ngữ: Với những giá trị đặc sắc.
Trạng ngữ trên có tác dụng chỉ phương tiện, cụ thể chỉ ra phương tiện để nghệ thuật làm gốm truyền thống của người Chăm Bàu Trúc là dấu ấn của lịch sử, của văn hóa, xã hội, được cộng đồng người Chăm làng Bàu Trúc thừa nhận, bảo tồn và lưu giữ qua nhiều thế hệ.
câu 3
Theo văn bản, để tạo dáng sản phẩm gốm, nghệ nhân phải thực hiện qua các quy trình sau: nặn hình, trang trí, miết láng và tu sửa gốm.
câu 4
Văn bản sử dụng yếu tố phi ngôn ngữ là ảnh nghệ nhân làng gốm Bàu Trúc giới thiệu quy trình làm gốm thủ công.
Tác dụng: góp phần thể hiện rõ nội dung văn bản, giúp người đọc có cái nhìn cụ thể và trực quan, sinh động hơn về nghề gốm cổ truyền của người Chăm ở làng Bàu Trúc.
câu 1
thuộc kiểu văn bản thông tin.
câu 2
Phần sapo (sa-pô) của văn bản có đặc điểm hình thức sau:
– Nằm dưới nhan đề văn bản.
– Chữ viết in đậm.
câu 5
Trạng ngữ: Với những giá trị đặc sắc.
Trạng ngữ trên có tác dụng chỉ phương tiện, cụ thể chỉ ra phương tiện để nghệ thuật làm gốm truyền thống của người Chăm Bàu Trúc là dấu ấn của lịch sử, của văn hóa, xã hội, được cộng đồng người Chăm làng Bàu Trúc thừa nhận, bảo tồn và lưu giữ qua nhiều thế hệ.
- Biện pháp tu từ so sánh: "hoa kết quả" - "ngón tay út", "con chuột", "con lợn con".
- Tác dụng:
+ Làm câu văn hay, sinh động, gợi hình, gợi cảm.
+ Cho thấy sự phát triển của quả lạ và công sức chăm bón quả của vợ chồng Mai An Tiêm.
Vì điểm \(C\) nằm giữa điểm \(A\) và điểm \(B\) nên:
\(A C + C B = A B\)
Thay \(A C = 2 , 5\) cm; \(A B = 5\) cm, ta có:
\(2 , 5 + C B = 5\)
\(C B = 5 - 2 , 5\)
\(C B = 2 , 5\) (cm).
b) Vì điểm \(C\) nằm giữa điểm \(A\) và điểm \(B\) và \(A C = C B = 2 , 5\) cm.
Nên điểm \(C\) là trung điểm của đoạn thẳng \(A B\).
Vì điểm \(C\) nằm giữa điểm \(A\) và điểm \(B\) nên:
\(A C + C B = A B\)
Thay \(A C = 2 , 5\) cm; \(A B = 5\) cm, ta có:
\(2 , 5 + C B = 5\)
\(C B = 5 - 2 , 5\)
\(C B = 2 , 5\) (cm).
b) Vì điểm \(C\) nằm giữa điểm \(A\) và điểm \(B\) và \(A C = C B = 2 , 5\) cm.
Nên điểm \(C\) là trung điểm của đoạn thẳng \(A B\).
Vì điểm \(C\) nằm giữa điểm \(A\) và điểm \(B\) nên:
\(A C + C B = A B\)
Thay \(A C = 2 , 5\) cm; \(A B = 5\) cm, ta có:
\(2 , 5 + C B = 5\)
\(C B = 5 - 2 , 5\)
\(C B = 2 , 5\) (cm).
b) Vì điểm \(C\) nằm giữa điểm \(A\) và điểm \(B\) và \(A C = C B = 2 , 5\) cm.
Nên điểm \(C\) là trung điểm của đoạn thẳng \(A B\).
13,57.5,5+13,57.3,5+13,57
=13,57.(5,5+3,5+1)
= 13,57.10
=135,7
a) \(\frac{3}{4} + \frac{- 1}{3} + \frac{- 5}{18} = \frac{27}{36} + \frac{- 12}{36} + \frac{- 10}{36} = \frac{5}{36}\).
13,57.5,5+13,57.3,5+13,57
=13,57.(5,5+3,5+1)
= 13,57.10
=135,7
a) \(\frac{3}{4} + \frac{- 1}{3} + \frac{- 5}{18} = \frac{27}{36} + \frac{- 12}{36} + \frac{- 10}{36} = \frac{5}{36}\).
Biện pháp tu từ so sánh: "hoa kết trái -"ngón tay út",con chuột","con lợn con"
tác dụng:
-Làm cho câu văn hay,sinh động,gợi hình ,gợi cảm
-Cho thấy sự phát triển của quả lạ và công sức chăm bón quả của vợ chồng Mai AnTiêm
Giải thích: Nghịch cảnh được hiểu là hoàn cảnh khó khăn khiến con người dễ chán nản, đau khổ, thậm chí là tuyệt vọng.
- Nêu suy nghĩ, thái độ và hành động mỗi người cần có:
+ Cần tích cực và luôn tin tưởng vào điều tốt đẹp sẽ đến.
+ Luôn chăm chỉ, nỗ lực làm việc.
+ Dám thử thách với những điều mới mẻ.
+ Luôn đoàn kết, đồng sức, đồng lòng,...
- Biện pháp tu từ: so sánh Lòng bà thương Tích Chu - cao hơn trời, rộng hơn biển.
- Tác dụng:
+ Giúp câu văn sinh động, gợi hình, gợi cảm.
+ Nhấn mạnh tình yêu thương lớn lao bà dành cho Tích Chu.
+ Tác giả dân gian thể hiện thái độ ngợi ca, trân trọng, đề cao đức hi sinh của người bà.
- Suy nghĩ về Tích Chu:
+ Chê trách vì ham chơi, thờ ơ, không quan tâm bà.
+ Khâm phục, ngưỡng mộ hành động vượt gian khó cứu bà và đặc biệt là biết thay đổi bản thân và yêu thương bà.