Lê Hải Dương

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Lê Hải Dương
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu2:

Kí ức là những hình ảnh, âm thanh, cảm giác được lưu giữ trong tâm trí mỗi người từ những trải nghiệm, sự kiện và cuộc sống của họ. Tầm quan trọng của ký ức trong đời sống tinh thần của mỗi người là rất lớn. Chúng ta có thể dựa vào kí ức để nhớ lại những khoảnh khắc đẹp, động lòng và những bài học quý báu trong quá khứ. Những kí ức này còn giúp ta tìm ra sự động lực, sự khích lệ để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Kí ức cũng là một phần không thể thiếu trong quá trình hình thành và phát triển cá nhân của chúng ta. Chúng giúp ta hiểu rõ hơn về chính mình, về quá khứ và giúp ta tạo nên định hướng cho tương lai. Khi ta tìm lại những ký ức từ tuổi thơ, ta cảm thấy đắm chìm trong những giây phút vô tư, tình cảm chân thành của gia đình, bạn bè. Những kí ức đó giúp ta hiểu được giá trị của tình thân, sự chia sẻ và tình yêu. Chúng ta càng tìm lại được nhiều kí ức đẹp thì càng có thêm niềm tin vào cuộc sống và hy vọng trong tương lai. Trong cuộc sống, chúng ta sẽ gặp phải nhiều khó khăn, thử thách và cả những niềm vui đầy hạnh phúc. Kí ức giúp ta vượt qua những khó khăn, tìm kiếm sự cân bằng giữa các cảm xúc để tiếp tục đi đến những thử thách tiếp theo và phát triển bản thân một cách tốt nhất. Với tầm quan trọng của ký ức trong đời sống tinh thần của mỗi người, ta nên giữ gìn, tôn trọng và chia sẻ chúng để cùng nhau trưởng thành và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

 

 

 

Câu1:Diễn biến tâm lý Chi-hon trong đoạn trích thể hiện sự chuyển biến phức tạp từ sự ngây thơ, hồn nhiên ban đầu đến sự tỉnh thức, đau khổ và trưởng thành. Lúc đầu, Chi-hon hồn nhiên, tin tưởng vào tình yêu của mình với Thủy, không hề hay biết sự thật phũ phàng đang chờ đợi. Khi chứng kiến cảnh chia ly, sự ngây thơ ấy vỡ tan, nhường chỗ cho sự đau đớn, tuyệt vọng. Cô bé không hiểu tại sao phải chia tay, tại sao tình yêu của mình lại bị phản bội. Sự bơ vơ, cô đơn dâng trào, thể hiện qua những giọt nước mắt, sự im lặng đầy ám ảnh. Tuy nhiên, trong đau khổ, Chi-hon cũng dần nhận ra sự thật phũ phàng của cuộc sống, sự bất lực của mình trước hoàn cảnh. Đây là bước ngoặt đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc trong tâm hồn cô bé, từ sự ngây thơ đến sự hiểu biết, từ sự hồn nhiên đến sự từng trải.

Câu 5: Chi-hon hối tiếc vì đã không dành nhiều thời gian hơn cho mẹ, không quan tâm chăm sóc mẹ chu đáo khi mẹ còn sống. Những hành động vô tâm, thiếu quan tâm, hay sự thờ ơ với những người thân yêu có thể gây ra những tổn thương sâu sắc, khó hàn gắn. Sự hối tiếc muộn màng thường đến khi quá muộn, để lại nỗi đau day dứt không nguôi. Vì vậy, hãy trân trọng và yêu thương người thân của mình mỗi ngày, đừng để những lời nói hay hành động vô tâm làm tổn thương họ. Hãy dành thời gian cho những người mình yêu thương, bởi thời gian là thứ không thể lấy lại được.
Câu 3: Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn văn là 
liệt kê. Tác giả liệt kê hai sự việc cụ thể, liên tiếp nhau để nhấn mạnh sự việc người mẹ liên tục bị lạc, gây ra nỗi buồn và sự hối tiếc cho người con gái. Tác dụng của biện pháp này là làm nổi bật sự việc, tăng tính gợi hình, gợi cảm và gây ấn tượng mạnh cho người đọc về sự bất hạnh của người mẹ.

Câu 2: Điểm nhìn trong đoạn trích là điểm nhìn của người kể chuyện, người đứng ngoài câu chuyện, quan sát và kể lại sự việc. Tuy nhiên, người kể chuyện có vẻ gần gũi với nhân vật Chi-hon, thể hiện qua việc miêu tả tâm trạng và suy nghĩ của Chi-hon. Điểm nhìn trong đoạn trích là điểm nhìn của nhân vật "tôi" - Chi-hon. Mọi sự việc được kể lại đều thông qua nhận thức, cảm xúc và trải nghiệm của Chi-hon.

Câu1: ngôi kể thứ nhất

Câu 4: Qua lời kể của người con gái, người mẹ được thể hiện là người phụ nữ yêu nghềtận tụy với công việckiên trìvà mạnh mẽ. Câu văn thể hiện phẩm chất của người mẹ là: “Lúc mẹ bị xô tuột khỏi tay bố, cô đang cùng đồng nghiệp tham dự triển lãm sách tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Lúc mẹ cô bị lạc ở ga tàu điện ngầm Seoul, cô đang cầm trên tay bản dịch tiếng Trung cuốn sách của cô tại một quầy sách ở triển lãm.” Câu văn này cho thấy người mẹ luôn miệt mài với công việc, dù trong hoàn cảnh nào vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình.

 

Câu 5: Chi-hon hối tiếc vì đã không dành nhiều thời gian hơn cho mẹ, không quan tâm chăm sóc mẹ chu đáo khi mẹ còn sống. Những hành động vô tâm, thiếu quan tâm, hay sự thờ ơ với những người thân yêu có thể gây ra những tổn thương sâu sắc, khó hàn gắn. Sự hối tiếc muộn màng thường đến khi quá muộn, để lại nỗi đau day dứt không nguôi. Vì vậy, hãy trân trọng và yêu thương người thân của mình mỗi ngày, đừng để những lời nói hay hành động vô tâm làm tổn thương họ. Hãy dành thời gian cho những người mình yêu thương, bởi thời gian là thứ không thể lấy lại được.
Câu 3: Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn văn là 
liệt kê. Tác giả liệt kê hai sự việc cụ thể, liên tiếp nhau để nhấn mạnh sự việc người mẹ liên tục bị lạc, gây ra nỗi buồn và sự hối tiếc cho người con gái. Tác dụng của biện pháp này là làm nổi bật sự việc, tăng tính gợi hình, gợi cảm và gây ấn tượng mạnh cho người đọc về sự bất hạnh của người mẹ.

Câu 2: Điểm nhìn trong đoạn trích là điểm nhìn của người kể chuyện, người đứng ngoài câu chuyện, quan sát và kể lại sự việc. Tuy nhiên, người kể chuyện có vẻ gần gũi với nhân vật Chi-hon, thể hiện qua việc miêu tả tâm trạng và suy nghĩ của Chi-hon.

Câu1: ngôi kể thứ3

Câu 4: Qua lời kể của người con gái, người mẹ được thể hiện là người phụ nữ yêu nghềtận tụy với công việckiên trìvà mạnh mẽ. Câu văn thể hiện phẩm chất của người mẹ là: “Lúc mẹ bị xô tuột khỏi tay bố, cô đang cùng đồng nghiệp tham dự triển lãm sách tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Lúc mẹ cô bị lạc ở ga tàu điện ngầm Seoul, cô đang cầm trên tay bản dịch tiếng Trung cuốn sách của cô tại một quầy sách ở triển lãm.” Câu văn này cho thấy người mẹ luôn miệt mài với công việc, dù trong hoàn cảnh nào vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình.

 

Câu 5: Chi-hon hối tiếc vì đã không dành nhiều thời gian hơn cho mẹ, không quan tâm chăm sóc mẹ chu đáo khi mẹ còn sống. Những hành động vô tâm, thiếu quan tâm, hay sự thờ ơ với những người thân yêu có thể gây ra những tổn thương sâu sắc, khó hàn gắn. Sự hối tiếc muộn màng thường đến khi quá muộn, để lại nỗi đau day dứt không nguôi. Vì vậy, hãy trân trọng và yêu thương người thân của mình mỗi ngày, đừng để những lời nói hay hành động vô tâm làm tổn thương họ. Hãy dành thời gian cho những người mình yêu thương, bởi thời gian là thứ không thể lấy lại được.
Câu 3: Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong đoạn văn là 
liệt kê. Tác giả liệt kê hai sự việc cụ thể, liên tiếp nhau để nhấn mạnh sự việc người mẹ liên tục bị lạc, gây ra nỗi buồn và sự hối tiếc cho người con gái. Tác dụng của biện pháp này là làm nổi bật sự việc, tăng tính gợi hình, gợi cảm và gây ấn tượng mạnh cho người đọc về sự bất hạnh của người mẹ.

Câu 2: Điểm nhìn trong đoạn trích là điểm nhìn của người kể chuyện, người đứng ngoài câu chuyện, quan sát và kể lại sự việc. Tuy nhiên, người kể chuyện có vẻ gần gũi với nhân vật Chi-hon, thể hiện qua việc miêu tả tâm trạng và suy nghĩ của Chi-hon.

Câu1: ngôi kể thứ3

Câu 4: Qua lời kể của người con gái, người mẹ được thể hiện là người phụ nữ yêu nghềtận tụy với công việckiên trìvà mạnh mẽ. Câu văn thể hiện phẩm chất của người mẹ là: “Lúc mẹ bị xô tuột khỏi tay bố, cô đang cùng đồng nghiệp tham dự triển lãm sách tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Lúc mẹ cô bị lạc ở ga tàu điện ngầm Seoul, cô đang cầm trên tay bản dịch tiếng Trung cuốn sách của cô tại một quầy sách ở triển lãm.” Câu văn này cho thấy người mẹ luôn miệt mài với công việc, dù trong hoàn cảnh nào vẫn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình.