Lê Minh Hiệp

Giới thiệu về bản thân

leminhhiep
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

 Ong lấy phấn hoa → sự thụ phấn của hoa tăng lên → quả đậu nhiều hơn làm cho cây sai quả hơn.

- Ong lấy được nhiều phấn và mật hoa → làm được nhiều mật hơn → tăng nguồn lợi về mật ong.

- Sơ đồ vòng đời phát triển của muỗi:

Trứng → ấu trùng (lăng quăng) → bọ gậy (cung quăng) → muỗi trưởng thành.

- Tiêu diệt muỗi vào giai đoạn trứng và ấu trùng là hiệu quả nhất. Vì đây là các giai đoạn dễ tác động tiêu diệt đồng thời con vật chưa có khả năng sinh sản (đẻ trứng) → giúp tiêu diệt hoàn toàn và triệt để (không để lại trứng ở giai đoạn sau).

. Tập tính của kiến ba khoang:

- Kiến ba khoang thường ẩn nấp trong rơm, rạ, bãi cỏ, ruộng vườn.

- Chúng làm tổ và đẻ trứng trong đất.

- Khi ruộng lúa, vườn rau xuất hiện sâu cuốn lá hay rầy nâu, kiến tìm đến, chui vào các tổ sâu để ăn thịt sâu non.

b. Biện pháp để hạn chế sự xuất hiện của kiến ba khoang trong khu dân sinh:

- Không lạm dụng hóa chất bảo vệ thực vật trong sản xuất nông nghiệp.

1 kích thích : con mồi tác động. Phản ứng : Lá khép lại

2 kích thích : ánh sáng mặt trời .Phản ứng : Phát triển sinh trưởng về phía ánh sáng

3 kích thích : Chạm tay. Phản ứng :Lá khép lại

4 kích thích:Giá thể.Phản ứng :Cuốn quanh giá thể

a]

CAB=CAD=90∘

\(A C\) chung

\(A B = A D\) (giả thiết)

Do đó \(\Delta A B C = \Delta A D C\) (c - g - c)

Suy ra \(C B = C D\) (hai cạnh tương ứng)

Vậy \(\Delta C B D\) cân tại \(C\).

b) Ta có \(D E\) // \(B C\) nên \(\hat{C M B} = \hat{M E D}\)

Lại có \(\hat{B M C} = \hat{D M E}\) (đối đỉnh) (1)

\(\hat{M D E} = 18 0^{\circ} - \hat{D M E} - \hat{M E D}\)

\(\hat{B M C} = 18 0^{\circ} - \hat{C B M} - \hat{B M C}\)

Suy ra \(\hat{B C M} = \hat{M D E}\) (2)

Mặt khác \(M D = M C\) (giả thiết) (3)

Từ (1), (2), (3) suy ra \(\Delta M B C = \Delta M E D\) (g - c - g)

Suy ra \(D C = D E\)\(D C = B C\) nên \(D E = B C\)

Gọi số cây trồng được của mỗi lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là \(a\), \(b\), \(c\) (\(a , b , c \in \mathbb{N}^{*}\))

Vì năng suất mỗi người như nhau nên số học sinh và số cây trồng được tỉ lệ thuận với nhau, theo đề ta có:

\(\frac{a}{18} = \frac{b}{20} = \frac{c}{21}\)\(a + b + c = 118\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{18} = \frac{b}{20} = \frac{c}{21} = \frac{a + b + c}{18 + 20 + 21} = \frac{118}{59} = 2\)

\(a = 18.2 = 36\)

\(b = 20.2 = 40\)

\(c = 21.2 = 42\)

Vậy lớp 7A, 7B, 7C trồng được số cây lần lượt là \(36\) (cây), \(40\) (cây), \(42\) (cây).

a) \(H \left(\right. x \left.\right) = A \left(\right. x \left.\right) + B \left(\right. x \left.\right) = \left(\right. 2 x^{3} - 5 x^{2} - 7 x - 2 024 \left.\right) + \left(\right. - 2 x^{3} + 9 x^{2} + 7 x + 2 025 \left.\right)\)

\(H \left(\right. x \left.\right) = \left(\right. 2 x^{3} - 2 x^{3} \left.\right) + \left(\right. - 5 x^{2} + 9 x^{2} \left.\right) + \left(\right. - 7 x + 7 x \left.\right) + \left(\right. - 2 024 + 2 025 \left.\right)\)

\(H \left(\right. x \left.\right) = 4 x^{2} + 1\).

b) \(H \left(\right. x \left.\right) = 4 x^{2} + 1\)

\(4 x^{2} \geq 0\) với mọi \(x\) nên \(4 x^{2} + 1 > 0\) với mọi \(x\)

Suy ra \(H \left(\right. x \left.\right) \neq 0\) với mọi giá trị của \(x\)

Vậy đa thức \(H \left(\right. x \left.\right)\) vô nghiệm.

x=9 nên x+1=10

\(C = x^{14} - 10 x^{13} + 10 x^{12} - 10 x^{11} + . . . + 10 x^{2} - 10 x + 10\)

\(= x^{14} - x^{13} \left(\right. x + 1 \left.\right) + x^{12} \left(\right. x + 1 \left.\right) - . . . + x^{2} \left(\right. x + 1 \left.\right) - x \left(\right. x + 1 \left.\right) + x + 1\)

\(= x^{14} - x^{14} - x^{13} + . . . + x^{3} + x^{2} - x^{2} - x + x + 1\)

=1

a: Xét ΔAHB và ΔAHC có

AH chung

HB=HC

AB=AC

Do đó: ΔAHB=ΔAHC

b: Ta có: ΔAHB=ΔAHC

=>\(\hat{A H B} = \hat{A H C}\)

mà \(\hat{A H B} + \hat{A H C} = 18 0^{0}\)

nên \(\hat{A H B} = \hat{A H C} = \frac{18 0^{0}}{2} = 9 0^{0}\)

=>AH\(\bot\)BC

c: Ta có: ΔABC vuông cân tại A

=>\(\hat{A B C} = \hat{A C B} = 4 5^{0}\)

Xét ΔHAB vuông tại H có \(\hat{H B A} = 4 5^{0}\)

nên ΔHAB vuông cân tại H

=>\(\hat{H A B} = 4 5^{0}\)

Ta có: \(\hat{H A B} + \hat{B A E} = 18 0^{0}\)(hai góc kề bù)

\(\hat{A C B} + \hat{F C B} = 18 0^{0}\)(kề bù)

mà \(\hat{H A B} = \hat{A C B}\)

nên \(\hat{B A E} = \hat{F C B}\)

Xét ΔBAE và ΔFCB có

BA=FC

\(\hat{B A E} = \hat{F C B}\)

AE=CB

Do đó: ΔBAE=ΔFCB

=>BE=FB

a.A là biến cố ngẫu nhiên

B biến cố chắc chắn

C biến cố không thể

b.xác suất của biến cố A là 1/2