

Lê Minh Hiệp
Giới thiệu về bản thân



































Ưu điểm của việc mang thai và sinh con ở động vật có vú so với việc đẻ trứng ở các loài động vật khác:
- Phôi được nuôi dưỡng và bảo vệ tốt.
- Chất dinh dưỡng từ cơ thể mẹ qua nhau thai để nuôi thai ổn định.
- Nhiệt độ trong cơ thể mẹ thích hợp cho sự phát triển của phôi.
a, Giai đoạn trứng: Muỗi cái đẻ trứng trên mặt nước, thường xếp thành bè. Giai đoạn ấu trùng (bọ gậy): Trứng nở thành ấu trùng (bọ gậy), sống trong nước, ăn các chất hữu cơ và phát triển. Giai đoạn nhộng: Ấu trùng lột xác thành nhộng, không ăn nhưng vẫn sống trong nước và chuẩn bị biến đổi thành muỗi trưởng thành. Giai đoạn muỗi trưởng thành: Nhộng nở thành muỗi trưởng thành, rời khỏi mặt nước để sống trên cạn, bắt đầu chu kỳ sinh sản mới.
b,
-Nên tiêu diệt muỗi ở giai đoạn ấu trùng (bọ gậy) là hiệu quả nhất. Lý do: -Dễ kiểm soát: Ấu trùng sống tập trung trong nước (ao, hồ, dụng cụ chứa nước), giúp dễ dàng xử lý bằng cách vệ sinh và loại bỏ môi trường nước đọng. -Ngăn chặn số lượng lớn: Tiêu diệt ở giai đoạn này sẽ ngăn chặn chúng phát triển thành muỗi trưởng thành, giảm nguy cơ lây truyền bệnh. -Chi phí thấp: Các biện pháp như thả cá ăn bọ gậy, sử dụng hóa chất hoặc làm sạch môi trường ít tốn kém hơn so với việc phun thuốc diệt muỗi trưởng thành. -Tiêu diệt muỗi ở giai đoạn trưởng thành cũng hiệu quả nhưng khó khăn hơn do chúng di chuyển nhiều và lây lan nhanh.
Ở cây Hai lá mầm có mô phân sinh đỉnh và mô phân sinh bên.
- Mô phân sinh đỉnh nằm ở đỉnh rễ và các chồi thân (gồm chồi ngọn hay còn gọi là chồi đỉnh và chồi nách) giúp thân, cành và rễ tăng lên về chiều dài.
- Mô phân sinh bên nằm ở thân cây giúp thân, cành và rễ tăng về chiều ngang.
Đây là hiện tượng cảm ứng ở thực vật, kết hợp giữa tính hướng tiếp xúc và tính hướng hóa.
- Tính hướng tiếp xúc: các lông tuyến của cây gọng vó phản ứng đối với sự tiếp xúc của con mồi bằng sự uốn cong và bài tiết acid formic.
- Tính hướng hóa: đầu lông tuyến có chức năng tiếp nhận kích thích hóa học. Các hợp chất chứa nitrogen trong cơ thể côn trùng là tác nhân kích thích hóa học. Sau khi tiếp nhận kích thích hóa học, lông tuyến gập lại để giữ con mồi và tiết ra dịch tiêu hóa con mồi.
Loại mạch:Mạch gỗ. Hướng vận chuyển chủ : rễ lên thân và lá Chất được vận chuyển:Nước và muối khoáng
Loại mạch:Mạch rây. Hướng vận chuyển chủ :Từ lá xuống thân và rễ.Chất được vận chuyển:Chất hữu cơ
tổng số HS là 1 + 5 = 6 (HS).
Do khả năng lựa chọn của các bạn là như nhau nên xác suất của biến cố bạn được chọn là nam là \(\frac{1}{6}\).
a) A(x)=2x3−x2+3x−5B(x)=2x3+x2+x+5A(x)+B(x)=(2x3−x2+3x−5)+(2x3+x2+x+5)=4x3+4x
b) Ta coˊ: H(x)=A(x)+B(x)⇒H(x)=4x3+4xH(x)=0⇒4x3+4x=04x(x2+1)=0⇒4x=0( do x2+1>0 với mọi x)x=0.
Vậy nghiệm của \(H \left(\right. x \left.\right)\) là \(x = 0\).
ọi số sách lớp 7A; 7B quyên góp được lần lượt là \(x , y\) ( ĐK: \(x , y \in \&\text{nbsp}; N^{*}\))
Theo đề bài:
+) Lớp 7A và 7B quyên góp được \(121\) quyển sách
Nên ta có: \(x + y = 121\)
+) Số sách giáo khoa của lớp 6A; lớp 6B tỉ lệ thuận với tỉ lệ thuận với 5; 6
Nên ta có: \(\frac{x}{5} = \frac{y}{6}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có \(\frac{x}{5} = \frac{y}{6} = \frac{x + y}{5 + 6} = \frac{121}{11} = 11\)
Suy ra: x=55, y= 66 ( thỏa mãn).
Vậy lớp 6A quyên góp được \(55\) quyển sách, lớp 6B quyên góp được \(66\) cuốn.
a. Hãy trình bày sơ đồ quá trình sinh trưởng và phát triển ở người qua các giai đoạn.
b. Dấu hiệu nào cho thấy sự sinh trưởng và phát triển trong vòng đời của người?
Tằm thích nghi với điều kiện ánh sáng yếu, nhiệt độ cơ thể phụ thuộc vào môi trường nên cần để tằm trong chỗ tối và kín gió để tạo điều kiện thích hợp nhất cho sự sinh trưởng và phát triển.
Sự tăng nhiệt độ trên giới hạn cho phép hoặc giảm nhiệt độ quá thấp sẽ ảnh hưởng tiêu cực đển sinh trưởng phát dục, vì vậy năng suất, chất lượng giảm.
Ngoài ra, gió lùa, đặc biệt gió thổi mạnh có hại đối với tằm, có thể làm tằm bị chết.