Nguyễn Hải Anh

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Hải Anh
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

a) *có 2 nguyên nhân: 
- nguyên nhân chủ quan chủ quan:
+ T thiếu kiến thức và nhận thức về tác hại của việc sử dụng chất cấm như cần sa
+ Tâm lý tò mò, muốn thử nghiệm cảm giác mới lạ
+ Thiếu bản lĩnh và kỹ năng từ chối khi bị bạn bè rủ rê
- nguyên nhân khách quan:
+ Ảnh hưởng từ môi trường xung quanh, sự rủ rê của bạn bè xấu
+ Thiếu sự quan tâm, giáo dục từ gia đình và nhà trường về tệ nạn xã hội
* hậu quả:
- Sức khỏe bị suy giảm nghiêm trọng, dáng vẻ trở nên hốc hác
- Lệ thuộc vào chất gây nghiện, mất kiểm soát bản thân
- Học lực giảm sút
- Bị pháp luật xử lý, mang tiếng xấu, làm mất uy tín cá nhân và gia đình

b) tham gia các phong trào phòng chống tệ nạn xã hội do trường, địa phương tổ chức
- báo cáo với thầy cô hoặc cơ quan chức năng khi phát hiện hành vi vi phạm
- tuyên truyền người thân bạn bè tránh tệ nạn xã hội
- xây dựng lối sống lành mạnh, nói không với các tệ nạn xã hội
- hiểu biết về tác hại của các tệ nạn xã hội như ma túy, rượu bia, cờ bạc, bạo lực học đường


“Thuận vợ, thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn” được hiểu là chỉ cần vợ chồng hòa hợp, đồng lòng, có cùng chí hướng, cùng động viên nhau vượt qua khó khăn thì cho dù là việc khó nhất như tát cạn biển đông cũng có thể thực hiện được."

Giáo dục đóng một vai trò then chốt trong việc phòng ngừa và giải quyết vấn đề bắt nạt học đường. Không chỉ truyền đạt kiến thức, giáo dục còn có trách nhiệm xây dựng nhân cách, bồi dưỡng các giá trị đạo đức và trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để đối phó với các tình huống khó khăn trong cuộc sống, bao gồm cả việc đối mặt với hành vi bắt nạt. Một môi trường giáo dục nhân văn và các chương trình giáo dục toàn diện có thể tạo ra sự khác biệt to lớn trong việc giảm thiểu và xóa bỏ vấn nạn này.

Trước hết, giáo dục cần tập trung vào việc xây dựng một môi trường học đường nhân văn, nơi sự tôn trọng, đồng cảm và yêu thương được đặt lên hàng đầu. Điều này đòi hỏi nhà trường phải tạo ra một văn hóa tích cực, khuyến khích sự giao tiếp cởi mở, lắng nghe và thấu hiểu giữa học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường. Các quy tắc ứng xử rõ ràng, dựa trên các giá trị cốt lõi như tôn trọng sự khác biệt, không bạo lực và tinh thần trách nhiệm, cần được thiết lập và thực thi một cách nghiêm túc.

Giáo viên đóng vai trò trung tâm trong việc kiến tạo môi trường nhân văn này. Họ không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người định hướng, người hỗ trợ và là tấm gương cho học sinh. Giáo viên cần được trang bị kiến thức và kỹ năng để nhận diện sớm các dấu hiệu của bắt nạt, có biện pháp can thiệp kịp thời và hiệu quả. Việc lồng ghép các nội dung giáo dục về giá trị sống, kỹ năng mềm và phòng chống bạo lực vào các môn học cũng rất quan trọng.

Bên cạnh việc xây dựng môi trường nhân văn, giáo dục còn có trách nhiệm trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để tự bảo vệ mình và ứng phó với hành vi bắt nạt. Điều này bao gồm việc dạy cho các em cách nhận diện các hình thức bắt nạt, cách thể hiện sự tự tin và khẳng định bản thân một cách tích cực, cách giao tiếp hiệu quả để giải quyết xung đột và cách tìm kiếm sự giúp đỡ khi cần thiết. Các chương trình giáo dục về kỹ năng sống, kỹ năng tự vệ (về mặt tinh thần và thể chất nếu cần thiết) có thể giúp các em cảm thấy an toàn hơn và có khả năng đối phó với các tình huống khó khăn.