

Phạm Thu Hoài
Giới thiệu về bản thân



































Bài làm
Hiện nay , trên các trang mạng xã hội đang tràn ngập thông tin về bạo lực học đường . Ngôi trường nói chung là nơi dèn luyện đạo đức và trí thông minh , nhưng đâu đó trong những góc tối lại một hay vài em học sinh đang rất sợ hãi . Bạo lực học đường là sự trấn thương nặng về tâm lý , thể chất và tinh thần đương nhiên nó cũng mang lại những hậu quả rất đáng sợ . Trước sự việc này , ta cần nên án để chỉnh đốn việc bạo lưc này ngay .
Vậy bạo lực học đường là gì ?Bạo lực học đường là hành vi cố ý gây tổn thương tới người khác . Hành vi này có thể dưới nhiều hình thức như : bạo lực tinh thần , bạo lực thể chất , bạo lực ngôn từ ,....Ví dụ : Năm 2013 có em học sinh học lớp 9 tại Hà Nội đã phải điều trị tâm lý nặng vì bị trầm cảm từ việc bạo lực học đường . Đây chẳng phải là trường hợp duy nhất , thực tế còn có nhiều trường hợp còn có hậu quả ác độc hơn.
Thức tế cho thấy , bạo lực học đường đang xảy ra phổ biên ở nhiều trường học hiện nay trên khắp thế giới . Bạo lực học đường có thể xảy ra ở tron lớp học , ngoài cổng trường , trong nhà vs ,....Bất kì nơi đâu cũng có thể xảy ra những cuộc xô xác từ bạo lượng học đường . Điển hình là vụ việc một học sinh lớp 8 tại Nghệ An , bị bạn bè bạo lực rồi phát tán lên mạng làm cư dân mạng xôn xao và bức xúc trước hành động đó .
Nguyên nhân từ bạo lực có thể xảy ra ở rất nhiều nguyên nhân . Trước hết là đến từ kẻ bắt nạt , có thể họ muốn thể hiện trước bạn bè , ra oai, ảnh hưởng từ gia đình hay thiếu đạo đức . Còn đến từ phía nạn nhân là do yếu thế , không có gia đình bạn bè bảo vệ , ít giao tiếp xã hội , nhút nhát đấy đều à lợi thế cho kẻ bắt nạt càng ngày càng hung ác hơn . Nó cũng do từ phía nhà trường đang chưa siết chặt hoặc phạt chưa đủ nặng để học sinh sợ hãi . Vụ viêc ở Thành Phố Hồ Chí Minh , em học sinh bị bắt nạt học đường rơi vào trầm cảm nặng , sau khi điều trị xong , em nói với phóng viên vì sự nhút nhát , nên không giám nói có mọi người biết . Đó là ví dụ điển hình và còn nhiều trường hợp tương tựu như vậy.
Hậu quả của bạo lượng học đường là gì , nó khó lường đến ra sao ? Hậu quả của bạo lực học đường có thể phân từ thấp đến cao .Thấp nhất là những lời chửi mắng hay đe dọa nhẹ chưa có tổn thương gì lắm so với thể chất và tinh thần.Còn đến mức độ cao nhất nó dẫn đến tự tử . Ví dụ : Ở Hà Nội có em học sinh lớp 8 , vì bị bắt nạt học đường quá sức chịu đựng của em nên em đã dẫn đến tự tử tìm đường giải thoát cho bản thân mình , gia đình em đã rất buồn và tuyệt vọng .
Trước tình trạng bạo lực học đường như vậy , ta cần có biện pháp khắc phục ngay , vậy ta cần làm như nào ? Đầu tiên là từ phía nhà trường , nhà trường cần có những hình phạt thật nghiêm khắc để đảm bảo học sinh không vi phạm . Khi thấy họ sinh có dấu hiệu hãy cắt đứt nó ngay để tránh mắc phải sai lầm. Còn đến từ phía học sinh , cần hòa thuận , yêu thương lẫn nhau để tránh gây sô sác . Những học sinh nhút nhát khi bị bắt nạt cần nói cho mọi người biết để có biện pháp khắc chế ngay và tránh làm tổn thương tiếp cho người khác . Như:Một học sinh đã từng là kẻ bắt nạt nhưng sau những biện pháp khắc chế nghiêm khắc của nhà trường , em đã sửa được lỗi sai của mình và trở thành học sinh ngoan .
Vậy bạo lực học đường là một tình trạng rất nghiêm trọng cần chấm dứt ngay , gia đình cùng nhà trường cần trỉnh đốn học sinh và con cái của mình ngay lập tức . Để có một ngôi trường học tập đẹp đẽ dữ lại nhiều kỉ niệm đáng nhớ của tuổi học trò chứ không phải chỉ là những kí ức đau khổ.
2/1.3+2/3.5+2/5.7+...+2/99.101
=3-1/1.3+5-3/3.5+7-5/2+...101-99/2
=100/101
a) các điểm thuộc đoạn thẳng BD là : B;D;C
các điểm không thuộc đoạn thẳng BD là : A;E
b)các cặp đường thẳng song song là :DE // AB
c)các cặp đường thẳng cắt nhau là :
AE và AB cắt nhau tại A
DE và BD cắt nhau tại D
DE và EA cắt nhau tại E
AB và BD cắt nhau tại B
AE và BD cắt nhau
a) 5/27<2/9<1/3 nên
đội thứ 3 làm ít công việc nhất , tiếp đến đội thứ nhất , và đội thứ 2 làm nhiều việc nhất
b) Nếu làm chung thì mỗi giờ cả ba đội làm đc số công việc là :
2/9 +1/3 +5/27=20/27(công việc )
Vậy a) đội thứ 3 làm ít việc nhất , tiếp đến đội thứ 1 và cuối cùng là đội thứ 2 làm nhiều việc nhất , b) nếu làm chung thì mỗi giờ cả ba đội làm đc 20/27 công việc
x - 2/3 = -5/12
x = -5/12+2/3
x=1/4
8/5:x=-2/3
x=8/5:(-2/3)
x=-12/5
1-3/7.x=-2/7
3/7.x=1-(-2/7)
3/7.x=9/7
x=9/7:3/7
x=3
-2/7+2/7:3/5=-2/7+(2/7+3/5)
=-2/7+10/21
=4/21
-8/19+(-4/21)-17/21+27/19
=-8/19+(-4/21)+(-17/21)+27/19
=(-8/19+27/19)+((-4/21+(-17/19)))
=1+(-1)
=0
6/5 x 3/13-6/5x16/13
=6/5x(3/13-16/13)
=6/5x (-1)
-6/5