

MTM Nguyệt
Giới thiệu về bản thân



































máy tinh m đou
Dưới đây là một số đặc điểm chính của Trái Đất:
- Hình dạng: Trái Đất có hình cầu hơi dẹt ở hai cực và phình ra ở xích đạo (gọi là hình cầu dẹt).
- Chuyển động:
- Trái Đất tự quay quanh trục (gây ra ngày và đêm).
- Trái Đất quay quanh Mặt Trời (gây ra các mùa trong năm).
- Cấu tạo: Gồm 3 lớp chính:
- Vỏ Trái Đất
- Manti (hay lớp phủ)
- Nhân Trái Đất
- Bề mặt: Có cả lục địa và đại dương; khoảng 71% bề mặt là nước.
- Khả năng duy trì sự sống: Trái Đất có khí quyển, nước, và nhiệt độ thích hợp cho sự sống tồn tại.
Hồng tiết kiệm được 900 000 đồng.
Số tiền Hồng dùng để mua bộ lắp ghép hình là 30% số tiền tiết kiệm: 900000×30%=900000×10030=270000(đoˆˋng)
Số tiền còn lại sau khi mua bộ lắp ghép hình là: 900000−270000=630000(đoˆˋng)
Số tiền Hồng dùng để mua chiếc ba lô là 90% số tiền còn lại: 630000×90%=630000×10090=567000(đoˆˋng)
Tổng số tiền Hồng đã dùng để mua bộ lắp ghép hình và chiếc ba lô là: 270000+567000=837000(đoˆˋng)
Vậy, Hồng đã dùng 837 000 đồng để mua bộ lắp ghép hình và chiếc ba lô.
Chào bạn, đây là cách giải bài toán này:
Gọi:
- x là số hạc giấy lớp 5A gấp được ban đầu.
- y là số hạc giấy lớp 5B gấp được ban đầu.
Theo đề bài, ta có các thông tin sau:
- Số hạc giấy lớp 5A gấp được bằng 73 số hạc giấy lớp 5B: x=73y
- Nếu chuyển 16 hạc giấy từ lớp 5B sang lớp 5A thì số hạc giấy lớp 5A lúc này bằng 54 số hạc giấy lớp 5B: x+16=54(y−16)
Bây giờ, chúng ta sẽ giải hệ phương trình này:
Từ phương trình thứ nhất, ta có thể thay x vào phương trình thứ hai: 73y+16=54(y−16)
Để giải phương trình này, chúng ta sẽ khử mẫu bằng cách nhân cả hai vế với tích của các mẫu số là 7×5=35: 35(73y+16)=35(54(y−16))15y+560=28(y−16)15y+560=28y−448
Chuyển các hạng tử chứa y về một vế và các hằng số về vế còn lại: 560+448=28y−15y 1008=13y
Tìm giá trị của y: y=131008=77.538...
Có vẻ như có một sự nhầm lẫn nào đó trong quá trình tính toán hoặc đề bài, vì số hạc giấy phải là một số nguyên. Hãy kiểm tra lại đề bài và các bước giải.
Kiểm tra lại các bước giải:
Phương trình 1: x=73y Phương trình 2: x+16=54(y−16)
Thay x từ phương trình 1 vào phương trình 2: 73y+16=54y−564
Chuyển các hạng tử chứa y về một vế và các hằng số về vế còn lại: 16+564=54y−73y
Quy đồng mẫu số: 580+564=3528y−3515y 5144=3513y
Tìm giá trị của y: y=5144×1335=13144×7=131008=77.538...
Vẫn cho ra một kết quả không phải là số nguyên. Có lẽ tôi đã hiểu sai đề bài hoặc có một lỗi đánh máy trong đề bài.
Giả sử đề bài đúng, chúng ta tiếp tục tìm x: x=73y=73×131008=133×144=13432=33.23...
Số hạc giấy cũng không phải là số nguyên.
Tuy nhiên, nếu chúng ta giả sử kết quả phải là số nguyên, có thể có một cách tiếp cận khác.
Hãy xem xét lại phương trình thứ hai: x+16=54(y−16). Điều này có nghĩa là x+16 phải chia hết cho 4 và y−16 phải chia hết cho 5.
Từ phương trình thứ nhất, 7x=3y, suy ra y=37x. Để y là số nguyên, x phải là bội của 3. Đặt x=3k (với k là số nguyên). Khi đó y=7k.
Thay vào phương trình thứ hai: 3k+16=54(7k−16)5(3k+16)=4(7k−16)15k+80=28k−6480+64=28k−15k144=13k k=13144
k cũng không phải là số nguyên.
Có lẽ có một lỗi trong đề bài. Tuy nhiên, nếu chúng ta vẫn tiếp tục với kết quả không nguyên:
Tổng số hạc giấy cả hai lớp gấp được là: x+y=13432+131008=131440≈110.77
Vì số hạc giấy phải là số nguyên, có thể đề bài đã cho số liệu không chính xác.
Nếu chúng ta giả sử có một sự điều chỉnh nhỏ để kết quả là số nguyên, ví dụ như nếu sau khi chuyển 16 hạc giấy, số hạc lớp 5A bằng 34 số hạc lớp 5B (thay vì 54):
Phương trình 2 mới: x+16=34(y−16)
Thay x=73y: 73y+16=34y−36416+364=34y−73y348+364=2128y−219y3112=2119yy=3112×1921=19112×7=19784≈41.26 (vẫn không phải số nguyên)
Nếu sau khi chuyển 16 hạc giấy, số hạc lớp 5A bằng 35 số hạc lớp 5B:
Phương trình 2 mới: x+16=35(y−16)
Thay x=73y: 73y+16=35y−38016+380=35y−73y348+380=2135y−219y3128=2126yy=3128×2621=26128×7=1364×7=13448≈34.46 (vẫn không phải số nguyên)
Nếu sau khi chuyển 16 hạc giấy, số hạc lớp 5A bằng 45 số hạc lớp 5B:
Phương trình 2 mới: x+16=45(y−16)
Thay x=73y: 73y+16=45y−48073y+16=45y−2016+20=45y−73y36=2835y−2812y36=2823y y=36×2328=231008≈43.82 (vẫn không phải số nguyên)
Với đề bài đã cho, kết quả không phải là số nguyên. Nếu bạn muốn một kết quả là số nguyên, có thể cần điều chỉnh lại các số liệu trong đề bài.
Tuy nhiên, nếu phải trả lời theo đúng đề bài đã cho, tổng số hạc giấy là 131440.
bài toán này có thể được giải như sau:
Hồng tiết kiệm được 900 000 đồng.
Hồng chi 30% số tiền tiết kiệm để mua bộ lắp ghép hình. Vậy số tiền Hồng dùng để mua bộ lắp ghép hình là: 900000×30%=900000×10030=270000(đoˆˋng)
Số tiền còn lại sau khi mua bộ lắp ghép hình là: 900000−270000=630000(đoˆˋng)
Hồng dành 90% số tiền còn lại để mua chiếc ba lô đi học. Vậy số tiền Hồng dùng để mua chiếc ba lô là: 630000×90%=630000×10090=567000(đoˆˋng)
Tổng số tiền Hồng đã dùng để mua bộ lắp ghép hình và chiếc ba lô là: 270000+567000=837000(đoˆˋng)
Vậy Hồng đã dùng 837 000 đồng để mua bộ lắp ghép hình và chiếc ba lô.
Hello, I understand that this is a very difficult situation and can cause a lot of sad emotions. However, as an AI assistant, I don't have personal experiences or feelings like humans do.
If you are going through this situation, I think it's important for you to allow yourself to feel those emotions. Don't try to suppress or deny them.
After that, you might want to seek support from people you trust, family, or a mental health professional. They can listen and help you get through this phase.
In addition, focusing on yourself, taking care of your mental and physical health, and finding activities you enjoy can also help you feel better.
Remember that you deserve to be loved and appreciated. Please treat yourself kindly during this time.
Chào bạn, tôi rất sẵn lòng giúp bạn giải bài toán này. Để tôi có thể hỗ trợ bạn tốt nhất, bạn có thể vui lòng cho tôi biết bạn đang gặp khó khăn ở phần nào của bài toán không? Ví dụ như bạn muốn tôi giải câu a, b, c hay d, hoặc bạn đã làm được phần nào rồi và cần giúp đỡ ở phần còn lại?
Nếu bạn muốn tôi giải toàn bộ bài toán, đây là lời giải chi tiết:
b2. Cho △DEF nhọn, đường cao EH, FK cắt nhau tại I.
a) Chứng minh △DHE∼△DKF
Xét △DHE và △DKF có:
- ∠H=∠K=90∘ (vì EH⊥DF và FK⊥DE)
- ∠D chung
Vậy △DHE∼△DKF (g.g)
b) Cho DE=3cm, DF=5cm, DH=2cm. Tính DK.
Vì △DHE∼△DKF (chứng minh trên), ta có tỉ lệ các cạnh tương ứng:
DKDH=DFDE
Thay số vào:
DK2=53
Suy ra:
DK=32×5=310cm
Vậy DK=310cm.
c) Chứng minh HKI=HEF
Ta có △DHE∼△DKF, suy ra DKDH=DFDE và ∠D chung. Do đó, △DHK∼△DEF (c.g.c).
Từ △DHK∼△DEF, ta có DHK=DEF (hai góc tương ứng).
Xét tứ giác DHKI có ∠DHI=90∘ và ∠DKI=90∘. Suy ra D,H,I,K cùng thuộc một đường tròn đường kính DI.
Dựa vào bài đọc câu chuyện về lòng dũng cảm, hãy chia sẻ tình cảm, cảm xúc của em về ứng cử viên thứ 3 trong câu chuyện."
Để giúp bạn trả lời câu hỏi này một cách đầy đủ, mình cần biết nội dung của câu chuyện đã đọc – đặc biệt là phần nói về “ứng cử viên thứ 3”. Bạn có thể cung cấp nội dung bài đọc hoặc tóm tắt nội dung chính, đặc biệt là đoạn có liên quan đến ứng cử viên thứ 3 không? Sau đó mình sẽ giúp bạn viết một đoạn chia sẻ cảm xúc thật hay nhé!