

Đặng Quang Minh
Giới thiệu về bản thân



































II.làm văn
bài làm
Giáo dục đóng một vai trò then chốt trong việc phòng ngừa và giải quyết vấn đề bắt nạt học đường. Không chỉ truyền đạt kiến thức, giáo dục còn có trách nhiệm xây dựng nhân cách, bồi dưỡng các giá trị đạo đức và trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để đối phó với các tình huống khó khăn trong cuộc sống, bao gồm cả việc đối mặt với hành vi bắt nạt. Một môi trường giáo dục nhân văn và các chương trình giáo dục toàn diện có thể tạo ra sự khác biệt to lớn trong việc giảm thiểu và xóa bỏ vấn nạn này.
Trước hết, giáo dục cần tập trung vào việc xây dựng một môi trường học đường nhân văn, nơi sự tôn trọng, đồng cảm và yêu thương được đặt lên hàng đầu. Điều này đòi hỏi nhà trường phải tạo ra một văn hóa tích cực, khuyến khích sự giao tiếp cởi mở, lắng nghe và thấu hiểu giữa học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường. Các quy tắc ứng xử rõ ràng, dựa trên các giá trị cốt lõi như tôn trọng sự khác biệt, không bạo lực và tinh thần trách nhiệm, cần được thiết lập và thực thi một cách nghiêm túc.
Giáo viên đóng vai trò trung tâm trong việc kiến tạo môi trường nhân văn này. Họ không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người định hướng, người hỗ trợ và là tấm gương cho học sinh. Giáo viên cần được trang bị kiến thức và kỹ năng để nhận diện sớm các dấu hiệu của bắt nạt, có biện pháp can thiệp kịp thời và hiệu quả. Việc lồng ghép các nội dung giáo dục về giá trị sống, kỹ năng mềm và phòng chống bạo lực vào các môn học cũng rất quan trọng.
a.chiều rộng của thửa ruộng là:
20.\(\frac{9}{10}\) =18(\(\overset{2}{m}\))
Diện tích của thửa ruộng là:
20.18=360(\(\overset{2}{m}\) )
b.số kg thóc mà thửa ruộng thu hoạch được là:
0,75\(.\)360=270(kg)
số gạo mà thửa ruộng thu hoạch được là:
270\(.\)70%=189(kg)
đáp số: a) 360 (\(\overset{2}{m}\) )
b) 189 (kg)
1.Từ hình vẽ ta thấy MN=MO+ON
Thay số OM=3 cm.ON=2cm, ta tính được MN=3+2=5cm
2,Đo các góc của tứ giác ABCDta được
\(\overgroup{BAD}\) =90 độ
\(\overgroup{ABC}\) =75 độ
\(\overgroup{BCD}\) =135 độ
\(\overgroup{CDA}\) =60 độ
tổng các góc trong tứ giác là:90 độ+75độ+60 độ= 360 độ
1.Từ hình vẽ ta thấy MN=MO+ON
Thay số OM=3 cm.ON=2cm, ta tính được MN=3+2=5cm
2,Đo các góc của tứ giác ABCDta được
\(\overgroup{BAD}\) =90 độ
\(\overgroup{ABC}\) =75 độ
\(\overgroup{BCD}\) =135 độ
\(\overgroup{CDA}\) =60 độ
tổng các góc trong tứ giác là:90 độ+75độ+60 độ= 360 độ
1.Từ hình vẽ ta thấy MN=MO+ON
Thay số OM=3 cm.ON=2cm, ta tính được MN=3+2=5cm
2,Đo các góc của tứ giác ABCDta được
\(\overgroup{BAD}\) =90 độ
\(\overgroup{ABC}\) =75 độ
\(\overgroup{BCD}\) =135 độ
\(\overgroup{CDA}\) =60 độ
tổng các góc trong tứ giác là:90 độ+75độ+60 độ= 360 độ
1.Từ hình vẽ ta thấy MN=MO+ON
Thay số OM=3 cm.ON=2cm, ta tính được MN=3+2=5cm
2,Đo các góc của tứ giác ABCDta được
\(\overgroup{BAD}\) =90 độ
\(\overgroup{ABC}\) =75 độ
\(\overgroup{BCD}\) =135 độ
\(\overgroup{CDA}\) =60 độ
tổng các góc trong tứ giác là:90 độ+75độ+60 độ= 360 độ
1.Từ hình vẽ ta thấy MN=MO+ON
Thay số OM=3 cm.ON=2cm, ta tính được MN=3+2=5cm
2,Đo các góc của tứ giác ABCDta được
\(\overgroup{BAD}\) =90 độ
\(\overgroup{ABC}\) =75 độ
\(\overgroup{BCD}\) =135 độ
\(\overgroup{CDA}\) =60 độ
tổng các góc trong tứ giác là:90 độ+75độ+60 độ= 360 độ
1.Từ hình vẽ ta thấy MN=MO+ON
Thay số OM=3 cm.ON=2cm, ta tính được MN=3+2=5cm
2,Đo các góc của tứ giác ABCDta được
\(\overgroup{BAD}\) =90 độ
\(\overgroup{ABC}\) =75 độ
\(\overgroup{BCD}\) =135 độ
\(\overgroup{CDA}\) =60 độ
tổng các góc trong tứ giác là:90 độ+75độ+60 độ= 360 độ
a.Tính a=-3/4-1/3 d.số tiền được giảm giá là:
=-9/12-4/12 50 000.10%= 50 000.10/100=5000(đồng)
=-9/12+-4/12 Số tiền Nam phải trả là: 50 000- 5000=45 000(đồng)Đáp số: 45000 đồng
=-9-4/12
=-13/12
b.B=26,8-6,8.4
=26,8-27,2
=-0,4
c.1/3+2/3:x=-1/2
2/3:x=-1/2-1/3
2/3:x=-5/6
x=2/3:(-5/6)
sồ học sinh đến trường bằng xe đạp là:
6.3=18(học sinh)
b.Tổng số có 15 hình bạn gái nên lớp 6A có tất cả là:
15.3=45(học sinh)
c.số học sinh đi bộ là:
3.3=9(học sinh)
tỉ số % số học sinh đi bộ đến trường là:
9:45=1/5=20%