Nguyễn Bích Ngọc

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Bích Ngọc
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 9

Văn bản nhấn mạnh về ý nghĩa giữ gìn bản sắc văn hoá trong thời đại ngày nay. Nó cho rằng quá trình hội nhập nhận và cho rất quan trọng . Việc hội nhập văn hoá không chỉ tiếp nhận cái mới từ nước ngoài mà còn đóng góp giá trị đặc sắc văn hoá dân tộc vào văn hoá chúng của nhân loại.

Câu 10

Trong thời đại ngày nay, giữ gìn bản sắc văn hoá có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển và duy trì các giá trị truyền thống của dân tộc . Đồng thời việc này giúp người ta hiểu rõ về bản chất và tính cách riêng biệt của từng quốc gia, từ đoanh văn ta có thể thấy được vai trò quan trọng trong việc duy trì và phát triển bản sắc văn hoá trong quá trình toàn cầu hoá và hội nhập.


Trong môi trường học tập hiện nay, có rất nhiều vấn đề khiến các nhà giáo dục và thầy cô giáo phải đau đầu như là nói chuyện riêng trong giờ , nghiện game không lành mạnh , học tủ học vệt ,.....trong đó hiện tượng phổ biến nhất và học sinh có hành động xấu đó là bạo lực học đường. Đây là một hiện tượng nghiêm trọng và đáng lên án trong xã hội hiện nay.

Bạo lực học đường là những hành vi ngược đãi, đánh đập, bạo hành , lăng mạ , nói xấu đến danh dự và nhân phẩm, tẩy chay, cô lập và những hành động nguy hiểm khác gây ra nguy hiểm cho sức khoẻ và tâm lý của nạn nhân trong bạo lực học đường ở trong môi trường học tập .

Nguyên nhân dẫn đến môi trường học tập có bạo lực học đường là do nhiều yếu tố như từ phía học sinh, giá đình, nhà trường , xã hội. Theo dữ liệu thống kê từ các nhà nghiên cứu ở việt nam hiện nay thì đang đứng ở vị trí đáng lo ngại về tỷ lệ xảy ra bạo lực học đường và dấu hiệu tăng cường này không chỉ phản ánh mức độ nguy hiểm đến nghiêm trọng và tỷ lệ gia tăng các vụ bạo lực học đường.

Theo dữ liệu từ bộ giáo dục và đào tạo chỉ trong một năm học đã có xấp xỉ 1600 trường hợp bạo lực học đường , một con số đáng báo động được ghi nhận, bao gồm cỏ những vụ xảy ra trong và ngoài lĩnh vực nhà trường. Dựa trên thống kê này, có khoảng 5200 học sinh thì ít nhất có một vụ đánh nhau và khoảng1100 học sinh thì ít nhất phải có một học sinh phải thôi học do bị bạo lực học đường .

Từ phía học sinh thì có rất nhiều lí do khác nhau , khi trình một mối quan hệ bạn hệ bạn bè chỉ vì bất đồng quân điểm về một vấn đề nào đó sẽ khiến nhau từ người bạn trở thành người mình ghét dẫn đến chửi nhau về danh dự , đánh nhau , nói xấu nhau. Đối với các học sinh năm khi xảy ra mâu thuẫn giữa hai bên thì sẽ xử lí bằng cơ bắp tay đó là đánh nhau hay thậm chí còn muốn giết nhau, không chỉ học sinh nam mới đánh nhau, mà học sinh nữ khi không vừa mắt nhau thì sẽ nói xấu nhau., giật tóc nhau, đánh nhau và lên mạng rêu rao những tin xấu về về nhân phẩm của đối phương hoặc thậm chí xé áo , giật tóc, lột quần mang nhưng nhân cách xấu lên mạng quay video lại để khiến người xem phải ám ảnh và nỗi đau thế hệ trẻ với những nhân cách băng hoại nghiêm trọng.

Từ phía gia đình và nhà trường thì là do các học sinh bị tiêm nhiễm bởi cách cư xử của người lớn bên ngoài nhà trường thậm chí là người thân trong gia đình. Nhiều học sinh có người thân là nghề tự do trong xã hội dẫn đến cách cư xử của người lớn không đúng chuẩn mực. Chính những thói quen xấu của họ hằng ngày đã tiêm nhiễm cho con em những suy nghĩ xấu, dẫn đến các em có lối cư xử, hành xử không hay trong nhà trường với bạn bè.

Bạo lực học đường đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng, khó lường đó là gây tổn thương và gây ra dư chấn về tình thần về thể xác. Học sinh bị bạn bè đáng đập rồi bị quay phim đăng lên mạng xã hội sẽ dễ bị tổn thương tâm lí , sốc tính thần cảm thấy quê với bạn bè, xấu hổ với mọi người xung quanh . Đau lòng hơn nữa là học sinh khi bị đánh, thầy cô giáo cũng bị hành hung. Không phải xây xát nhẹ mà phải nằm viện với đi chứng về tổn thương thể xác . Bị gãy tay , chấn thương xọ não, thậm chí là thần kinh, bỏ học, bỏ dạy.

Các biện phấp để ngăn chặn bạo lực học đường là nên ngăn chăn các thể loại game không lành mạnh. Quan tâm đến nâng cao văn hoá gia đình. Từng gia đình có người lớn phải làm gương cho con cái, giáo tiếp ứng xử chuẩn mực , mạnh dạn lên án và loại bỏ bạo lực Ra khỏi gia đình.xã hội và ngành giáo dục cần xác định rõ vai trò người thầy người cô, quyền hạn và trách nhiệm trong việc giáo dục đạo đức con người học sinh . Nhà trường cần phát huy trách nhiệm , đội ngũ giáo viên cần nắm bắt kịp thời tư tưởng, tâm nguyện của từng cá nhân học sinh.

Theo bản thân tôi là học sinh cần nghiên túc trong việc kiểm điểm bản thân , biết kiềm chế sự nóng nổi, biết nhận ra lỗi lầm .vì một môi trường học tập lành mạnh hãy nói không với bạo lực học đường .


Chiều rộng của thửa ruộng hình chữ nhật là

20.9/10=18 (m)

Diện tích của thửa ruộng hình chữ nhật là

18.20=360(m vuông )

Số kg thóc thửa ruộng đoa thủ hoạch được là

360:0,75=480(kg)

Số gạo thứ hoạch được là

480.70/100=366(kg)

Vậy diện tích thửa ruộng là 360m

Số gạo thu được là 366 kg


Chiều rộng của thửa ruộng hình chữ nhật là

20.9/10=18 (m)

Diện tích của thửa ruộng hình chữ nhật là

18.20=360(m vuông )

Số kg thóc thửa ruộng đoa thủ hoạch được là

360:0,75=480(kg)

Số gạo thứ hoạch được là

480.70/100=366(kg)

Vậy diện tích thửa ruộng là 360m

Số gạo thu được là 366 kg


1,Vì n nằm giữa o và m nên om=on +mn suy ra mn = om- on=3-2=1 cm .vậy mn=1cm

2, góc bad=90 độ

Góc cda =60 độ

Góc bcd=135 độ

Tổng các số đo góc đó là

90+60+135=280.

Số học sinh đi xe đạp đến trường là4.3=12 ( học sinh)

Lớp 6a có số học sinh là 13.3=39 ( học sinh)

Tỉ số phần trăm học sinh đi bộ tới trường là 9/39.100=23,07%


-3/4-1/3=(-3/4)+(-1/3)= (-9/12)+(-4/12)= -13/12

26,8-6,8.4=26,8-27,2=26,8+(-27,2) =0,4

1/3+2/3:x=-1/2

2/3:x=-1/2+1/3

2/3:x= (-1/2)+1/3

2/3:x=-1/6

Vậy x=-1/6

Nam phải trả số tiền để mua món đồ chơi đó là

50000.(100%-10%)=45000 (đồng).

Vậy nam phải trả 45000 để mua món đồ chơi đó.

Vì a nằm trên tia ox , b nằm trên tia oy nên o nằm giữa hai điểm còn lại là a và b

Vì m nằm trên tia ox, điểm b nằm trên tia oy nên o nằm giữa hai điểm m và b

Vì o nằm giữa a và b nên ab = oa+ob suy ra ob=ab-oa=6-3=3cm

Vì o nằm giữa hai điểm a và b, oa =ob nên o là trung điểm của đoạn thẳng ab

Ngày thứ 2 bán được 1/3 số vải còn lại 28m, nên 2/3 số vải còn lại sau ngày thứ nhất chính là

28:2/3=42(m)

Đổi 25%=25/100=1/4 nên 3/4 tấm vải có chiều dài là 42+15=57(m)

Vậy chiều dài tấm vải ban đầu là 57:3/4=76(m)

3/8-1/6x=1/4

1/6x=3/8-1/4

1/6x=12/32-8/32

1/6x=4/32

X=1/8:1/6

X=1/8.6/1

X=6/8

X=3/4

Vậy x=3/4

(X-1)2=1/4

X-1=1/4

X=1/4+1

X=1/4+4/4

X=5/4

Vậy x=5/4

(X- -1/2).(X+1/3)=0

X- -1/2=0. X+1/3=0

X=0+-1/2 . X=0-1/3

X=-1/2. -1/3

X=1/6

Vậy x=1/6