Ngô Thị Ngọc Diễm

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Ngô Thị Ngọc Diễm
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu10 Hội nhập kinh tế quốc tế, tiếp thu các giá trị tiến bộ từ các dân tộc trên thế giới và quảng bá hình ảnh đất nước và con người Việt Nam ra toàn thế giới là xu thế tất yếu trong thời đại ngày nay. Xu thế toàn cầu hóa với sự hỗ trợ đắc lực của công nghệ thông tin đã từng bước đưa các dân tôc vào quỹ đạo chuyển dịch toàn càu. Không một đất nước nào có thể đứng yên bảo tồn trước yêu cầu hội nhập này. Thế nhưng, mỗi dân tộc đều có một cách riêng khi bước vào vận hội lớn. Nhân dân ta đã khẳng định bản lĩnh hòa nhập không có nghĩa là hòa tan. Một mặt hòa nhập, mặt khác cá nhân, dân tộc cần phải có ý thức trở về, giữ gìn và làm đầy cho nét riêng vốn có của mình trong quan hệ với xã hội, nhân loại. Chỉ khi có ý thức và khả năng gìn giữ được bản sắc riêng thì khi ấy anh mới có cơ sở để thế giới tìm đến và hòa nhập với chính mình. Cũng chính trong mối quan hệ với cộng đồng, nhân loại mà ta ý thức sâu sắc hơn về chính mình. Bản thân giới trẻ cần có ý thức sâu sắc về chính mình, luôn có thói quen kiểm điểm, nhìn nhận lại chính mình một cách khách quan nhất từ đó trau dồi nhân cách cá nhân. Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trong quan hệ với cộng đồng, thế giới cũng là một vấn đề mà chúng ta phải lưu tâm đặc biệt ở thời điểm hội nhập đang trở thành xu thế tất yếu này. Cá nhân và cộng đồng, các cơ quan hữu trách đều phải bắt tay trong các chương trình hành động nhằm gìn giữ, bảo vệ, trau dồi bản sắc dân tộc. Các giá trị văn hóa truyền thống một khi đã mất đi ẽ không bao giờ có lại được. Hội nhập là tất yếu nhưng vừa hội nhập vừa bảo tồn là nhiệm vụ quan trọng nhất của toàn dân tộc ta ngày nay.

Trường học là nơi rèn luyện nhân cách Đạo đức cho học sinh, nơi bồi dưỡng chúng ta nên người. Thế nhưng, 1 điều thật đau lòng, khiến toàn xã hội lo lắng trước sự tha hóa về đạo đức trong trường học hiện nay đó là nạn bạo lực học đường. Bạo lực học đường là những hành vi thô bạo, thiếu đạo đức. Đó là cách cư xử thiếu văn minh không có giáo dục của thế hệ học sinh ngày nay. Đó là những hành vi sai trái, dùng bạo lực để giải quyết vấn đề cho học sinh. Nó được biểu hiện với nhiều trạng thái như: bạn bè ghen ghét, đố kỵ nhau ra đánh, mâu thuẫn, nhau thậm tệ, nói xấu nhau,.. nguyên nhân của việc này đó chính là do Ý thức của học sinh chủ quan còn kém, chưa đủ nhận thức. Bên cạnh hơn người nên dùng bạo lực và ngôn ngữ không đúng đắn để chứng minh. Nguyên nhân khách quan được nhắc đến là do sự quản lý lỏng lẻo của gia đình và nhà trường, chưa định hướng cho các em tư duy đúng đắn nên hành động mình đã làm. Hậu quả của việc bạo lực học đường để lại vô cùng kinh khủng, nó hình thành thói quen hung hăng, tính cách không tốt cho người thực hiện hành vi bạo lực, gây tổn hại, ảnh hưởng đến sức khỏe, về tâm lý cho người bị bạo hành. Trong đó nó còn ra những hình ảnh xấu, ảnh hưởng đến tương lai của , gia đình vấn đề bạo lực học đường, ảnh hưởng đến sự phát triển nhân cách của các bạn học sinh, khiến cho các bạn dễ trở thành người xấu để giải quyết vấn đề này chúng ta cần có những sự phối hợp đồng bộ và nhất quán từ nhiều phía, trước hết mỗi học sinh cần có nhận thức đúng đắn, sống hòa đồng với mọi người điều tốt đẹp, không dùng đến bạo lực để giải quyết vấn đề. Không những vậy gia đình cần quan tâm con em mình nhiều hơn, giáo dục ý thức tư duy các em. Ngoài ra nhà trường cần có những để xử lý những hành vi bạo lực học đường điều răn đe và không cho các em tái phạm. Bạo lực học đường là hiện tượng không tốt và gây ảnh hưởng đến đời sống xã hội việc ngăn chặn, phòng chống, đấu tranh bạo lực học đường rất thiết thực và cần thiết. Hãy cùng chung tay để nói không với bạo lực học đường, xây chung 1 ngôi trường giáo dục văn minh và nhà trường sẽ là nơi để học, để phát triển nhân cách, kỹ năng trong mỗi cá nhân.

-3/4-1/3

\(= \frac{- 9}{12} - \frac{4}{12}\)

\(= \frac{- 9}{12} + \frac{- 4}{12}\)

\(= \frac{- 9 - 4}{12}\)

\(= \frac{- 13}{12}\)

b) \(B = 26 , 8 - 6 , 8.4\)

\(= 26 , 8 - 27 , 2\)

\(= - 0 , 4\)

c) \(\frac{1}{3} + \frac{2}{3} : x = \frac{- 1}{2}\)

\(\frac{2}{3} : x = \frac{- 1}{2} - \frac{1}{3}\)

\(\frac{2}{3} : x = - \frac{5}{6}\)

\(x = \frac{2}{3} : \left(\right. - \frac{5}{6} \left.\right)\)

\(x = - \frac{4}{5}\)

d) Số tiền được giảm giá là:

\(50\) \(000.\) \(10 \% =\) \(50\) \(000.\) \(\frac{10}{100}\) \(= 5000\) (đồng)

Số tiền Nam phải trả là:

\(50\) \(000 -\) \(5\) \(000\) \(= 45\) \(000\) (đồng)

Đáp số: \(45\) \(000\) đồng.



Hướng dẫn giải: 

a) Số học sinh đến trường bằng xe đạp là:

\(6.3 = 18\) (học sinh)

b) Tổng số có \(15\) hình nên lớp 6A có tất cả:

\(15.3 = 45\) (học sinh)

c) Số học sinh đi bộ là:

\(3.3 = 9\) (học sinh)

Tỉ số phần trăm học sinh đi bộ đến trường là:

\(9 : 45 = \frac{1}{5} = 20 \%\)


Từ hình vẽ, ta thấy MN=MO+ON

Thay số OM= 3cm ON=2cm ta tính được

MN=3+2=5cm

2) Đo các góc của tứ giác ABCD ta được:

BAD=90o ABC=75o BCD=135o CDA=60o Tổng các góp tròn trong tứ giác là

\(9 0^{\circ} + 7 5^{\circ} + 13 5^{\circ} + 6 0^{\circ} = 36 0^{\circ}\).

a) Chiều rộng của thửa rộng là:

20.9/10=18 (m)

Diện tích của thửa rộng là:

\(20.18 = 360\) (m\(^{2}\))

b) Số kg thóc mà thửa ruộng thu hoạch được là:

\(0 , 75.360 = 270\) (kg).

Số kg gạo mà thửa ruộng thu hoạch được là:

\(270.70 \% = 189\) (kg).



 


Đáp số a360m2 b 189kg

a) Điểm A thuộc tia Ox nên tia OA cũng chính là tia Ox.

Điểm B thuộc tia Oy nên tia OB cũng chính là tia Oy.

Vì hai tia Ox và Oy đối nhau nên hai tia OA và OB đối nhau.

Suy ra điểm O nằm giữa hai điểm A và B.

b) Vì điểm M nằm giữa O và A nên tia OM cũng chính là tia OA.

Mà hai tia OA và OB đối nhau.

Do đó hai tia OM và OB đối nhau.

Suy ra điểm O nằm giữa hai điểm B và M.

c) Điểm O nằm giữa A và B suy ra: AO + OB = AB hay 3 + OB = 6.

Do đó OB = 3 (cm)

Vì OA = 3 cm; OB = 3 cm mà O nằm giữa A và B nên O là trung điểm của đoạn thẳng AB.


Đổi 25% = 1/4

Ta có 28m vải còn lại ứng với:

     1-1/3=2/3 (số mét vải còn lại sau ngày thứ nhất).

Sau ngày thứ nhất người đó bán còn lại số mét vải là:

     28:2/3=42(m)

Số mét vải ban đầu là:

   (42+15):(1-1/4)=57:3/4=76(m)

a)3/8-1/6x=1/4. 3/8-1/6x=1/4. 1/6x=3/8-2/8. 1/6x=1/8. X=1/8:1/6. X=3/4     

Vậy x=3/4. B. C