Nguyễn Việt Hưng

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Việt Hưng
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Số học sinh giỏi của lớp 6A là:

7/20 72040=14

40=14 (học sinh) 

Số học sinh trung bình của lớp 6A là: 

1/8 . 40=5 (học sinh)

Số học sinh khá của lớp 6A là:

 14+5=1914+5=19 (học sinh) 

Số học sinh yếu của lớp 6A là:

     40(14+5+19)=240(14+5+19)=2 (học sinh) .

Vậy số học sinh yếu lớp 6A là 2 học sinh

a)

MAB

Vì điểm MM là trung điểm của đoạn thẳng ABAB.

Nêm AM=AB=1/2AB=4:2=2(cm)

b)

Trường hợp 1.

MABxy

xMy^=60∘
 xMy=60 độ

Trường hợp 2.

MABxy

xMy^=160∘xMy=160 độ
.

1)

a) Tập hợp các điểm thuộc đoạn thẳng BDBD là B;C;DB;C;D, tập hợp các điểm thuộc không đoạn thẳng BDBD là A;EA;E.

b) Cặp đường thẳng song song là ABAB // DEDE.

c) Gợi ý: Liệt kê theo các giao điểm, có 5 giao điểm nên có 5 cặp đường thẳng cắt nhau.

Các cặp đường thẳng cắt nhau là

ABAB và AEAE cắt nhau tại AA.

BABA và BDBD cắt nhau tại BB.

AEAE và BDBD cắt nhau tại CC.

DEDE và DBDB cắt nhau tại DD.

EAEA và EDED cắt nhau tại EE.

2)

Độ dài của đoạn thẳng ABAB là:

6−4=264=2 (cm)

Độ dài đoạn thẳng AMAM là:

2:2=12:2=1 (cm)

Độ dài đoạn thẳng OMOM là:

4+1=54+1=5 (cm)

Vậy độ dai đoạn thẳng OM là 5 cm

a)So sánh ba phân số, ta được

5/27<2/9<1/3

Vậy trong một giờ,đội thứ ba làm được phần ít công việc nhất,đội thứ hai lam được nhiều công việc nhất

b)Nếu làm chung,trong mỗi giờ,cả ba đội lam được:

5/27 + 2/9 + 1/3 = 20/27 (công việc)

Vậy trong mỗi giờ,cả ba đội làm được 20/27 công việc

a)x - 2/3 = -5/12

x = -5/12 + 2/3

x=-5/12 + 8/12

x=3/12=1/4

b)8/5 : x = -2/3

x=8/5 : -2/3 

x=8/5 x 3/-2

x=24/-10=12/-5

c)1 - 3/7 . x = -2/7 

3/7 . x = 1 - (-2/7)

3/7 . x = 1 + 2/7

3/7 . x = 9/7 

x = 9/7 : 3/7 

x = 9/7 . 7/3

x = 63/21 = 3

a)-2/7 + 2/7 : 3/5

=-2/7 + 10/21

=-6/21 + 10/21

=4/21

b)-8/19 + -4/21 - 17/21 + 27/19

=(-8/19 + 27/19) + (-4/21 - 17/21)

=1+(-1)

=0

c)6/5 x 3/13 - 6/5 x 16/13

=6/5 x (3/13 - 16/13)

=6/5 x (-1)

=-6/5

a) Có thể chọn 1 trong 3 cách tạo bảng gồm 2 hàng, 3 cột là:

Cách 1: Tại thẻ Insert, trong nhóm lệnh Tables/chọn Table/di chuột để chọn số ô tương ứng theo yêu cầu và click.

Cách 2: Tại thẻ Insert, trong nhóm lệnh Tables/chọn Table/chọn Insert Table/nhập 3 tại Number of columns/nhập 2 tại Number of rows/chọn OK.

b) Thao tác tách 1 ô thành 2 cột trong bảng:

Bước 1. Nháy chuột vào ô cần tách.

Bước 2. Nháy chuột phải, chọn Split Cells.

Bước 3. Nhập 2 tại Number of columns, nhập 1 tại Number of rows.

Bước 4. Chọn OK.

a) Thao tác căn thẳng hai lề cho đoạn văn bản:

Bước 1. Bôi đen đoạn văn bản.

Bước 2. Tại thẻ Home, trong nhóm lệnh Paragraph, chọn biểu tượng Justify.

b)

- Thao tác chọn hướng trang ngang: Tại thẻ Layout, trong nhóm lệnh Page Setup, chọn Orientation, chọn Landscape.

- Thao tác chọn khổ giấy A4 cho trang văn bản: Tại thẻ Layout, trong nhóm lệnh Page Setup, chọn Size, chọn A4.

a.Anh M có thể nhận những hậu quả nghiêm trọng là :

+Bị kẻ xấu lừa đảo,chiếm đoạt tài sản,bị kẻ xấu lợi dụng,có thể đe dạo đến tính mạng

b.Em sẽ khuyên M không nên tham gia và giải thích những hậu quả như bị kẻ xấu lợi dụng,chiếm đoạt tài sản

Liên hệ với ngân hàng rồi kiểm tra.

 

Câu 9:

- Biện pháp tu từ: so sánh Lòng bà thương Tích Chu - cao hơn trời, rộng hơn biển

- Tác dụng:

+ Giúp câu văn sinh động, gợi hình, gợi cảm.

+ Nhấn mạnh tình yêu thương lớn lao bà dành cho Tích Chu.

+ Tác giả dân gian thể hiện thái độ ngợi ca, trân trọng, đề cao đức hi sinh của người bà. 

Câu 10;

Câu chuyện “Cậu bé Tích Chu” mang đến bài học sâu sắc về lòng hiếu thảo. Ban đầu, Tích Chu chỉ mải chơi, không quan tâm đến sự vất vả của bà. Chỉ khi bà hóa thành chim, cậu mới nhận ra lỗi lầm của mình. Sự hối hận của Tích Chu thể hiện sự thức tỉnh về tình cảm gia đình. Câu chuyện nhắc nhở chúng ta phải biết trân trọng và yêu thương người thân khi còn có thể.