

Trần Thị Minh Khuê
Giới thiệu về bản thân



































N đã xúc phạm đến danh dự của T, việc làm này trái đạo đức gây ảnh hưởng đến tinh thần của T. Nếu em là T, em sẽ tố cáo N và tìm kiếm sự giúp đỡ từ người lớn nếu N không chịu xóa hình ảnh. Yêu cầu N xin lỗi và không tái phạm thêm một làn nào nữa.
a. N không tôn trọng quyên riêng tư về điện thoại, điện tín của Q, hành vi này vi phạm đạo đức và gây ảnh hưởng đến tình bạn. Nếu là Q, em sẽ nói chuyện thẳng thắn với N về cảm xúc của mình khi N đọc tin nhắn củ mình tùy tiện, yêu cầu N không tái phạm và phải biết tôn trọng quyền riêng tư của người khác.
b. K sai và thiếu tôn trọng V, truy cập trái phép vào tài khoản của V, đọc tin nhắn và đăng tải nội dung không được phép là vi phạm về quyền riêng tư và có thể gây ra hậu quả tiêu cực cho V. Nếu là V, em sẽ trao đỏi trực tiếp với K, yêu cầu K gỡ bỏ bài đăng và xin lỗi mình, nếu không em sẽ tố cáo K , ngoài ra em cũng sẽ cẩn thận hơn trong việc bảo mật tài khoản của mình, không lơ là.
a. M cũng có lỗi khi không hoàn thành công việc của mình đúng thời hạn, gây ảnh hưởng đến tiến trình của nhóm. H đã sai khi chia sẻ thông tin cá nhân của M lên mạng xã hội, xúc phạm và kêu gọi người khác làm phiền M, đây là hành vi xúc phạm đến danh dự và nhân phẩm của người khác.
Theo em, H nên gỡ bỏ bài đăng và xin lỗi M vì đã gây ảnh hưởng đến tinh thần của M ngoài ra H cũng nên học cách kiềm chế cảm xúc của mình. M nên chủ động hơnhơn trong việc hoàn thành công việc, không nên để người khác nhắc nhở.
a. anh B đã xâm phạm quyền riêng tư về điện thoại, điện tín của anh A. Việc này không tôn trọng và vi phạm đạo đức cá nhân. Nếu là A, em sẽ giải thích với B và C rằng việc làm đó là không đúng và yêu cầu B không tái phạm, nếu còn thực hiện việc làm này em sẽ tố cáo và tìm sự giúp đỡ từ người lớn.
b. H đã xâm phạm đến quyền riêng tư về thư tín của người khác, cụ thể là chú của H, việc làm này là không đúng mực đạo đức. Nếu là H, em sẽ xin lỗi chú ngay khi nhận ra lỗi sai, rút kinh nghiệm và không bao giờ lặp lại hành động tương tự.
Câu 1:
Hiện tại ngay lúc này, giả sử như bạn gặp khó khăn hay có một điều gì đấy khiến cho bạn gục ngã thì bạn bằng niềm tin và sự vững vàng của mình có dám đứng lên đối mặt không? Hãy nên nhớ rằng , nếu sau này cuộc đời đột nhiên " xô ngã " bạn một cái thì bằng niềm tin không lung lay, bạn đổi thay cuộc đời và với ước mơ, khát khao bạn xây mộng lớn lao, ngọt ngào ở ngày mai nếu bạn vững chí. Đúng vậy, mục tiêu, giá trị, niềm tin, hoặc một mối quan hệ quan trọng, giúp định hướng và tạo ý nghĩa cho cuộc sống chính là "điểm neo".Trong cuộc sống đầy biến động, rộng lớn và nhiều thử thách, "điểm neo" giúp chúng ta giữ vững tinh thần, không bị lạc lối."Điểm neo" tạo động lực, giúp chúng ta vượt qua khó khăn và hướng tới tương lai,hơn nữa nó còn mang lại cảm giác an toàn, ổn định và ý nghĩa cho cuộc sống.Nếu có điểm neo, ta sẽ có mục tiêu sự nghiệp, trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của mình,ngoài ra còn xây dựng một gia đình hạnh phúc và gắn kết, trở thành một con người có ích cho xã hội. Nói tóm lại, "điểm neo" là điều cần có trong nội tâm của mỗi con người, nó là vũ khí giúp ta vượt qua khó khăn, định hướng đường đi cho cuộc đời đầy ngã rẽ, xô bồ và phức tạp.
Câu 2:
Huy Tùng sinh ngày 10/04/1960, tên thật là Vũ Minh Quyền, quê ở xã Ninh Xuân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình, trú tại quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Năm 18 tuổi, ông vào bộ đội và tham gia chiến trường K từ tháng 8/1978 đến tháng 9/1980, về học tại Trường Sĩ quan Lục quân 2 đến khi tốt nghiệp năm 1983 và làm cán bộ, giáo viên tại đây đến hết tháng 10/1988. Trong sự nghiệp sáng tác của ông, bài thơ " Việt Nam ơi " là một tác phẩm đã để lại trong lòng người đọc bao cảm xúc trào dâng.Bài thơ đã được nhạc sĩ Hoàng Mạnh Toàn phổ thành ca khúc cùng tên. Đôi mắt lướt qua từng câu chữ, dòng thơ ta có thể thấy được sự tự hào của thi nhân đối với đất nước Việt Nam thân yêu.
" Việt Nam ơi " được viết theo thể thơ tự do, tạo sự phóng khoáng, linh hoạt trong diễn đạt cảm xúc và suy nghĩ. Với nhịp điệu Variable, lúc tha thiết, lúc hào hùng, phù hợp với nội dung và cảm xúc của từng đoạn thơ.Bài thơ sử dụng nhiều từ ngữ gợi hình, gợi cảm, giàu giá trị biểu tượng như :"cánh cò", "mẹ Âu Cơ", "bể dâu", "thác ghềnh", sử dụng các biện pháp tu từ như điệp ngữ "Việt Nam ơi!", ẩn dụ "Đất mẹ dấu yêu", nhân hóa "Tiếng gọi từ trái tim".
Hình ảnh đất nước hiện lên vừa gần gũi, thân thương : "lời ru của mẹ", "cánh cò", "truyền thuyết Âu Cơ", vừa hùng vĩ, kiên cường "kỳ tích bốn ngàn năm, hào khí oai hùng".Hình ảnh những con người Việt Nam cần cù, chịu thương chịu khó, giàu lòng yêu nước và khát vọng vươn lên.Việc sử dụng các từ ngữ gợi âm thanh như: "lời ru", "tiếng gọi", "vang vọng" tạo nên một không gian nghệ thuật đa chiều, sống động.Các yếu tố nghệ thuật trong việc thể hiện nội dung và cảm xúc của bài thơ góp phần thể hiện tình yêu quê hương đất nước sâu sắc, niềm tự hào về lịch sử và truyền thống dân tộc, khơi gợi lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm của mỗi người đối với tương lai của đất nước.
Bài thơ " Việt Nam ơi " là một bức tranh vừa đẹp, vừa sống động về tinh thần yêu nước, tình cảm đoàn kết của người Đất Việt trong chiến đấu vì độc lập, tự do và thống nhất đất nước. Tác phẩm đã lồng ghép hình ảnh rất tốt của quê hương, những nét đẹp văn hóa truyền thống, tình cảm mẫu tử của người dân. Qua đó đã thể hiện tình yêu đất nước và lòng tự hào về lịch sử chiến đấu của dân tộc thông qua những câu thơ chứa đựng sức mạnh và ý nghĩa cao cả. Bài thơ cũng lấy chiến đấu, tinh thần đấu tranh chống lại các thế lực xâm lược làm chủ đề chính. Tác giả đã khát khao được đóng góp cho sự nghiệp giải phóng đất nước, một lý tưởng to lớn và cao đẹp, đồng thời khẳng định sự quyết tâm và sự hy sinh của người chiến sĩ trong cuộc chiến đấu.
Câu 1 :Phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong văn bản trên là thuyết minh.
Câu 2:Đối tượng thông tin của văn bản trên là hệ sao T Coronae Borealis (T CrB)
Câu 3:Hiệu quả của cách trình bày thông tin trong đoạn văn: “T CrB lần đầu được phát hiện vào năm 1866 bởi nhà thiên văn học người Ireland John Birmingham, nhưng phải đến đợt nova tiếp theo vào năm 1946, các nhà thiên văn học mới nhận ra rằng nó chỉ xuất hiện khoảng 80 năm một lần. Dựa trên chu kỳ đó, hiện nay chúng ta đã bước vào thời kỳ T CrB có thể bùng nổ trở lại bất cứ lúc nào.” là:Tạo sự hấp dẫn và khơi gợi sự tò mò bằng cách đưa ra thông tin về lịch sử phát hiện và chu kỳ xuất hiện của T CrB, đoạn văn thu hút sự chú ý của người đọc và khiến họ muốn tìm hiểu thêm về hiện tượng này.Làm nổi bật tính chất đặc biệt và hiếm có: Việc nhấn mạnh chu kỳ 80 năm giúp người đọc nhận thức được rằng đây là một sự kiện thiên văn không thường xuyên xảy ra, do đó làm tăng thêm sự quan tâm và mong đợi.Xác định thời điểm dự kiến: Đoạn văn cho thấy rằng các nhà khoa học đã dự đoán thời điểm T CrB có thể bùng nổ trở lại dựa trên chu kỳ đã biết, tạo ra một cảm giác hồi hộp.
Câu 4:Mục đích của văn bản trên là cung cấp thông tin về hệ sao T Coronae Borealis và khả năng nó sẽ bùng nổ thành một nova. Nội dung chính của văn bản bao gồm:Giới thiệu về hệ sao T Coronae Borealis.Giải thích chu kỳ bùng nổ của T CrB và nguyên nhân gây ra hiện tượng này.Thông tin về lịch sử phát hiện và các dấu hiệu cho thấy T CrB có thể bùng nổ trở lại.Hướng dẫn cách xác định vị trí của T CrB trên bầu trời.
Câu 5:Phương tiện phi ngôn ngữ được sử dụng trong văn bản là hình ảnh:Hình ảnh "Vị trí của T CrB theo mô tả của Space.com" giúp người đọc dễ dàng hình dung và xác định vị trí của T CrB trên bầu trời, tăng tính trực quan và dễ hiểu cho thông tin.