

Ngô Thị Hạnh
Giới thiệu về bản thân



































A, Chính sách cai trị của các triều đại phong kiến phương Bắc ở Việt Nam:
- Chính sách cai trị về chính trị:
+ Chia Âu Lạc thành các quận, huyện và sáp nhập vào lãnh thổ Trung Quốc.
+ Đưa người Hán sang cai trị người Việt theo luật pháp hà khắc.
+ Xây đắp các thành lũy lớn, bố trí binh lực để đàn áp các cuộc đấu tranh của người Việt.
- Chính sách cai trị về kinh tế:
+ Bắt người Việt cống nạp sản vật (trầm hương, sừng tê, ngà voi, ngọc trai, đồi mồi…).
+ Thiết lập chế độ thuế khóa, lao dịch hà khắc, nặng nề.
+ Nắm độc quyền về sắt và muối.
- Chính sách cai trị về văn hóa:
+ Đưa người Hán sang sinh sống lâu dài, cho ở lẫn với người Việt.
+ Mở lớp dạy chữ Hán; truyền bá văn hóa Hán.
+ Áp dụng luật pháp của người Hán để cai trị người Việt.
+ Bắt người Việt phải tuân theo các phong tục tập quán của người Hán.
* Nhận xét: chính sách cai trị hà khắc, tàn bạo, tham lam và thâm hiểm.
B, Hoạt động kinh tế giống nhau là:
Cư dân Chăm -pa và Cư dân Phù Nam Giống nhau là:- Cư dân làm nhiều nghề khác nhau: nông nghiệp; kết hợp với thủ công nghiệp và buôn bán trên biển.
Khác nhau là:
Cư dân Chăm -pa là:- Phát triển nghề khai thác lâm – thổ sản.
Cư dân Phù Nam là:- Phát triển mạnh về ngoại thương đường biển.
Tổ chức xã hội giống nhau là :- Vua là người đứng đầu nhà nước có quyền lực tối cao. Dưới vua là hệ thống quan lại với nhiều cấp bậc.
Khác nhau là:- Tồn tạo tầng lớp nô lệ/
- Không tồn tại tầng lớp nô lệ.
A, Chính sách cai trị của các triều đại phong kiến phương Bắc ở Việt Nam:
- Chính sách cai trị về chính trị:
+ Chia Âu Lạc thành các quận, huyện và sáp nhập vào lãnh thổ Trung Quốc.
+ Đưa người Hán sang cai trị người Việt theo luật pháp hà khắc.
+ Xây đắp các thành lũy lớn, bố trí binh lực để đàn áp các cuộc đấu tranh của người Việt.
- Chính sách cai trị về kinh tế:
+ Bắt người Việt cống nạp sản vật (trầm hương, sừng tê, ngà voi, ngọc trai, đồi mồi…).
+ Thiết lập chế độ thuế khóa, lao dịch hà khắc, nặng nề.
+ Nắm độc quyền về sắt và muối.
- Chính sách cai trị về văn hóa:
+ Đưa người Hán sang sinh sống lâu dài, cho ở lẫn với người Việt.
+ Mở lớp dạy chữ Hán; truyền bá văn hóa Hán.
+ Áp dụng luật pháp của người Hán để cai trị người Việt.
+ Bắt người Việt phải tuân theo các phong tục tập quán của người Hán.
* Nhận xét: chính sách cai trị hà khắc, tàn bạo, tham lam và thâm hiểm.
B, Hoạt động kinh tế giống nhau là:
Cư dân Chăm -pa và Cư dân Phù Nam Giống nhau là:- Cư dân làm nhiều nghề khác nhau: nông nghiệp; kết hợp với thủ công nghiệp và buôn bán trên biển.
Khác nhau là:
Cư dân Chăm -pa là:- Phát triển nghề khai thác lâm – thổ sản.
Cư dân Phù Nam là:- Phát triển mạnh về ngoại thương đường biển.
Tổ chức xã hội giống nhau là :- Vua là người đứng đầu nhà nước có quyền lực tối cao. Dưới vua là hệ thống quan lại với nhiều cấp bậc.
Khác nhau là:- Tồn tạo tầng lớp nô lệ/
- Không tồn tại tầng lớp nô lệ.
A, Chính sách cai trị của các triều đại phong kiến phương Bắc ở Việt Nam:
- Chính sách cai trị về chính trị:
+ Chia Âu Lạc thành các quận, huyện và sáp nhập vào lãnh thổ Trung Quốc.
+ Đưa người Hán sang cai trị người Việt theo luật pháp hà khắc.
+ Xây đắp các thành lũy lớn, bố trí binh lực để đàn áp các cuộc đấu tranh của người Việt.
- Chính sách cai trị về kinh tế:
+ Bắt người Việt cống nạp sản vật (trầm hương, sừng tê, ngà voi, ngọc trai, đồi mồi…).
+ Thiết lập chế độ thuế khóa, lao dịch hà khắc, nặng nề.
+ Nắm độc quyền về sắt và muối.
- Chính sách cai trị về văn hóa:
+ Đưa người Hán sang sinh sống lâu dài, cho ở lẫn với người Việt.
+ Mở lớp dạy chữ Hán; truyền bá văn hóa Hán.
+ Áp dụng luật pháp của người Hán để cai trị người Việt.
+ Bắt người Việt phải tuân theo các phong tục tập quán của người Hán.
* Nhận xét: chính sách cai trị hà khắc, tàn bạo, tham lam và thâm hiểm.
B, Hoạt động kinh tế giống nhau là:
Cư dân Chăm -pa và Cư dân Phù Nam Giống nhau là:- Cư dân làm nhiều nghề khác nhau: nông nghiệp; kết hợp với thủ công nghiệp và buôn bán trên biển.
Khác nhau là:
Cư dân Chăm -pa là:- Phát triển nghề khai thác lâm – thổ sản.
Cư dân Phù Nam là:- Phát triển mạnh về ngoại thương đường biển.
Tổ chức xã hội giống nhau là :- Vua là người đứng đầu nhà nước có quyền lực tối cao. Dưới vua là hệ thống quan lại với nhiều cấp bậc.
Khác nhau là:- Tồn tạo tầng lớp nô lệ/
- Không tồn tại tầng lớp nô lệ.
A,
- Thiên nhiên là môi trường sống của con người, cung cấp cho con người thức ăn, nước uống, không khí để thở...
- Thiên nhiên còn cho con người nhiều nguồn tài nguyên: đất, khoáng sản, gỗ, các nguồn năng lượng... để duy trì sự sống và phục vụ sản xuất.
B, Khai thác quá mức các nguồn tài nguyên thiên nhiên. - Nạn chạt phá rừng, đốt rừng làm nương rẫy và săn bắt động vật hoang dã. - Sử dụng các chất hóa học, phân bón quá mức gây suy thoái đất. - Các hoạt động công nghiệp xả thải các chất bẩn, khí Cacbonic làm ô nhiễm môi trường,
A, có 18hs
B, có 45hs
C,9hs
Để sử dụng nồi cơm điện đúng cách, tiết kiệm và an toàn, cần: + Đặt nồi cơm điện ở nơi khô ráo, thoáng mát. + Không dùng tay, vật dụng khác để che hoặc tiếp xúc với van thoát hơi của nồi cơm điện khi đang nấu. + Không mở nắp nồi để kiểm tra cơm khi đang nấu. + Không dùng các vật dụng cứng, nhọn chà sát, lau chì bên trong nồi nấu. + Không nấu quá lượng gạo quy định.
- Bếp hồng ngoại có các bộ phận chính sau: + Mặt bếp + Thân bếp + Bảng điều khiển +Mâm nhiệt hồng ngoại - Sơ đồ khối và mô tả nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại: Liệt kê tên các bộ phận chính của bếp hồng ngoại. Vẽ sơ đồ khối Nguyên lí: Khi được cấp điện, mâm nhiệt hồng ngoại nóng lên, truyền nhiệt tới nồi nấu và làm chín thức ăn
Sơ đồ nguyên lí làm việc của bếp hồng ngoại: Nguồn điện → Bộ điều khiển → Mâm nhiệt hồng ngoại
Yêu cầu a) Trong tình huống này, những quyền trẻ em đã bị xâm phạm là: - Quyền được học tập, vui chơi, giải trí. - Quyền được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình
Yêu cầu b ) trách nhiệm của gia đình trong việc thực hiện quyền trẻ em là:
- Cha, mẹ, người giám hộ của trẻ em và các thành viên trong gia đình có trách nhiệm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của trẻ em; đại diện cho trẻ em trong các giao dịch dân sự theo quy định của pháp luật; - Chịu trách nhiệm trong trường hợp để trẻ em thực hiện giao dịch dân sự trái pháp luật.
- Em sẽ nhờ thầy cô, bố mẹ giúp đỡ để tìm ra cách giải quyết. - Đồng thời, em sẽ cố gắng chứng minh cho mọi người thấy năng lực thực sự của mình.
Câu9: biện pháp tu từ: so sánh
Tác dụng: làm tăng sức gọi hình gợi cảm
Câu 10:qua câu chuyện "cậu bé Tích Chu" rất hay và giàu ý nghĩa về lòng hiếu . Cậu bé "Tích Chu"là một nhân vật vừa đáng khen vừa đắng trách. Vì đáng trách ở chỗ bỏ đi chơi làm bà khát nước phải hóa thành chim bay đi. Đáng khen ở chỗ khi bà hóa thành chim thì cậu bé đuổi theo, vừa chạy vừa khóc mong bà quay lại với mình. Qua câu chuyện trên muốn khuyên là phải chăm sóc người thân khi họ bị bệnh, không như Tích Chu. Dù bỏ đi chơi nhưng vẫn có tình thương mà cậu bé đã chạy theo bà. Hãy luôn quan trọng, quan tâm, yêu thương những người thân còn ở bên mình và hãy chăm sóc đừng để lúc mất đi rồi mới hối tiếc.