

Đinh Thị Huyền Chi
Giới thiệu về bản thân



































Trong thế giới của Scratch, "biến số" giống như một cái hộp đặc biệt có thể dùng để chứa một con số hoặc một dòng chữ.
Em có thể đặt tên cho cái hộp đó, ví dụ như "điểm số", "số mạng", hoặc "tên người chơi".
Sau đó, em có thể thay đổi những gì nằm bên trong cái hộp đó trong khi trò chơi hoặc chương trình đang chạy.
Khi mời bạn bè đến dự tiệc sinh nhật, em sẽ đếm xem có bao nhiêu bạn đã xác nhận tham gia. Số lượng bạn bè sẽ tăng lên khi có thêm người đồng ý.
Cần tạo ra một biến số trong Scratch khi muốn lưu trữ một thông tin nào đó mà thông tin đó có thể thay đổi trong quá trình trò chơi hoặc chương trình chạy.
Trong Scratch, khi tạo ra một "biến số", nó giống như một cái hộp hoặc một mẩu giấy nhớ.
Vậy đó, biến màu xanh dương chỉ dùng được ở một chỗ nhỏ (trong nhóm lệnh), còn biến màu cam thì dùng được ở nhiều chỗ hơn (trong cả chương trình hoặc một phần lớn của nó).
8 phần 25 giờ + 14,4 + 26% giờ + 10,8 phút = 0,32+14, 4+26+10, 8= (0, 32+14, 4) +(26+10, 8) = 1 giờ
Tổng thời gian Trang đã đi là : 7 giờ 50 phút -- 7 giờ 15 phút = 35 phút
Tổng quãng đường Trang đã đi là : 500+500+500= 1500 (m) = 1,5 km
Đổi 35 phút = 35 phần 60 = 7 phần 12 giờ.
Vận tốc Trang đi là : 1,5 : 7 phần 12 = 18 phần 7 km/h
Nho 45%
Xoài 20%
Táo 25%
Cam 10%
6,5 giờ : 5 < 1 giờ 30 phút
35 ngày = 2,5 tuần x 2
A)9 phút 17 giây + 6 phút 42 giây=15 phút 59 giây
B) 17 năm 5 tháng -- 8 năm 8 tháng = 8 năm 9 tháng
C) 10 năm 3 tháng ×6 = 61 năm 6 tháng
D) 35 giờ 52 phút ÷ 4 = 8 giờ 58 phút