Dương Minh Quân

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Dương Minh Quân
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

1. Xác định kiểu văn bản của ngữ liệu trên: Kiểu văn bản: Thuyết minh. Văn bản cung cấp thông tin về những cách rao mời hàng hóa độc đáo ở chợ nổi, giải thích các hiện tượng và phong tục một cách rõ ràng, khách quan. 2. Liệt kê một số hình ảnh cho thấy cảnh giao thương ở trên chợ nổi: Cây sào tre dài cắm trên ghe để treo hàng hóa. Cây “bọc” treo các loại trái cây như khóm, chôm chôm, mãng cầu, vú sữa… Các ghe bán hàng có lắp kèn bấm bằng tay, kèn đạp bằng chân. Các cô gái bán đồ ăn chè, bánh, nước mát... rao mời bằng lời. 3. Nêu tác dụng của việc sử dụng các địa danh trong văn bản trên: Trong đoạn trích không nêu trực tiếp tên địa danh cụ thể, nhưng qua mô tả như "chợ nổi", "ghe xuồng", ta hiểu được đó là đặc trưng của vùng miền Tây Nam Bộ. Việc sử dụng những chi tiết mang màu sắc địa phương giúp làm nổi bật bản sắc văn hóa vùng miền, khiến bài viết sinh động, chân thực và hấp dẫn hơn. 4. Nêu tác dụng của phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ: Các phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ như: cây “bẹo”, kèn bấm, hình thức treo hàng... có tác dụng thu hút khách hàng bằng thị giác và thính giác, Giúp người mua dễ dàng nhận biết loại hàng hóa được bán từ xa, tạo nên sự tiện lợi và độc đáo trong giao thương trên chợ nổi.