Hoàng Thị Tuyết Nhi

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Hoàng Thị Tuyết Nhi
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Câu 1:Kiểu văn bản là thuyết minh

Câu 2:Người mua, người bán đều đi lại, buôn bán bằng xuồng, ghe trên sông.

- Các loại ghe, xuồng như: xuồng ba lá, xuồng năm lá, ghe tam bản, tắc ráng, ghe máy.

- Cách “bẹo hàng” bằng “cây bẹo” – cây sào tre treo hàng hóa lên cao để khách nhìn thấy từ xa.

- Âm thanh rao hàng độc đáo: kèn tay, kèn chân (kèn cóc), tiếng rao mời của các cô gái bán hàng như: “Ai ăn chè đậu đen, nước dừa đường cát hôn?”, “Ai ăn bánh bò hôn?…”

Câu 3: Việc sử dụng tên các địa danh cụ thể như Cái Bè, Cái Răng, Phong Điền, Ngã Bảy,… giúp:

- Làm tăng tính chân thực và cụ thể cho văn bản.

- Giúp người đọc hình dung rõ nét về sự phổ biến, đa dạng của các chợ nổi ở miền Tây.

- Thể hiện sự phong phú trong văn hóa chợ nổi của từng vùng, từng tỉnh.

Câu 4:Phương tiện giao tiếp phi ngôn ngữ như:

Cây bẹo: giúp người bán giới thiệu hàng hóa từ xa một cách trực quan, sinh động mà không cần lời nói.

Âm thanh từ kèn: gây sự chú ý, tạo dấu hiệu nhận biết riêng cho từng ghe bán hàng.

=> Những phương tiện này giúp giao tiếp hiệu quả, thuận lợi trong môi trường chợ nổi đông đúc, nhộn nhịp và không gian mở.

Câu 5: Chợ nổi không chỉ là nơi giao thương, mua bán hàng hóa mà còn là nét văn hóa đặc trưng của người dân miền Tây. Nó thể hiện lối sống gắn bó với sông nước, sự sáng tạo trong cách buôn bán và giao tiếp. Đồng thời, chợ nổi còn là điểm đến du lịch hấp dẫn, góp phần phát triển kinh tế và bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống của vùng đất này