Nguyễn Minh Thu

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Minh Thu
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

đoạn trích khắc họa chân thực và cảm động số phận bi thảm của những người lính khổ sai, những cô gái lỡ làng, và những người hành khất nghèo khổ. Nguyễn Du không chỉ miêu tả những khó khăn, gian khổ mà họ phải trải qua (“Nước khe cơm vắt gian nan,” “Dãi dầu nghìn dặm lầm than một đời,” “Liều tuổi xanh buôn nguyệt bán hoa,” “Dõi tháng ngày hành khất ngược xuôi”) mà còn thấu hiểu nỗi đau, sự tủi hổ, và sự cô đơn của họ (“Ai chồng con tá biết là cậy ai?”, “Sống nhờ hàng xứ, chết vùi đường quan”). Đặc biệt, câu hỏi đầy xót xa “Kiếp sinh ra thế biết là tại đâu?” thể hiện sự cảm thông sâu sắc của tác giả trước những bất công mà họ phải gánh chịu.Về nghệ thuật, đoạn trích sử dụng ngôn ngữ bình dị, gần gũi với đời sống dân gian, kết hợp với các biện pháp tu từ như liệt kê, so sánh, ẩn dụ để tăng tính biểu cảm và gợi hình. Nhịp thơ lục bát uyển chuyển, nhịp nhàng, tạo nên âm hưởng da diết, trầm buồn, phù hợp với nội dung bi thương của đoạn trích. Các hình ảnh “lửa ma trơi,” “tiếng oan văng vẳng tối trời,” “hớp cháo lá đa” được sử dụng một cách tinh tế, góp phần khắc họa rõ nét hơn sự thảm đạm, xót xa của cuộc đời những con người bất hạnh. Tóm lại, đoạn trích là một minh chứng cho tài năng và tấm lòng nhân đạo sâu sắc của Nguyễn Du, đồng thời là một lời tố cáo đanh thép đối với xã hội phong kiến bất công.

Hình tượng “nàng Vọng Phu” trong bài thơ hiện lên đầy bi tráng và cảm động, không chỉ là biểu tượng của lòng chung thủy mà còn là hiện thân cho nỗi đau khổ, sự cô đơn và niềm tin bất diệt của người phụ nữ Việt Nam trong chiến tranh. Mở đầu bài thơ là lời gọi “Về thôi nàng ơi,” nhưng nàng Vọng Phu vẫn “đứng trong mưa, trong gió,” “cô đơn giữa mây trời,” cho thấy sự kiên định, bất chấp thời gian và hoàn cảnh. Nàng hóa đá không chỉ vì chờ đợi người chồng không trở về mà còn vì “hoá đá niềm tin,” “hoá đá nỗi cô đơn,” và “thời gian chờ đợi,” những gánh nặng tinh thần đè nén suốt bao năm tháng.Điểm đặc biệt là sự thấu hiểu sâu sắc của tác giả đối với nỗi khổ của nàng Vọng Phu: “Chẳng ai hiểu bằng ta điều đó/ Chẳng ai hiểu bằng ta nỗi khổ/ Của người vợ chờ chồng…” Sự đồng cảm này giúp hình tượng nàng Vọng Phu trở nên gần gũi, chân thực hơn. Cuối cùng, nàng Vọng Phu “hoá đá đợi triệu lần nỗi đợi” để “những người vợ muôn đời thoát khỏi cảnh chờ mong,” cho thấy sự hy sinh cao cả, tấm lòng vị tha và ước vọng về một tương lai hòa bình, không còn cảnh chia ly, ly biệt. Hình tượng nàng Vọng Phu trở thành biểu tượng vĩnh cửu cho phẩm chất cao đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

Trong bài thơ “Chân quê,” nhân vật “em” hiện lên như một biểu tượng của sự thay đổi và đánh mất bản sắc văn hóa truyền thống. Nguyễn Bính đã khắc họa hình ảnh người em trở về từ tỉnh với “khăn nhung, quần lĩnh rộn ràng,” “áo cài khuy bấm,” một sự đối lập hoàn toàn với vẻ đẹp giản dị, mộc mạc trước đây: “yếm lụa sồi,” “áo tứ thân,” “khăn mỏ quạ, quần nái đen.” Sự thay đổi này không chỉ là về trang phục mà còn là sự “bay đi ít nhiều” của “hương đồng gió nội,” tức là những giá trị tinh thần, văn hóa quê hương.


Nhà thơ bày tỏ nỗi xót xa, lo lắng khi người em dần đánh mất vẻ đẹp chân chất, mộc mạc vốn có. Lời “van em” thể hiện mong muốn tha thiết, khẩn khoản: “Em hãy giữ nguyên quê mùa,” bởi vẻ đẹp đích thực nằm ở những gì giản dị, gần gũi với thiên nhiên, với cội nguồn. Hình ảnh “hoa chanh nở giữa vườn chanh” là một ẩn dụ sâu sắc, thể hiện sự hài hòa, thuần khiết của vẻ đẹp chân quê, một vẻ đẹp mà “thầy u mình với chúng mình” đều trân trọng. Tóm lại, nhân vật “em” trong bài thơ là một lời nhắc nhở về sự cần thiết phải giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc trước những tác động của cuộc sống hiện đại.

 Na sẽ tác dụng với nước trong dung dịch trước

 Na sẽ tác dụng với nước trong dung dịch trước

  1.  1,5Khối lượng CaCO3 trong 1,5 tấn đá vôi:
    1,5×0,965=1,44751 ,5×0 ,965=1 ,4475tấn.
  2. lý th(Tỷ lệ giữa CaO và CaCO3 là56%56%,tức từ 1 tấn CaCO3 thu được 0,56 tấn CaO.
    Khối lượng thời gian sống lý thuyết:
    1,4475×0,56=0,8111 ,4475×0 ,56=0 ,811tấn.
  3. ( 0 ,Hiệu suất nung là 85%, nên khối lượng vôi sống thực tế là:
    0,811×0,85=0,6880 ,811×0 ,85=0 ,688tấn.