Lê Hồng Tâm

Giới thiệu về bản thân

?)0#
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

There are several ways to learn, each catering to different preferences and needs. One common method is visual learning, where individuals understand and retain information better through images, diagrams, and written text. This type of learner tends to benefit from charts, mind maps, and infographics. Another effective approach is auditory learning, which involves listening to lectures, podcasts, or discussions to grasp concepts. Auditory learners often prefer to hear information rather than read it and find that discussions or storytelling help them absorb knowledge. Finally, kinesthetic learning involves learning through hands-on experiences, physical activity, and real-world practice. Kinesthetic learners excel when they can interact with materials, conduct experiments, or use gestures to reinforce their learning, making the process more dynamic and engaging. Each of these methods can be combined to enhance the learning experience and cater to different learning styles.

Vì điểm O nằm giữa hai điểm A và B, ta có:

  • Đoạn thẳng AB dài 8 cm.
  • Đoạn thẳng OA dài 3 cm.

Để tính độ dài đoạn thẳng OB, ta dùng công thức:

\(O B = A B - O A\)

Thay số vào:

\(O B = 8 \textrm{ } \text{cm} - 3 \textrm{ } \text{cm} = 5 \textrm{ } \text{cm}\)

Vậy độ dài đoạn thẳng OB là 5 cm.

Chúc bạn học tốt

look at this armchair.Its beautiful

chuc bn hok tot


II. Làm văn (4 điểm)

Viết bài văn đóng vai một nhân vật phụ trong câu chuyện cổ tích em yêu thích và kể lại câu chuyện đó. 

                                                                                Bài làm

           

  Xin chào các bạn, tôi là con gái của bà mẹ kế trong câu chuyện cổ tích nổi tiếng "Cô bé Lọ Lem". Mặc dù tôi là nhân vật phụ, nhưng tôi cũng có một vai trò nhất định trong câu chuyện này. Câu chuyện mà tôi sẽ kể lại là một câu chuyện buồn nhưng cũng có sự thay đổi cuối cùng.

Từ khi còn nhỏ, tôi và em gái Lọ Lem sống trong một ngôi nhà đầy đủ và sung túc. Tuy nhiên, sau khi mẹ mất, cuộc sống của tôi thay đổi rất nhiều. Mẹ tôi đã tái hôn với một người đàn ông có hai cô con gái, tôi và em gái Lọ Lem phải làm việc rất vất vả trong nhà. Mẹ tôi luôn yêu thương tôi và em gái hơn Lọ Lem, vì cô bé là con của vợ trước chồng bà, nên bị đối xử không công bằng.

Ngày nọ, nhà vua tổ chức một buổi dạ hội để tìm người vợ xứng đáng cho hoàng tử. Mẹ tôi và tôi đều muốn đi, nhưng vì Lọ Lem không có quần áo đẹp và phải làm việc suốt ngày, cô bé không thể tham gia. Nhưng điều kỳ diệu đã xảy ra. Một bà tiên đã xuất hiện và giúp Lọ Lem, biến cô ấy thành một cô gái xinh đẹp, có thể đến dự dạ hội.

Lọ Lem đã chiếm được trái tim của hoàng tử, nhưng đến lúc phải về trước khi đồng hồ điểm 12, vì thế cô bé đã để lại một chiếc giày. Hoàng tử, với sự giúp đỡ của tôi và mẹ, đã tìm đến từng nhà để thử giày. Cuối cùng, Lọ Lem là người vừa vặn với chiếc giày đó. Mặc dù tôi và mẹ không hài lòng, nhưng tôi cũng hiểu rằng công lý đã thắng.

Dù tôi là một nhân vật phụ, nhưng câu chuyện này khiến tôi nhận ra rằng sự công bằng và lòng tốt sẽ luôn chiến thắng, dù đôi khi con người ta có thể làm điều xấu. Lọ Lem cuối cùng cũng có được hạnh phúc mà cô bé xứng đáng, và tôi đã học được một bài học quý giá về lòng nhân ái và sự đối xử công bằng.

Câu 9. Câu văn sau sử dụng biện pháp tu từ nào? Chỉ ra và nêu tác dụng. (1 điểm) 

Khi đám cưới, lúc tang ma, trong các dịp lễ hội người dân lại ăn trầu cau và vôi để mọi người nhớ mãi bài học về tình nghĩa vợ chồng, anh em.

Câu văn:

"Khi đám cưới,lúc tang ma,trong các dịp lễ hội người dân lại ăn trầu cau và vôi để mọi người nhớ mãi bài học về tình nghĩa vợ chồng, anh em".

 Câu 10. Viết đoạn văn từ 5 - 7 câu trình bày những bài học em rút ra được từ câu chuyện “Sự tích trầu cau”. (1 điểm) 

                                                                                        Bài làm

   Câu chuyện “Sự tích trầu cau” mang lại cho em nhiều bài học quý giá. Trước hết, câu chuyện dạy em về tình anh em, sự yêu thương và sự hy sinh. Mặc dù có mâu thuẫn giữa hai người anh, nhưng cuối cùng tình cảm gia đình vẫn chiến thắng. Ngoài ra, em còn học được bài học về sự trung thực, sự tôn trọng và yêu thương trong các mối quan hệ. Qua đó, em cũng nhận ra rằng những hành động nhỏ của chúng ta có thể gây ra những hậu quả lớn, giống như việc ăn trầu cau đã trở thành một phong tục truyền thống của dân tộc. Câu chuyện cũng nhắc nhở em về việc trân trọng những giá trị văn hóa và gia đình.

Câu văn trên sử dụng biện pháp tu từ liệt kê.

Giải thích: Biện pháp tu từ liệt kê được thể hiện qua việc liệt kê các dịp như "đám cưới, tang ma, lễ hội" để nhấn mạnh sự phổ biến và liên tục của hành động ăn trầu cau và vôi trong các sự kiện quan trọng này.

Tác dụng: Việc liệt kê các dịp quan trọng giúp làm nổi bật tầm quan trọng của hành động ăn trầu cau và vôi, từ đó làm cho bài học về tình nghĩa vợ chồng, anh em được khắc sâu trong tâm trí mọi người, thể hiện sự gắn bó giữa các truyền thống văn hóa và giá trị tình cảm gia đình.

 

Là đại lượng có giá trị luôn thay đổi trong quá trình thực hiện chương trình

Trong thời kỳ Bắc thuộc, các triều đại phong kiến phương Bắc thực hiện nhiều chính sách cai trị về chính trị nhằm thôn tính và đồng hóa nước ta như:

-Xóa bỏ bộ máy nhà nước của người Việt, sáp nhập nước ta vào lãnh thổ Trung Quốc, chia thành các quận, huyện do quan lại người Hán cai trị

-Chính quyền đô hộ thực hiện chế độ quan lại tàn bạo, áp đặt luật pháp hà khắc và kiểm soát chặt chẽ đời sống chính tr

-Tìm cách đồng hóa dân ta bằng việc truyền bá tư tưởng Nho giáo, hạn chế sự phát triển của tầng lớp quý tộc và trí thức bản địa

=> Mục đích của những chính sách này là nhằm biến nước ta thành một phần lãnh thổ của Trung Quốc, triệt tiêu ý thức độc lập dân tộc và khai thác tối đa nguồn tài nguyên, nhân lực để phục vụ cho chính quyền phong kiến phương Bắc. Tuy nhiên, trước sự áp bức đó, nhân dân ta vẫn kiên trì đấu tranh để bảo vệ bản sắc văn hóa và giành lại độc lập

1. Chính sách cai trị của các triều đại phong kiến phương Bắc


*Chính sách cai trị về chính trị


- Chia Âu Lạc thành các quận, huyện và sáp nhập vào lãnh thổ Trung Quốc


- Đưa người Hán sang cai trị người Việt theo luật pháp hà khắc.

*Chính sách bóc lột về kinh tế


- Những hình thức bóc lột chủ yếu của các triều đại phong kiến phương Bắc đối với nhân dân ta thời Bắc thuộc:


+ Sử dụng chế độ tô thuế.


+ Bắt cống nạp sản vật quý (ngọc minh cơ, sừng tê, ngà voi, đồi mồi...).


+ Nắm độc quyền về sắt và muối đối với người Việt.


*Chính sách cai trị về văn hóa


- Chính sách cai trị về văn hóa của các triều đại phong kiến phương Bắc đối với nhân dân ta thời Bắc thuộc:


+ Mở trường lớp dạy chữ Hán


+ Áp dụng luật Hán


+ Tìm cách truyền bá văn hóa, phong tục phương Bắc.