Lê Hồng Tâm

Giới thiệu về bản thân

?)0#
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Để giải hệ phương trình:

\(2 x = 5 y (\text{1})\) \(3 x - 2 y = - 21 (\text{2})\)

Bước 1: Biến đổi phương trình (1) để biểu diễn \(x\) theo \(y\)

Từ phương trình (1), ta có:

\(2 x = 5 y \Rightarrow x = \frac{5 y}{2}\)

Bước 2: Thay giá trị của \(x\) vào phương trình (2)

Thay \(x = \frac{5 y}{2}\) vào phương trình (2):

\(3 x - 2 y = - 21\) \(3 \cdot \frac{5 y}{2} - 2 y = - 21\) \(\frac{15 y}{2} - 2 y = - 21\)

Bước 3: Tìm nghiệm của phương trình

Để dễ dàng tính toán, ta nhân toàn bộ phương trình với 2 để loại bỏ mẫu số:

\(2 \cdot \left(\right. \frac{15 y}{2} - 2 y \left.\right) = 2 \cdot \left(\right. - 21 \left.\right)\) \(15 y - 4 y = - 42\) \(11 y = - 42\) \(y = \frac{- 42}{11}\)

Bước 4: Tính giá trị của \(x\)

Thay giá trị \(y = \frac{- 42}{11}\) vào phương trình \(x = \frac{5 y}{2}\):

\(x = \frac{5}{2} \cdot \frac{- 42}{11} = \frac{- 210}{22} = \frac{- 105}{11}\)

Kết quả:

Vậy, nghiệm của hệ phương trình là:

\(x = \frac{- 105}{11} , y = \frac{- 42}{11}\)

Đạo lý "Lá lành đùm lá rách" là một truyền thống đạo đức, nhân văn cao đẹp trong văn hóa của dân tộc Việt Nam, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong khó khăn, hoạn nạn. Để chứng minh rằng nhân dân ta từ xưa đến nay luôn sống và làm theo đạo lý này, ta có thể xem xét qua ba khía cạnh sau:

  1. Từ trong lịch sử dân tộc:
    Trong suốt lịch sử của dân tộc Việt Nam, khi đất nước phải đối mặt với các cuộc chiến tranh, xâm lược, hay thiên tai, nhân dân luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia, cùng nhau vượt qua khó khăn. Chẳng hạn, trong những cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, nhân dân cả nước đã đoàn kết một lòng, không phân biệt giàu nghèo, dân tộc hay vùng miền, để bảo vệ tổ quốc. Những hình ảnh như người dân miền Bắc gửi quà, gửi thư thăm hỏi, động viên các chiến sĩ ở miền Nam hay những nghĩa cử giúp đỡ đồng bào lũ lụt, bão lụt đều thể hiện rõ tinh thần "Lá lành đùm lá rách".
  2. Trong cuộc sống hàng ngày:
    Đạo lý này không chỉ tồn tại trong những hoàn cảnh chiến tranh hay khó khăn mà còn hiện hữu trong cuộc sống bình thường hàng ngày của nhân dân ta. Chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy trong những tình huống như khi người dân trong một làng giúp đỡ nhau khi có người gặp khó khăn, ốm đau, hoạn nạn. Mỗi khi có thiên tai như bão lũ, lũ lụt, nhân dân lại quyên góp tiền bạc, lương thực, vật dụng để giúp đỡ những gia đình bị ảnh hưởng. Đặc biệt là trong những đợt dịch bệnh, chẳng hạn như đại dịch COVID-19, cả nước đã cùng nhau đồng lòng chống dịch, trong đó có rất nhiều những nghĩa cử đẹp, từ việc chia sẻ khẩu trang, vật tư y tế, đến việc hỗ trợ những người yếu thế trong xã hội.
  3. Trong các phong trào nhân đạo, từ thiện:
    Những phong trào giúp đỡ trẻ em mồ côi, người nghèo, người già neo đơn hay những người khuyết tật luôn được duy trì và phát triển mạnh mẽ. Các tổ chức từ thiện, những cuộc vận động quyên góp, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn là minh chứng rõ ràng cho đạo lý "Lá lành đùm lá rách". Hình ảnh những chuyến xe chở quà từ thiện đến vùng sâu, vùng xa, những bệnh nhân nghèo được chăm sóc và chữa trị miễn phí từ các tổ chức, các cá nhân là những minh chứng sinh động về truyền thống nhân ái này.

Vậy, từ xưa đến nay, nhân dân ta đã và đang sống theo đạo lý "Lá lành đùm lá rách". Đây không chỉ là một lời dạy trong sách vở mà còn là hành động cụ thể, thể hiện sự đoàn kết, lòng nhân ái và sự sẻ chia trong cộng đồng. Đạo lý này giúp gắn kết tình cảm giữa con người với con người, làm cho xã hội thêm bền vững và đầy tình yêu thương.

Để giải bài toán này, ta sử dụng công thức lực tương tác giữa hai điện tích trong chân không và trong môi trường điện môi.

Công thức lực tương tác giữa hai điện tích trong chân không là:

\(F = k_{e} \cdot \frac{\mid q_{1} \cdot q_{2} \mid}{r^{2}}\)

Trong đó:

  • \(F\) là độ lớn của lực tương tác giữa hai điện tích.
  • \(k_{e} = 9 \times 10^{9} \textrm{ } \text{N} \cdot \text{m}^{2} / \text{C}^{2}\) là hằng số điện tĩnh trong chân không.
  • \(q_{1}\)\(q_{2}\) là giá trị của hai điện tích.
  • \(r\) là khoảng cách giữa hai điện tích.

a. Tính độ lớn lực tương tác giữa hai điện tích trong chân không:

Dữ liệu bài toán:

  • \(q_{1} = 3 \times 10^{- 6} \textrm{ } \text{C}\)
  • \(q_{2} = 4 \times 10^{- 6} \textrm{ } \text{C}\)
  • \(r = 2 \textrm{ } \text{m}\)

Áp dụng công thức:

\(F = 9 \times 10^{9} \cdot \frac{\mid 3 \times 10^{- 6} \cdot 4 \times 10^{- 6} \mid}{2^{2}}\) \(F = 9 \times 10^{9} \cdot \frac{12 \times 10^{- 12}}{4}\) \(F = 9 \times 10^{9} \cdot 3 \times 10^{- 12} = 27 \times 10^{- 3} = 0.027 \textrm{ } \text{N}\)

Vậy, độ lớn lực tương tác giữa hai điện tích trong chân không là 0.027 N.

b. Tính lực tương tác giữa hai điện tích trong dầu hỏa (hằng số điện môi \(\epsilon = 2\)):

Khi hai điện tích đặt trong môi trường có điện môi, công thức lực tương tác thay đổi:

\(F = \frac{1}{4 \pi \epsilon_{0} \epsilon} \cdot \frac{\mid q_{1} \cdot q_{2} \mid}{r^{2}}\)

Trong đó:

  • \(\epsilon_{0} = 8.85 \times 10^{- 12} \textrm{ } \text{F}/\text{m}\) là hằng số điện môi trong chân không.
  • \(\epsilon = 2\) là hằng số điện môi của dầu hỏa.

Công thức này cũng có thể viết lại là:

\(F = \frac{k_{e}}{\epsilon} \cdot \frac{\mid q_{1} \cdot q_{2} \mid}{r^{2}}\)

Với \(\epsilon = 2\), ta có:

\(F = \frac{9 \times 10^{9}}{2} \cdot \frac{\mid 3 \times 10^{- 6} \cdot 4 \times 10^{- 6} \mid}{2^{2}}\)

Tính toán tiếp:

\(F = 4.5 \times 10^{9} \cdot \frac{12 \times 10^{- 12}}{4} = 4.5 \times 10^{9} \cdot 3 \times 10^{- 12} = 13.5 \times 10^{- 3} = 0.0135 \textrm{ } \text{N}\)

Vậy, lực tương tác giữa hai điện tích khi chúng ở trong dầu hỏa là 0.0135 N.

=)))

Khi hai đại lượng \(x\)\(y\) tỉ lệ thuận với nhau, tức là \(y\) tỉ lệ với \(x\), thì có thể viết mối quan hệ giữa chúng dưới dạng phương trình:

\(y = k \cdot x\)

Trong đó \(k\) là hằng số tỉ lệ.

a) Tìm tỷ lệ tỉ lệ thuận giữa \(y\)\(x\) khi \(x = 3\)\(y = 2\):

Với các giá trị \(x = 3\)\(y = 2\), ta có thể tìm giá trị của \(k\) bằng cách thay vào phương trình \(y = k \cdot x\):

\(2 = k \cdot 3\)

Giải phương trình này:

\(k = \frac{2}{3}\)

Vậy tỷ lệ tỉ lệ thuận giữa \(y\)\(x\)\(\frac{2}{3}\).

b) Viết công thức biểu diễn \(y\) theo \(x\):

\(y\) tỉ lệ thuận với \(x\) theo tỷ lệ \(k = \frac{2}{3}\), ta có công thức biểu diễn \(y\) theo \(x\):

\(y = \frac{2}{3} \cdot x\)

Chúc bn hok tốt!

Câu 1: Xác định các câu văn có sử dụng cách dẫn trực tiếp trong văn bản trên:

  • Các câu văn sử dụng cách dẫn trực tiếp trong đoạn văn là:
    1. “Con mình vừa gửi thư về.” - Đây là lời của bố nói với mẹ.
    2. “Thư đâu?” - Đây là câu hỏi của mẹ tôi.
    3. “Ôi, con mình viết chữ đẹp quả! Những chữ tròn, thật tròn, những cái móc thật bén. Chỉ tiếc là không biết nó viết gì. Sao ông không nhờ ai đó ở bưu điện đọc giùm?” - Đây là lời của mẹ tôi.
    4. “Nó là con tôi, nó viết gì tôi biết cả.” - Đây là câu nói của bố tôi.

Câu 2: Câu văn "ông xem từng con chữ, lấy tay chạm vào nó, rồi ép vào khuôn mặt đầy râu của ông" sử dụng biện pháp tu từ gì?

  • Câu văn trên sử dụng biện pháp tu từ hoán dụ. Cụ thể, "ép vào khuôn mặt đầy râu của ông" là hình ảnh biểu trưng cho sự trân trọng, yêu thương đối với những lá thư mà người bố nhận được từ con. Biện pháp này làm tăng sức gợi hình và cảm xúc trong câu.

There are several ways to learn, each catering to different preferences and needs. One common method is visual learning, where individuals understand and retain information better through images, diagrams, and written text. This type of learner tends to benefit from charts, mind maps, and infographics. Another effective approach is auditory learning, which involves listening to lectures, podcasts, or discussions to grasp concepts. Auditory learners often prefer to hear information rather than read it and find that discussions or storytelling help them absorb knowledge. Finally, kinesthetic learning involves learning through hands-on experiences, physical activity, and real-world practice. Kinesthetic learners excel when they can interact with materials, conduct experiments, or use gestures to reinforce their learning, making the process more dynamic and engaging. Each of these methods can be combined to enhance the learning experience and cater to different learning styles.

Vì điểm O nằm giữa hai điểm A và B, ta có:

  • Đoạn thẳng AB dài 8 cm.
  • Đoạn thẳng OA dài 3 cm.

Để tính độ dài đoạn thẳng OB, ta dùng công thức:

\(O B = A B - O A\)

Thay số vào:

\(O B = 8 \textrm{ } \text{cm} - 3 \textrm{ } \text{cm} = 5 \textrm{ } \text{cm}\)

Vậy độ dài đoạn thẳng OB là 5 cm.

Chúc bạn học tốt

look at this armchair.Its beautiful

chuc bn hok tot