

Thào Văn Sơn
Giới thiệu về bản thân



































Câu 1 Thể thơ tự do
Câu 2 Hình ảnh: Mảnh đất nghèo mồng tơi không kịp rớt, chỉ gió bão là tươi tốt như cỏ
Câu 3
Những dòng thơ Eo đất này thắt đáy lưng ong, cho tình người đọng mật . Cho em thấy mặc dù miền Trung là một mảnh đất nghèo nàn và khó khăn nhưng những con người miền Trung lại tràn đầy sự ngọt ngào và thân thiện
Câu 4
Việc vận dụng thành ngữ "Mảnh đất nghèo mồng tơi không kịp rớt " có tác dụng cho thấy sự khắt nghiệt và khó khăn của miền Trung ở thế kỷ xx. Đồng thời cũng cho thấy sự tài tình của tác giả và một hiện thực khốc liệt.
Câu 5
Tác giả thể hiện tình cảm thương xót, buồn bã, trân trọng đối với miền Trung. Vì mảnh đất này gặp nhiều khó khăn và thử thách trải qua nhiều thế hệ chiến đấu khiến cho mảnh đất này ngày càng khắt nghiệt và khó khăn. Qua đó cho ta thấy được tình cảm của tác giả dành cho miền Trung là một tình cảm trân thành đáng quí
Câu 1
Thể thơ của đoạn trích là thể thơ Tự do
Câu 2
Biết ơn đối với: những cánh sẻ, mẹ,trò chơi tuổi nhỏ,dấu chân bấm mặc đường
Câu 3
Dấu ngoặc kép trong câu thơ "Chuyền chuyền một.." miệng buôn tay, có tác dụng nhấn mạnh nỗi nhớ về hành động chuyền miệng, chuyền tay đồng thời làm nổi bật cho câu thơ
Câu 4
Phép lặp cú pháp " Biết ơn"
Làm cho đoạn thơ trở nên sinh động hấp dẫn, tạo tính nhạc, nhịp điệu. Đồng thời thể hiện lòng biết ơn của nhân vật trữ tình dành cho tuổi thơ của mình
Câu 5
Đoạn trích là một bài thơ về sự biết ơn và nỗi nhớ của nhân vật trữ tình với tuổi thơ, qua đó cho em thông điệp hãy biết ơn và trân trọng cuộc sống của bản thân. Vì cuộc đời mỗi người chỉ có một lần, hãy trận trọng từng phút từng giây để về sau không phải nhận lấy sự hối tiếc muộn màng.
Câu 1
Thể thơ của đoạn trích là thể thơ Tự do
Câu 2
Biết ơn đối với: những cánh sẻ, mẹ,trò chơi tuổi nhỏ,dấu chân bấm mặc đường
Câu 3
Dấu ngoặc kép trong câu thơ "Chuyền chuyền một.." miệng buôn tay, có tác dụng nhấn mạnh nỗi nhớ về hành động chuyền miệng, chuyền tay đồng thời làm nổi bật cho câu thơ
Câu 4
Phép lặp cú pháp " Biết ơn"
Làm cho đoạn thơ trở nên sinh động hấp dẫn, tạo tính nhạc, nhịp điệu. Đồng thời thể hiện lòng biết ơn của nhân vật trữ tình dành cho tuổi thơ của mình
Câu 5
Đoạn trích là một bài thơ về sự biết ơn và nỗi nhớ của nhân vật trữ tình với tuổi thơ, qua đó cho em thông điệp hãy biết ơn và trân trọng cuộc sống của bản thân. Vì cuộc đời mỗi người chỉ có một lần, hãy trận trọng từng phút từng giây để về sau không phải nhận lấy sự hối tiếc muộn màng.
Câu 1
Thể thơ của đoạn trích là thể thơ Tự do
Câu 2
Biết ơn đối với: những cánh sẻ, mẹ,trò chơi tuổi nhỏ,dấu chân bấm mặc đường
Câu 3
Dấu ngoặc kép trong câu thơ "Chuyền chuyền một.." miệng buôn tay, có tác dụng nhấn mạnh nỗi nhớ về hành động chuyền miệng, chuyền tay đồng thời làm nổi bật cho câu thơ
Câu 4
Phép lặp cú pháp " Biết ơn"
Làm cho đoạn thơ trở nên sinh động hấp dẫn, tạo tính nhạc, nhịp điệu. Đồng thời thể hiện lòng biết ơn của nhân vật trữ tình dành cho tuổi thơ của mình
Câu 5
Đoạn trích là một bài thơ về sự biết ơn và nỗi nhớ của nhân vật trữ tình với tuổi thơ, qua đó cho em thông điệp hãy biết ơn và trân trọng cuộc sống của bản thân. Vì cuộc đời mỗi người chỉ có một lần, hãy trận trọng từng phút từng giây để về sau không phải nhận lấy sự hối tiếc muộn màng.
Câu 1
Thể thơ của đoạn trích là thể thơ Tự do
Câu 2
Biết ơn đối với: những cánh sẻ, mẹ,trò chơi tuổi nhỏ,dấu chân bấm mặc đường
Câu 3
Dấu ngoặc kép trong câu thơ "Chuyền chuyền một.." miệng buôn tay, có tác dụng nhấn mạnh nỗi nhớ về hành động chuyền miệng, chuyền tay đồng thời làm nổi bật cho câu thơ
Câu 4
Phép lặp cú pháp " Biết ơn"
Làm cho đoạn thơ trở nên sinh động hấp dẫn, tạo tính nhạc, nhịp điệu. Đồng thời thể hiện lòng biết ơn của nhân vật trữ tình dành cho tuổi thơ của mình
Câu 5
Đoạn trích là một bài thơ về sự biết ơn và nỗi nhớ của nhân vật trữ tình với tuổi thơ, qua đó cho em thông điệp hãy biết ơn và trân trọng cuộc sống của bản thân. Vì cuộc đời mỗi người chỉ có một lần, hãy trận trọng từng phút từng giây để về sau không phải nhận lấy sự hối tiếc muộn màng.
Câu 1
Thể thơ của đoạn trích là thể thơ Tự do
Câu 2
Biết ơn đối với: những cánh sẻ, mẹ,trò chơi tuổi nhỏ,dấu chân bấm mặc đường
Câu 3
Dấu ngoặc kép trong câu thơ "Chuyền chuyền một.." miệng buôn tay, có tác dụng nhấn mạnh nỗi nhớ về hành động chuyền miệng, chuyền tay đồng thời làm nổi bật cho câu thơ
Câu 4
Phép lặp cú pháp " Biết ơn"
Làm cho đoạn thơ trở nên sinh động hấp dẫn, tạo tính nhạc, nhịp điệu. Đồng thời thể hiện lòng biết ơn của nhân vật trữ tình dành cho tuổi thơ của mình
Câu 5
Đoạn trích là một bài thơ về sự biết ơn và nỗi nhớ của nhân vật trữ tình với tuổi thơ, qua đó cho em thông điệp hãy biết ơn và trân trọng cuộc sống của bản thân. Vì cuộc đời mỗi người chỉ có một lần, hãy trận trọng từng phút từng giây để về sau không phải nhận lấy sự hối tiếc muộn màng.
B1 : ghi câu hỏi
B2:ghi câu trả lời
B3:thử nghiệm
Câu 1
Thể thơ của đoạn trích là thể thơ Tự do
Câu 2
Biết ơn đối với: những cánh sẻ, mẹ,trò chơi tuổi nhỏ,dấu chân bấm mặc đường
Câu 3
Dấu ngoặc kép trong câu thơ "Chuyền chuyền một.." miệng buôn tay, có tác dụng nhấn mạnh nỗi nhớ về hành động chuyền miệng, chuyền tay đồng thời làm nổi bật cho câu thơ
Câu 4
Phép lặp cú pháp " Biết ơn"
Làm cho đoạn thơ trở nên sinh động hấp dẫn, tạo tính nhạc, nhịp điệu. Đồng thời thể hiện lòng biết ơn của nhân vật trữ tình dành cho tuổi thơ của mình
Câu 5
Đoạn trích là một bài thơ về sự biết ơn và nỗi nhớ của nhân vật trữ tình với tuổi thơ, qua đó cho em thông điệp hãy biết ơn và trân trọng cuộc sống của bản thân. Vì cuộc đời mỗi người chỉ có một lần, hãy trận trọng từng phút từng giây để về sau không phải nhận lấy sự hối tiếc muộn màng.
Câu 1
Thể thơ của đoạn trích là thể thơ Tự do
Câu 2
Biết ơn đối với: những cánh sẻ, mẹ,trò chơi tuổi nhỏ,dấu chân bấm mặc đường
Câu 3
Dấu ngoặc kép trong câu thơ "Chuyền chuyền một.." miệng buôn tay, có tác dụng nhấn mạnh nỗi nhớ về hành động chuyền miệng, chuyền tay đồng thời làm nổi bật cho câu thơ
Câu 4
Phép lặp cú pháp " Biết ơn"
Làm cho đoạn thơ trở nên sinh động hấp dẫn, tạo tính nhạc, nhịp điệu. Đồng thời thể hiện lòng biết ơn của nhân vật trữ tình dành cho tuổi thơ của mình
Câu 5
Đoạn trích là một bài thơ về sự biết ơn và nỗi nhớ của nhân vật trữ tình với tuổi thơ, qua đó cho em thông điệp hãy biết ơn và trân trọng cuộc sống của bản thân. Vì cuộc đời mỗi người chỉ có một lần, hãy trận trọng từng phút từng giây để về sau không phải nhận lấy sự hối tiếc muộn màng.
Câu 1
Thể thơ của đoạn trích là thể thơ Tự do
Câu 2
Biết ơn đối với: những cánh sẻ, mẹ,trò chơi tuổi nhỏ,dấu chân bấm mặc đường
Câu 3
Dấu ngoặc kép trong câu thơ "Chuyền chuyền một.." miệng buôn tay, có tác dụng nhấn mạnh nỗi nhớ về hành động chuyền miệng, chuyền tay đồng thời làm nổi bật cho câu thơ
Câu 4
Phép lặp cú pháp " Biết ơn"
Làm cho đoạn thơ trở nên sinh động hấp dẫn, tạo tính nhạc, nhịp điệu. Đồng thời thể hiện lòng biết ơn của nhân vật trữ tình dành cho tuổi thơ của mình
Câu 5
Đoạn trích là một bài thơ về sự biết ơn và nỗi nhớ của nhân vật trữ tình với tuổi thơ, qua đó cho em thông điệp hãy biết ơn và trân trọng cuộc sống của bản thân. Vì cuộc đời mỗi người chỉ có một lần, hãy trận trọng từng phút từng giây để về sau không phải nhận lấy sự hối tiếc muộn màng.