

Ma Seo Quáng
Giới thiệu về bản thân



































Câu 1:
-Thể thơ của đoạn trích là thể thơ tám chữ .
- Dấu hiệu nhận biết: mỗi câu thơ có tám chữ.
Câu 2:
-Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước ở khổ thơ thứ hai và khổ thơ thứ ba là:sóng dữ phía Hoàng Sa,ngày đêm bám biển,người giữ biển,sóng chan hòa,Biển Tổ quốc ,....
Câu 3:
-Biện pháp tu từ so sánh: mẹ tổ quốc vẫn luôn ở bên ta như máu ấm trong màu cờ nước Việt.
- Tác dụng:
+ Làm cho câu thơ tăng sức gợi hình gợi cảm, hấp dẫn
+ Nhấm mạnh tình yêu quê hương yêu đất nước của nhân dân Việt Nam .
Câu 4:
-Những tình cảm mà nhà thơ dành cho biển đảo tổ quốc là: tình yêu quê hương, yêu đất nước,sẵn sàng hy sinh vì biển đảo của tổ quốc,....
Câu 5:
- Là một người dân Việt Nam chúng ta cần có trách nhiệm bảo vệ biên giới đất liền và biển đảo của tổ quốc.Để làm được điều đó chúng ta cần cố gắng học tập rèn luyện và hoàn thiện bản thân để đóng góp cho tổ quốc, không lan truyền những thông tin sai sự thật về biển đảo của tổ quốc, không tin vào những tin đồn sai sự thật trên mạng xã hội,... Là một học sinh chúng ta nên cố gắng học tập để góp phần bảo vệ tổ quốc Việt Nam.
Câu 1:
-Thể thơ của đoạn trích là thể thơ tám chữ .
- Dấu hiệu nhận biết: mỗi câu thơ có tám chữ.
Câu 2:
-Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước ở khổ thơ thứ hai và khổ thơ thứ ba là:sóng dữ phía Hoàng Sa,ngày đêm bám biển,người giữ biển,sóng chan hòa,Biển Tổ quốc ,....
Câu 3:
-Biện pháp tu từ so sánh: mẹ tổ quốc vẫn luôn ở bên ta như máu ấm trong màu cờ nước Việt.
- Tác dụng:
+ Làm cho câu thơ tăng sức gợi hình gợi cảm, hấp dẫn
+ Nhấm mạnh tình yêu quê hương yêu đất nước của nhân dân Việt Nam .
Câu 4:
-Những tình cảm mà nhà thơ dành cho biển đảo tổ quốc là: tình yêu quê hương, yêu đất nước,sẵn sàng hy sinh vì biển đảo của tổ quốc,....
Câu 5:
- Là một người dân Việt Nam chúng ta cần có trách nhiệm bảo vệ biên giới đất liền và biển đảo của tổ quốc.Để làm được điều đó chúng ta cần cố gắng học tập rèn luyện và hoàn thiện bản thân để đóng góp cho tổ quốc, không lan truyền những thông tin sai sự thật về biển đảo của tổ quốc, không tin vào những tin đồn sai sự thật trên mạng xã hội,... Là một học sinh chúng ta nên cố gắng học tập để góp phần bảo vệ tổ quốc Việt Nam.
Câu 1:
-Thể thơ của đoạn trích là thể thơ tám chữ .
- Dấu hiệu nhận biết: mỗi câu thơ có tám chữ.
Câu 2:
-Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước ở khổ thơ thứ hai và khổ thơ thứ ba là:sóng dữ phía Hoàng Sa,ngày đêm bám biển,người giữ biển,sóng chan hòa,Biển Tổ quốc ,....
Câu 3:
-Biện pháp tu từ so sánh: mẹ tổ quốc vẫn luôn ở bên ta như máu ấm trong màu cờ nước Việt.
- Tác dụng:
+ Làm cho câu thơ tăng sức gợi hình gợi cảm, hấp dẫn
+ Nhấm mạnh tình yêu quê hương yêu đất nước của nhân dân Việt Nam .
Câu 4:
-Những tình cảm mà nhà thơ dành cho biển đảo tổ quốc là: tình yêu quê hương, yêu đất nước,sẵn sàng hy sinh vì biển đảo của tổ quốc,....
Câu 5:
- Là một người dân Việt Nam chúng ta cần có trách nhiệm bảo vệ biên giới đất liền và biển đảo của tổ quốc.Để làm được điều đó chúng ta cần cố gắng học tập rèn luyện và hoàn thiện bản thân để đóng góp cho tổ quốc, không lan truyền những thông tin sai sự thật về biển đảo của tổ quốc, không tin vào những tin đồn sai sự thật trên mạng xã hội,... Là một học sinh chúng ta nên cố gắng học tập để góp phần bảo vệ tổ quốc Việt Nam.
Câu 1:
-Thể thơ của đoạn trích là thể thơ tám chữ .
- Dấu hiệu nhận biết: mỗi câu thơ có tám chữ.
Câu 2:
-Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước ở khổ thơ thứ hai và khổ thơ thứ ba là:sóng dữ phía Hoàng Sa,ngày đêm bám biển,người giữ biển,sóng chan hòa,Biển Tổ quốc ,....
Câu 3:
-Biện pháp tu từ so sánh: mẹ tổ quốc vẫn luôn ở bên ta như máu ấm trong màu cờ nước Việt.
- Tác dụng:
+ Làm cho câu thơ tăng sức gợi hình gợi cảm, hấp dẫn
+ Nhấm mạnh tình yêu quê hương yêu đất nước của nhân dân Việt Nam .
Câu 4:
-Những tình cảm mà nhà thơ dành cho biển đảo tổ quốc là: tình yêu quê hương, yêu đất nước,sẵn sàng hy sinh vì biển đảo của tổ quốc,....
Câu 5:
- Là một người dân Việt Nam chúng ta cần có trách nhiệm bảo vệ biên giới đất liền và biển đảo của tổ quốc.Để làm được điều đó chúng ta cần cố gắng học tập rèn luyện và hoàn thiện bản thân để đóng góp cho tổ quốc, không lan truyền những thông tin sai sự thật về biển đảo của tổ quốc, không tin vào những tin đồn sai sự thật trên mạng xã hội,... Là một học sinh chúng ta nên cố gắng học tập để góp phần bảo vệ tổ quốc Việt Nam.
Câu 1:
-Thể thơ của đoạn trích là thể thơ tám chữ .
- Dấu hiệu nhận biết: mỗi câu thơ có tám chữ.
Câu 2:
-Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước ở khổ thơ thứ hai và khổ thơ thứ ba là:sóng dữ phía Hoàng Sa,ngày đêm bám biển,người giữ biển,sóng chan hòa,Biển Tổ quốc ,....
Câu 3:
-Biện pháp tu từ so sánh: mẹ tổ quốc vẫn luôn ở bên ta như máu ấm trong màu cờ nước Việt.
- Tác dụng:
+ Làm cho câu thơ tăng sức gợi hình gợi cảm, hấp dẫn
+ Nhấm mạnh tình yêu quê hương yêu đất nước của nhân dân Việt Nam .
Câu 4:
-Những tình cảm mà nhà thơ dành cho biển đảo tổ quốc là: tình yêu quê hương, yêu đất nước,sẵn sàng hy sinh vì biển đảo của tổ quốc,....
Câu 5:
- Là một người dân Việt Nam chúng ta cần có trách nhiệm bảo vệ biên giới đất liền và biển đảo của tổ quốc.Để làm được điều đó chúng ta cần cố gắng học tập rèn luyện và hoàn thiện bản thân để đóng góp cho tổ quốc, không lan truyền những thông tin sai sự thật về biển đảo của tổ quốc, không tin vào những tin đồn sai sự thật trên mạng xã hội,... Là một học sinh chúng ta nên cố gắng học tập để góp phần bảo vệ tổ quốc Việt Nam.
Câu 1:
-Thể thơ của đoạn trích là thể thơ tám chữ .
- Dấu hiệu nhận biết: mỗi câu thơ có tám chữ.
Câu 2:
-Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước ở khổ thơ thứ hai và khổ thơ thứ ba là:sóng dữ phía Hoàng Sa,ngày đêm bám biển,người giữ biển,sóng chan hòa,Biển Tổ quốc ,....
Câu 3:
-Biện pháp tu từ so sánh: mẹ tổ quốc vẫn luôn ở bên ta như máu ấm trong màu cờ nước Việt.
- Tác dụng:
+ Làm cho câu thơ tăng sức gợi hình gợi cảm, hấp dẫn
+ Nhấm mạnh tình yêu quê hương yêu đất nước của nhân dân Việt Nam .
Câu 4:
-Những tình cảm mà nhà thơ dành cho biển đảo tổ quốc là: tình yêu quê hương, yêu đất nước,sẵn sàng hy sinh vì biển đảo của tổ quốc,....
Câu 5:
- Là một người dân Việt Nam chúng ta cần có trách nhiệm bảo vệ biên giới đất liền và biển đảo của tổ quốc.Để làm được điều đó chúng ta cần cố gắng học tập rèn luyện và hoàn thiện bản thân để đóng góp cho tổ quốc, không lan truyền những thông tin sai sự thật về biển đảo của tổ quốc, không tin vào những tin đồn sai sự thật trên mạng xã hội,... Là một học sinh chúng ta nên cố gắng học tập để góp phần bảo vệ tổ quốc Việt Nam.
Câu 1:
-Thể thơ của đoạn trích là thể thơ tám chữ .
- Dấu hiệu nhận biết: mỗi câu thơ có tám chữ.
Câu 2:
-Một số từ ngữ tiêu biểu thể hiện hình ảnh của biển đảo và đất nước ở khổ thơ thứ hai và khổ thơ thứ ba là:sóng dữ phía Hoàng Sa,ngày đêm bám biển,người giữ biển,sóng chan hòa,Biển Tổ quốc ,....
Câu 3:
-Biện pháp tu từ so sánh: mẹ tổ quốc vẫn luôn ở bên ta như máu ấm trong màu cờ nước Việt.
- Tác dụng:
+ Làm cho câu thơ tăng sức gợi hình gợi cảm, hấp dẫn
+ Nhấm mạnh tình yêu quê hương yêu đất nước của nhân dân Việt Nam .
Câu 4:
-Những tình cảm mà nhà thơ dành cho biển đảo tổ quốc là: tình yêu quê hương, yêu đất nước,sẵn sàng hy sinh vì biển đảo của tổ quốc,....
Câu 5:
- Là một người dân Việt Nam chúng ta cần có trách nhiệm bảo vệ biên giới đất liền và biển đảo của tổ quốc.Để làm được điều đó chúng ta cần cố gắng học tập rèn luyện và hoàn thiện bản thân để đóng góp cho tổ quốc, không lan truyền những thông tin sai sự thật về biển đảo của tổ quốc, không tin vào những tin đồn sai sự thật trên mạng xã hội,... Là một học sinh chúng ta nên cố gắng học tập để góp phần bảo vệ tổ quốc Việt Nam.
Câu 1:
Văn bản thể hiện tâm trạng, cảm xúc nhớ quê,nhà trong hoàn cảnh đi xa nhà .
Câu 2:
Những hình ảnh khiến nhân vật trữ tình ngỡ như quê ta là: nắng cũng quê ta, cũng trắng màu mây bay phía xa,đồi cũng nhuận vàng .
Câu 3:
Cảm hứng chủ đạo của văn bản trên là: ánh nắng, quê.
Câu 4:
Tâm trạng của nhân vật trữ tình khi cảm nhận các hình ảnh nắng vàng,mây trắng trong khổ thơ đầu tiên và khổ thơ thứ ba là: nhớ quê nhà , nhớ lại những ngày nắng vàng , mây trắng bay trên bầu trời.
Câu 5:
Em ấn tượng nhất với hình ảnh nắng vàng trong bài thơ.Vì ánh nắng gợi cho em cảm xúc nhớ nhà khi xa nhà, làm cho em nhớ lại những kỉ niệm đẹp khi ở nhà với bố mẹ.